60. Chân tướng

6K 175 54
                                    

Chương 60: Chân tướng

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Có thể nói, tuy Tây Minh Văn là người thành thật, nhưng đối với mọi chuyện đều có cái nhìn riêng, đặc biệt là trong việc lĩnh hội tâm tư của Tây Viễn. Nên hắn khá rõ ràng địa vị của Vệ Thành trong lòng y là không ai có thể lay chuyển, điều này đã được triệt để chứng thực ở rất nhiều năm về sau.

Sau khi nghe xong mọi chuyện, trong lòng Tây Viễn ngược lại không hề sinh khí chút nào. Y một tay nuôi dạy tiểu tử kia được như bây giờ, chẳng lẽ còn không rõ tính cách của hắn sao? Vệ Thành đâu phải một đứa nhỏ không phân biệt rõ trắng đen, làm việc vô chủ đích, cho nên sự tình lần này chắc chắn phải có nguyên nhân của nó.

"Cha, ta biết rồi, có gì cứ để ngày mai ta hỏi Thành Tử xem sao, người cũng đừng suy nghĩ nhiều quá." Tây Viễn an ủi lão cha.

"Ai, cha biết rồi, Tiểu Viễn à, có gì ngươi cứ chậm rãi nói chuyện cùng Thành Tử, đừng to tiếng kẻo làm đứa nhỏ cảm thấy sợ hãi." Tây Minh Văn còn không quên dặn Tây Viễn một câu.

"Vâng."

Ngày hôm sau, Tây Viễn liền chú tâm quan sát tình hình, hiện tại thời tiết còn chưa quá nóng, nên vẫn là ba ngày giao hàng một lần, thức ăn đương nhiên cũng sẽ là ba ngày làm một lần.

Bình thường mọi thứ sẽ được chuẩn bị vào đêm trước ngày giao hàng, đồ ăn sẽ được nấu kĩ trong nồi nguyên cả một đêm, sau khi gần chín gia gia sẽ chỉnh lửa về mức nhỏ nhất để thức ăn không bị hỏng. Sáng sớm hôm sau, cha Tây Viễn và gia gia y chỉ việc đổ đồ ăn ra chậu nước lạnh cho bớt nhiệt là được, sau đó Tây Minh Văn sẽ đi rửa mặt, ăn cơm, đóng xe rồi mới đưa hàng.

Vệ Thành nếu muốn trộm gì đó mang ra, thì chỉ có thể tận dụng khoảng thời gian lúc Tây Minh Văn đang rửa mặt ăn cơm, cho nên hôm nay Tây Viễn cũng không hề làm biếng như mọi ngày, mà từ rất sớm đã trộm theo dõi Vệ Thành.

Quả nhiên nhìn thấy Vệ Thành thừa dịp mọi người đang không chú ý, trộm vào phòng bếp trong chốc lát rồi mang ra một bọc giấy dầu nho nhỏ, phỏng chừng bên trong chính là đồ ăn, cũng không nhiều lắm, nhìn qua vừa bằng một một chén cơm thường ngày của người trong nhà, sau đó lại chạy vào chuồng của Đậu Hà Lan nằm ở phía sau hậu viện, đặt bọc giấy vào một chiếc túi vải nhỏ, chính là cái lúc trước Tây Viễn tự tay làm cho hắn và Tây Vi, dùng để nhặt đậu tương ngoài đồng. Sau đó, hắn liền đem túi vải nhét vào một khe tường.

Tây Viễn có chút nghi hoặc, lẽ ra trong nhà có nhiều đồ ăn như vậy, Vệ Thành nếu đói chỉ cần nói một tiếng là sẽ có thức ăn ngay, còn là loại vừa nóng vừa giòn. Đây hắn lại đem giấu ở khe tường làm gì, nếu chẳng may có người ngửi thấy, không phải mọi chuyện sẽ bại lộ ra sao. Đã vậy, chuồng lừa còn chẳng phải nơi sạch sẽ gì cả, tuy ngày nào cũng được gia gia thu thập đâu vào đấy, nhưng vẫn còn ẩn ẩn mùi phân của Đậu Hà Lan. Tây Viễn bỗng chợt nghĩ, có lẽ là tại mùi hương đặc biệt này, nên gia gia mới không phát hiện được đồ ăn Vệ Thành giấu ở đây.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 18, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now