39. Tính sổ

3K 158 19
                                    

Chương 39: Tính sổ

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Mùa hè thực nhanh đã tới, thời tiết cũng nóng hơn khá nhiều nhiệt, việc ruộng đồng dựa trên cơ bản đều đã làm xong, cho nên trai tráng trong làng liền bắt đầu lục đục rời khỏi thôn, thông qua quan hệ để nhờ vả người ta tìm giúp việc làm, kiếm thêm chút thu nhập về cho gia đình.

Vào khoảng thời gian này năm kia, vợ chồng Tây Minh Văn cũng đang vất vả ra ngoài tìm việc, nhưng hiện giờ cuộc sống của gia đình họ đã suôn sẻ hơn nhiều rồi, Tây Viễn cũng không muốn để cha nương mình phải ra ngoài ăn nói khép nép với người khác, rồi để người ta trút giận này nọ, cho nên liền kiên quyết phản đối việc bọn họ muốn lên trấn tìm việc làm.

Bất quá năm nay cho dù y không phản đối thì bọn họ cũng không đi nổi, bởi trong nhà còn đang chất đống nhiều vật liệu xây dựng như vậy, khả năng có trộm tuy không cao, nhưng có sẵn phòng bị thì vẫn tốt hơn. Mặt khác, hiện tại thời tiết nóng nực, không thể cứ ba ngày giao thức ăn một lần nữa, mà đổi thành ngày nào cũng giao, cho nên trong nhà căn bản không thể bớt đi người nào.

Đoạn thời gian trước trong nhà bận rộn chuẩn bị nguyên vật liệu, nên Tây Viễn mới phải đi đưa hàng, hiện tại Tây Minh Văn đã rảnh hơn nhiều rồi, công việc đó liền không tới tay y nữa, thời tiết ngoài trời nóng như vậy, Tây Minh Văn cũng không nỡ để nhi tử mình phải đi ra đường. Cho nên hiện giờ bọn họ sẽ nấu thức ăn vào ban đêm, châm lửa đến tầm 3h sáng, gia gia và cha sẽ bắt đầu đóng gói thức ăn vào hộp. Đến 4h sáng, sau khi ăn xong một ít đồ ăn để lót dạ, cha sẽ đánh xe lừa đi giao hàng. Tới tầm 7h sáng thì sẽ đến nơi, sau khi bàn giao thức ăn xong, cha sẽ vội vàng từ Ngạn Tuy thành quay về. Về được tới nhà sẽ rơi vào khung giờ Tý khoảng từ 9h đến 11h, nói chung là cha sẽ cố gắng về trước chính ngọ để tránh thời điểm nắng nóng lên cao nhất.

Hiện tại đang là giữa hè, cho nên có phải dậy sớm một chút cũng không cảm thấy vất vả. Chỉ cần hoàn thành chuyện này trước trưa là có thể về nhà thoải mái nghỉ ngơi. Sau khi giao hàng ở Vạn Đức lâu xong, Tây Minh Văn sẽ nhận một phần nội tạng, chân cùng cánh vịt ngỗng mang về để tối nay làm tiếp. Về phần nấu nướng thì đã có nương và tức phụ hắn ở nhà động thủ rồi, cho nên ngoài việc giao hàng ra thì Tây Minh Văn sẽ không phải vất vả gì nữa, còn nếu họ không biết thì có thể gọi Tây Viễn ra hỗ trợ.

Bởi thời tiết đã chuyển ấm, cho nên hiện giờ Tây Viễn không dạy học trong phòng nữa mà chuyển hẳn ra ngoài viện, y còn kê cho mỗi tiểu tử một chiếc bàn học và một chiếc ghế riêng. Số bàn ghế này được Tây Viễn đặt làm lúc theo Nhị thúc qua nhà lão Mộc đặt làm cửa sổ, theo thương lượng của hai bên thì lão Mộc sẽ dùng số gỗ thừa có sẵn trong nhà để đóng thành bàn ghế học tập cho bọn nhỏ. Sau khi lão Mộc nghe y nói xong liền khá để bụng chuyện này, cứ lúc nào rảnh rỗi là ông ta sẽ đóng một chút, thành ra chưa được vài ngày đã hoàn thành xong tất cả, bảo Tây Viễn gọi người qua bê về. Mấy tiểu tử kia thấy mình có bàn học riêng như vậy liền thích lắm, cái bàn được đóng theo mấy kiểu dáng đơn giản thời hiện đại, còn ghế ngồi thì không có chỗ dựa.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now