46. Chuyển nhà

2.8K 147 7
                                    

Chương 46: Chuyển nhà

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Chờ hết thảy chuẩn bị tốt rồi, trên cơ bản cũng đã vào đông. Sau khi nhờ người chọn được ngày lành, Tây gia liền chính thức chuyển qua nhà mới. Vốn đồ đạc bên trong nhà cũ cũng không nhiều nhặn gì, trừ bỏ lương thực thực phẩm, dụng cụ sinh hoạt, cùng quần áo chăn màn thì cũng chẳng cần vác thêm gì nữa, ấy cả nhà mới cũng nằm ngay cạnh nhà cũ nên dọn đồ tuyệt không mệt mỏi chút nào.

Nhà mới được xây ở phía tây nhà cũ, nơi đó có một mảnh đất trống khá lớn, lại đã có sẵn nền nhà, nên Tây Minh Văn chỉ việc đi tìm lý chính để xin mua lại thôi. Sau khi xong xuôi thủ tục, lại cộng thêm cả số đất có sẵn của Tây gia, Tây Viễn bắt đầu tính toán tới chuyện sau này Tây Vi Vệ Thành còn phải thành gia lập thất, liền quyết định xây thực nhiều về phòng, để về sau chỗ ở có thể dư dả.

Sau khi nhà Tây Viễn chuyển qua xong, Nhị thúc Tây Minh Vũ cũng lập tức dọn từ Dương gia trang về. Tây Minh Văn tự mình đánh xe lừa qua đón, đồ đạc nhà Tây Minh Vũ cũng không nhiều nhặn gì, hơn nữa ở bên nhà kia cũng đã có sẵn đầy đủ rồi, nên trước khi lên đường Tây Viễn đã đặc biệt căn dặn không nên cầm quá nhiều thứ theo. Nãi nãi và gia gia hôm trước cũng ngồi mất một lúc lâu trong nhà cũ, luyến tiếc sờ hết thứ này đến thứ nọ, nhưng có nói thế nào Tây Viễn cũng không đồng ý cho mang qua, y bảo những thứ này không hợp với phòng ở mới. Chính là nhìn qua thái độ của hai người, dường như không hề có ý muốn vứt đi, luôn mồm giải thích là cứ giữ lại đấy, để chờ Nhị thúc trở về lại dùng tiếp.

Đúng vậy, Tây Minh Vũ dọn về không phải sống ở nhà mới với gia đình đại ca, mà là sống ở nhà cũ. Vốn đại ca đại tẩu cũng nói nhà mới hiện giờ khá rộng, muốn nhường lại một gian phía Đông cho bọn họ, nhưng hai vợ chồng Tây Minh vũ đã thương lượng trước với nhau, có nói thế nào cũng nhất quyết không đồng ý, chỉ bảo là nếu họ chuyển qua tân phòng, thì Tân Minh Toàn chắc chắn cũng sẽ náo loạn đòi qua đây cho bằng được, thế chẳng phải sẽ làm đại ca khó xử sao?

Cho nên có nói như nào hắn cũng kiên quyết sống ở nhà cũ, chỉ cần Tây Minh Toàn không kiếm được cớ gây chuyện, thì cũng đành phải an phận thôi, chắc không tới mức nhất định phải đòi dọn về cho bằng được chứ?

Vậy là căn nhà cỏ ba gian lúc trước của Tây gia, cứ thế được trao lại cho Tây Minh Vũ. Lão thái thái đau lòng hai đứa nhỏ liền gọi bọn nó qua nhà mới ở chung, sau khi Dương Dương và Tiểu Dũng không thấy cha nương cấm cản gì, liền vui vẻ xách đồ sang ở với nãi nãi.

Lão nhân vừa nghe tới chuyện đồ đạc vẫn được giữ lại cho Nhị nhi tử sử dụng, liền vui vẻ vô cùng, hai người bọn họ không muốn lãng phí đồ đạc. Cả lão gia tử và lão thái thái đều phải sống khổ từ nhỏ, tuy rằng hiện giờ trong nhà đã có của ăn của để, nhưng thói quen tiết kiệm vẫn y hệt như xưa. Trong nhà nếu như có người lãng phí lương thực, kiểu như đang ăn thì đánh rơi một hạt cơm, một mẩu bánh, mà không lập tức nhặt lên bỏ lại vào mồm, thì thể nào cũng bị gia gia nãi nãi lải nhải suốt nửa ngày cho coi. Theo như nãi nãi nói, thì một người sống được là nhờ lương thực ông trời ban cho, lúc sống ngươi lãng phí chừng nào thì lúc chết sẽ phải ăn lại từng đó, cho nên phải biết quý trọng lương thực.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ