7. Ta đói

4.3K 225 15
                                    

Chương 7: Ta đói

Tháng 11 dần dần tới thời tiết ngày một lạnh hơn, Tây Viễn trên cơ bản là ngồi cả ngày trong nhà, cuộn mình ở góc giường nơi gần lò sưởi nhất. Tây Vi lại không sợ lạnh, vì đã có áo bông quần bông nãi nãi may cho, mũ len ca ca mua cho, găng tay nương đan cho, nhìn qua trông nó chẳng khác gì một quả bí đỏ nhỏ tròn tròn mềm mềm. Hôm nào ăn sáng xong, nó cũng chạy ra ngoài đắp tuyết trượt băng với vài hài tử khác trong thôn, ngày qua ngày đều là chạy chơi tới tận giờ cơm chiều mới quay về.

Nãi nãi sợ nó ném mất găng tay, liền lấy một sợi dây thật dài nối hai chiếc găng tay lại, để lúc tháo ra nó có thể treo lên cổ, không sợ bị rơi mất.

Tây Vi rất muốn ca ca cùng chơi với mình, nhưng linh hồn bên trong Tây Viễn thực chất đã là người trưởng thành, sao có thể thí điên thí điên cả ngày chạy theo một lũ hài tử được, bởi vậy y đành phải dỗ Tây Vi ra ngoài chơi một mình, mỗi lần đều cho nó mang theo một ít đồ ăn vặt ra ngoài như hạt dưa, đậu rang,... Hài tử trong thôn thấy Tây Vi có đồ ăn nhất định sẽ nịnh nọt nó, không ai dám bắt nạt nó. Bất quá mấy thứ đồ ăn như bánh bao, bánh ngô thì Tây Viễn lại không dám để Tây Vi mang ra ngoài, vì sợ nó sẽ gặp phải tình huống như lần trước.

Hôm nay, Tây Viễn ngồi trên kháng cả buổi giúp nãi nãi thuộc dây thừng, thấy sắp đến giờ cơm chiều, y liền tính toán muốn ra sau vườn ôm ít củi về cho nãi nãi thổi cơm. Nhà Tây Viễn luôn có vài loại nguyên liệu dùng để đốt, loại thứ nhất được lấy ra từ thân cây ngô sau khi thu hoạch, loại thứ hai là củi khô cùng cỏ dại do gia gia và cha lên rừng nhặt về, loại thứ ba là gỗ mạch kiết tuy rất dễ đốt, nhưng lửa lại không lớn chuyên dùng để thổi cơm. Tây Viễn chỉ cần ôm một bó về là có thể dùng được hai ngày.

Hôm nay, Tây Viễn còn phải bê thêm một bó thân ngô nữa nên muốn đi nhanh một chút, vì thời tiết bên ngoài rất lạnh. Mùa đông còn chưa tới mà Tây Viễn đã bắt đầu cảm thấy hoảng sợ cái lạnh này rồi. Thời điểm đi tới gần đống củi mạch kiết, Tây Viễn bông nghe thấy những tiếng tất tất tác tác rất nhỏ vang lên bên tai, y còn tưởng là heo nhà nào đang đâm đầu phá hỏng bụi hoa nhà mình, liên vội vàng buông bó thân ngô xuống, vòng qua đống củi mạch kiết tìm thử xem sao, kết quả lại cái gì cũng không phát hiện được. Tây Viễn cho là mình nghe lầm, đang tính xoay người rời đi, lại bỗng thấy một thân ảnh nho nhỏ bước ra từ sau đống củi mạch kiết —— đây không phải chính là tiểu tử Vệ Thành lần trước cướp mất bánh bao của Tây Vi sao!

"Sao ngươi lại tới đây chơi ? Nơi này rất lạnh, mau trở về nhà đi." Tây Viễn không muốn chọc vào Vệ lão nhị, nên chỉ nói với Vệ Thành một câu liền muốn ôm củi đi mất. Chính là chưa bước được mấy bước, vạt áo của Tây Viễn đã bị đứa nhỏ kéo lại.

"Ta đói!"

"Cái gì?" Tây Viễn cho là mình nghe lầm, hỏi lại lần nữa.

"Ta đói!" Tiểu tử đứng im ở đó, toàn thân co rúm lại, đầu nó tuy cúi đầu, nhưng bàn tay vẫn quật cường nắm chặt vạt áo của Tây Viễn không tha.

"Đói sao còn không mau về nhà ăn cơm?" Tây Viễn nhìn tiểu tử kia đến chân cũng không mang giày, quần áo trên người mỏng manh, chắp vá qua loa liền khẽ nhíu mày. Ở đây cũng có vài hộ không đủ tiền mua sắm áo bông cho con mình, nhưng chẳng lẽ đến đôi giày cũng không có sao, phải biết rằng mùa đông nơi này nhiệt độ về đêm có thể hạ xuống từ âm ba mươi đến bốn mươi độ, dù là ban ngày nhiệt độ cũng có thể xuống đến âm mười độ, cái lạnh đủ để đông chết người.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon