57. Cọ cơm

3K 128 12
                                    

Chương 57: Cọ cơm

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Sau khi đã bóc một đống lạc rang cho Vệ Thành rồi, Tây Viễn mới nghỉ tay, xem ra bà ngoại và mợ của hắn không hề có ý định rời đi ngay lập tức, đã vậy Tây Viễn càng không muốn để các nàng tiếp cận với Vệ Thành, sợ Vệ Thành bị bọn họ dụ dỗ rồi bắt ra khỏi nhà.

Hai huynh đệ liền chậm rãi sang nhà Vương Thuận bá bá chơi. Y để Vệ Thành chơi cùng Tiểu Cột trong chốc lát, Đại Ny thấy vậy liền vui vẻ chạy đằng sau mông hai ca ca, bất quá cứ chơi ở đây mãi cũng không phải là biện pháp lâu dài. Mắt thấy đã sắp đến giờ ăn cơm chiều rồi, Tây Viễn suy nghĩ một lúc, liền dẫn Vệ Thành rời khỏi nhà Vương Thuận bá bá, tới nhà Thu Dương ở đầu Đông.

"Thu Dương ca." Vệ Thành đứng ngoài cửa viện, thanh thúy hô lớn một tiếng.

"A, Thành Tử, Tiểu Viễn? Sao các ngươi lại đến đây?" Thu Dương vừa thấy hai người bọn họ, liền vội vàng buông đồ trong tay xuống chạy tới.

"Không có chuyện gì đâu, ta chỉ dẫn Thành Tử đi dạo vài vòng quanh thôn thôi, vừa lúc thấy ngươi ở nhà mới gọi một tiếng." Tây Viễn vươn tay gạt hết sạch tuyết trên người Thu Dương xuống.

"Vậy các ngươi mau vào nhà ngồi đi, để ta bảo nương làm chút cải trắng, hôm nay nhất định hai người các ngươi phải ở lại nhà ta ăn cơm đó." Thu Dương vui vẻ mời hai người bọn họ.

"Được, đã thế thì hôm nay chúng ta đành làm phiền gia đình các ngươi vậy." Thấy Thu Dương tri kỉ với mình! Tây Viễn cũng không tiện từ chối liền khẳng khái nhận lời. Vệ Thành từ lúc mới tới đã chân sáo chạy qua giúp đỡ Vương Lão Ngũ bê tuyết đổ đi, bởi gia đình Thu Dương ít người nên tới tận bây giờ vẫn còn chưa quét tuyết xong.

"Thành Tử à, ngươi không cần ở đây hỗ trợ ta đâu, mau đi vào chơi cùng Thu Dương ca đi." Vương Lão Ngũ nhẹ nhàng nói với Vệ Thành, đứa nhỏ này không chỉ biết quan sát mọi việc, mà còn luôn tay luôn chân, giúp đỡ người khác nhanh nhẹn vô cùng, chẳng hiểu vì sao Vệ Lão Nhị lại ghét bỏ hắn nữa, một nhi tử tốt đẹp như vậy lại không cần, đem con đi cho người ta, thế nào về sau cũng phải hối hận cho xem. Có lẽ là bởi bản thân không thể sinh con trai, cho nên Vương Lão Ngũ thực lòng yêu thích những hài tử trong xóm, nhất là mấy đứa nhỏ chịu thương chịu khó như Vệ Thành.

"Vương bá bá, cứ để chúng ta giúp người một lúc." Tây Viễn cũng không vào nhà, mà kéo Thu Dương ở lại giúp đỡ cha hắn dọn tuyết. Nhiều người cùng làm sẽ nhanh hơn, hơn nữa nhìn qua cũng gần xong rồi, chỉ cần làm thêm một chốc nữa là ổn.

Sau khi đã dọn tuyết xong, ba người bọn họ liền vào trong kho lấy cải trắng ra ngoài, đem đi tẩy rửa, rồi bỏ vào trong nồi để chưng lên.

Thu Dương vừa vào tới nhà liền trèo lên kháng thượng, rút ra từ dưới gối của nương mình một cái bọc nhỏ, bên trong đã để sẵn vài khối đường. Đây là cha nương mua cho hắn hồi đầu năm mới, lúc sang nhà Tây Viễn chơi cũng được y cho rất nhiều, nên hiện giờ vẫn còn dư lại vài khối cất ở đầu giường. Lần này Tây Viễn đột nhiên qua nhà hắn chơi khiến cho Thu Dương cảm thấy vô cùng cao hứng, cũng không tích trữ làm gì, lập tức mang ra để ba người cùng ăn.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon