49. Làm biếng 2

2.7K 138 4
                                    

Chương 49: Làm biếng 2

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Cách chơi cờ nhảy rất đơn giản, Tây Viễn mới chỉ dạy cho Thu Dương được hai ván, hắn đã nắm chắc luật chơi rồi. Tây Minh Văn ngồi xem bên cạnh cũng hứng trí bừng bừng, Tây Viễn thấy vậy liền bảo cha mình vào chơi với Thu Dương, y sẽ ngồi ở giữa làm trọng tài.

Ba người đang chơi vui vẻ, thì Tây Vi và Vệ Thành từ ngoài chạy về, hai tên tiểu tử này đã nhong nhong cả ngày ở ngoài đường rồi, chắc là bởi đói bụng nên mới phải quay về tìm thức ăn. Nương vào bếp làm cơm chiên trứng cho bọn nó, gà trong nhà hiện giờ đều được nuôi trong sương phòng, nằm ngay cạnh phòng bếp, bên trong không chỉ gọn gàng sạch sẽ mà còn rất ấm áp, khiến gà mái vẫn liên tục đẻ trứng vào mùa đông, bất quá số lượng không được nhiều như mùa hè.

Sau khi đập vỡ hai quả trứng gà, cho thêm ít hành tươi, rồi đổ cơm vào nồi thì bắt đầu đảo đều tay, sau đấy cho thêm ít muối để có vị ngon hơn. Bởi Thu Dương cũng đang chơi bên này, nên nương y múc cho mỗi người một bát, bao gồm cả Tây Viễn.

Thu Dương có chút ngại ngùng, không dám ăn đồ nhà người ta, nhưng Tây Viên lại rất thoải mái, liên tục mang đồ ăn cho hắn, thành ra nhận nhiều lần rồi cũng tạo thành thói quen. Vào một ngày mùa đông lạnh giá thế này mà được ăn cơm chiên trứng thì còn gì bằng, khiến lồng ngực Thu Dương cảm thấy ấm áp vô cùng.

Hai tiểu tử kia hiện giờ căn bản không còn chú tâm vào ăn cơm nữa, mà ghé vào trên kháng nghiên cứu bàn cờ mới chế của ca ca.

Tây Viễn thấy bọn nhỏ như vậy đành phải mở miệng uy hiếp, nếu chúng còn không chịu tập trung ăn cơm thì y sẽ thu lại bàn cờ, mới khiến hai gia hỏa vội vàng đem cơm ăn sạch sẽ, sau đó lập tức chiếm lấy bàn cờ.

Không thể cứ để Thu Dương ngồi không như vậy được, Tây Viễn liền quay người xuống bếp, cắt củ cải thành những quân cờ nhỏ, để Thu Dương dùng nó đánh với hai tên tiểu tử kia.

Ba đứa nhỏ đánh tới khí thế ngất trời, Tây Vi và Vệ Thành thỉnh thoảng lại 'ngao ngao' vài tiếng, khiến cho Tây Viễn phải liên tục nhắc nhở hai đứa nhỏ giọng một chút, nếu không cỏ trên mái nhà sẽ bị rơi xuống hết.

Tây Vi và Vệ Thành đồng thời quay sang nhìn ca ca bằng ánh mắt xem thường. Hiện giờ Tây gia đã xây xong phòng ở mới rồi, mái nhà được lát bằng gạch đỏ son thì lấy đâu ra cỏ để rơi xuống chứ, không ngờ ca ca cũng sẽ lừa bọn nó bằng một cách ngây thơ như vậy, cũng may bọn nó đã khôn ra nhiều rồi nên mới bị mắc bẫy của y.

Bởi vì thanh âm trong phòng quá lớn, cho nên trong nhà có người đến chơi Tây Viễn cũng chẳng biết gì, chỉ chờ đến khi Trình Nghĩa dẫn Trình Nam vào phòng, thì bọn họ mới nhìn thấy.

Trình Nghĩa đã dẫn Trình Nam tới đây nhiều lần rồi, tuy không hỏi hẳn ra miệng nhưng mang theo ý tứ khá rõ ràng, không biết Tây Viễn có còn định tiếp tục dạy chữ cho vài hài tử trong thôn nữa không? Trình Nam nhà hắn thực thông minh, tuy mới theo học Tây Viễn được bốn tháng, nhưng hôm nào hài tử cũng mang sách ra để ôn tập lại bài, đôi lúc rảnh rỗi còn dạy cho cả đệ đệ nữa, nhưng tiểu nhi tử nhà hắn làm gì đã nói được, thấy ca ca đọc sách cũng chỉ biết không ngừng 'a a' theo thôi, khiến vợ chồng hắn vừa vui mừng lại vừa sốt ruột . Vậy mà Tây Viễn lúc này vẫn còn đang thoải mái nằm đắp chăn, ngước mắt nhìn trần nhà.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now