55. Vô danh

2.5K 136 11
                                    

Chương 55: Vô danh

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Tết âm lịch năm nay, trong nhà lại nhiều thêm một hộ Tây Minh Vũ, thành ra Tây Minh Văn không để lão Nhị tự mình chuẩn bị, mà trực tiếp bảo gia đình hắn qua nhà mình ăn cơm.

Vì vậy sau khi ăn sáng xong, Tây Minh Vũ liền dẫn mấy đứa nhỏ đi trang trí đại môn và chính phòng. Mỗi cánh cửa đều được bọn nhỏ dán câu đối xuân và giấy nhiều màu, nhìn qua vô cùng sặc sỡ, nghe nói làm vậy có thể khiến cho năm mới càng thêm phát tài, ngoài ra, trên kính cửa sổ còn được dán thêm một ít đồ án chim khách và hoa mai này nọ, nhìn qua trông chẳng khác gì những năm trước, nhưng không khí lại nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Nhị thẩm cũng không rảnh rỗi, ngoài việc dọn dẹp nhà cửa bên viện nhà mình ra, còn qua giúp đỡ đại tẩu và lão thái thái làm cơm tất niên, nhanh tay nhanh chân vô cùng.

Đợi đến khi Tây Minh Vũ bận bịu với việc trang trí nhà cửa xong, đồ ăn cũng đã được dọn lên bàn, Tây Viễn vào phòng bê bình rượu cao lương mới mua ở trên trấn ra, rót cho gia gia, cha và Nhị thúc mỗi người một chén, về phần nãi nãi, nương, nhị thẩm và lũ nhỏ thì đã có rượu trái cây do y ủ rồi, cho nên mọi người ăn tới vô cùng cao hứng.

Bên này cả nhà còn chưa dùng bữa xong, bên kia ngoài viện lũ nhóc hàng xóm đã qua chơi rồi, Tây Viễn đem hết hạt dưa đậu phộng và đường viên ra, chia cho mỗi đứa một túi đầy tràn. Bọn nhỏ vẫn còn hiếm lạ với mấy thứ quả vặt đắt đỏ này, nên rất ngoan ngoãn ngồi ăn ở một góc, cũng tại điều kiện hiện giờ của Tây gia đã tốt hơn nhiều rồi nên có cảm giác mấy món đồ ăn này khá là tầm thường, nhưng đối với những tiểu tử nhà nghèo trong thôn thì lại vô cùng quý giá, có lẽ suốt cả năm trời bọn nó cũng chỉ được nhấm nháp đường viên có một lần thôi, nên đứa nào cũng ăn rất chậm rãi, chỉ sợ ăn nhanh sẽ không còn.

Thu Dương sau khi ăn xong cơm sáng xong cũng chạy sang nhà Tây Viễn, để rủ y ra ngoài đường. Tây Viễn rót cho Thu Dương một chén rượu trái cây để hắn ngồi uống cạnh mình, cũng bốc đầy hết hạt dưa, đậu phộng và đường viên vào túi của hắn. Gia đình Thu Dương cũng không hề giàu có gì, nên chắc đầu năm cũng chẳng sắm sửa gì mấy.

Dùng bữa xong, lũ nhỏ trong nhà đều chạy hết ra ngoài đường chơi, Tây Viễn dặn dò bọn chúng trước lúc trời tối nhất định phải trở về nhà, nếu không sẽ bị sói hoang bắt mất. Cũng bởi sự tình lần trước, cho nên đợt này các hộ trong thôn đều không cho con mình đi chơi quá khuya, chỉ cần bầu trời hơi tối một chút là đã ra đường lùa bọn nó về hết, nên có là năm mới thì vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt chuyện này.

Thấy mọi người đều đã rời đi, Tây Viễn liền bước ra khỏi phòng, đào từ đống tuyết ra một cái chậu, bên trong đã có sẵn kem đá do Tây Viễn làm ra từ đợt trước, kỳ thật nó cũng chỉ được chế biến từ sữa dê và đường thôi, nhưng lại có dạng đông đặc. Tây Viễn học theo cách làm ở hiện đại, không chỉ tạo ra cây kem có hình chữ nhật, mà còn gắn một phiến gỗ mỏng ở bên dưới để dễ cầm hơn, tuy nhìn qua không khác là mấy nhưng hương vị lại kém hơn rất nhiều.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now