54. Cãi nhau

2.6K 141 17
                                    

Chương 54: Cãi nhau

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Hai mươi lăm tháng chạp, tức phụ Tây nhà Minh Toàn hạ sinh được một nữ nhi. Tuy không biết người khác cảm thấy thế nào, nhưng nãi nãi thì mừng tới phát điên rồi, lão nhân gia cả thay sinh được ba người con trai, sau này lại có thêm sáu người cháu trai, vốn lúc đầu nhà Tây Minh Toàn cũng có một nữ nhi rồi, nhưng sinh chẳng được bao lâu đã chết non vì quá yếu.

Lão thái thái vẫn luôn cho rằng không có nữ nhi thì có cháu gái cũng được, kết quả là cả ba con dâu đều sinh ra toàn tiểu tử, cứ lần lượt hết từ đứa này đến đứa khác, khiến bà chỉ biết ngao ngán thở dài, xem ra số mệnh Tây gia không thể có nữ nhi rồi. Đôi lúc buồn lòng, bà sẽ chạy sang nhà Vương Tam nãi nãi ngồi ôm Đại Ny một chút, thậm chí cách đây vài năm còn từng nhận thêm một nghĩa nữ, nhưng rất tiếc là người ta đã xuất giá mất rồi, nhà chồng lại khá xa xôi khiến bà chưa có cơ hội được qua đó lần nào.

Hiện tại thì ổn cả rồi, nhà mình cũng có cháu gái thì sao phải đi ghen với người ta nữa chứ. Nãi nãi một bên gói gọn hết quần áo nhỏ và chăn màn nhỏ, một bên xách lấy rổ trứng gà, rồi vội vàng bảo nương Tây Viễn cầm qua thăm. Thấy lão thái thái vui mừng tới vậy, những người khác trong nhà cũng cao hứng theo, mọi người đều nhất trí cho rằng trong nhà vẫn nên có thêm một tiểu khuê nữ, không chỉ vui tai vui mắt, mà còn có mụn con gái để mà cưng chiều.

Bởi vậy mà, nữ nhi này nhanh chóng trở thành bảo bối của Tây gia, không chỉ có được sự yêu mến của toàn bộ già trẻ lớn bé, mà địa vị cũng cao hơn mấy ca ca trong nhà khá nhiều. Sau chuyện này, Tây Viễn cũng nhanh chóng bỏ qua khúc mắc với Tây Minh Toàn, không chỉ dẫn theo Tây Vi Vệ Thành qua thăm đứa nhỏ, mà còn cưng nựng tiểu nha đầu một lúc.

"Ca ơi, 'nho nhỏ' thật xấu, trông chẳng khác gì mấy tiểu hầu tử sống ở trên rừng cả." Trên đường trở về, Tây Vi và Vệ Thành một bên nắm chặt vạt áo ca ca, một bên còn không quên phát biểu ý kiến cá của mình.

'Nho nhỏ' là ngoại hiệu mà Tây Viễn đặt riêng cho tiểu nha đầu nhà Tây Minh Toàn, cũng bởi hiện giờ thân thể nàng còn khá bé, ngũ quan cũng chỉ nho nhỏ nên y mới nghĩ ra cái tên này. Bất quá, đây chỉ là bọn họ lén lút gọi vậy thôi, chứ nào dám gọi thẳng trước mặt vợ chồng nhà người ta. Vợ chồng nhà kia coi tiểu nha đầu như châu bảo vậy, đến cái tên để gọi cũng phải thực dễ nghe, thực phú quý, ai đặt gì cũng nhất định không chấp nhận, khiến cho nhị thẩm tức giận đến mức liên tục nói xấu bọn họ với nương Tây Viễn, 'không phải chỉ là một khuê nữ thôi sao, ai mà chẳng sinh được chứ!"

Mọi người trong nhà cao hứng không được mấy ngày, liền bắt đầu không sang nhà lão Tam chơi nữa. Đầu tiên là lão thái thái, phải nói là bà phi thường buồn bực khi tức phụ Tây Minh Toàn chỉ đồng ý cho mẹ đẻ mình qua nhà giúp đỡ, từ chối tất cả sự quan tâm của Tây gia, chỉ vì lo mọi người làm không tốt, sẽ khiến nha đầu nhà mình chịu ủy khuất. Nhạc mẫu Tây Minh Toàn luôn mồm kêu ca, làm cái này không đúng, làm cái kia không hảo, coi người Tây gia chẳng khác gì người ngoài.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now