30. 8 Tháng Chạp

3.4K 158 10
                                    

Chương 30: 8 Tháng Chạp

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Tây Minh Văn đưa Song Bì Nãi tới Tụ Đức lâu, Tôn Diệp sau khi nhấm nháp xong liền không nói hai lời, hôm sau lập tức an vị xe ngựa đến Tây gia. Tây Viễn thấy hắn tới chơi liền thịnh tình khoản đãi, đem thịt dê cắt ra thành từng lát mỏng làm món lẩu dê cay, một phần khác thì được y xiên vào que trúc thành thịt dê nướng, khiến Tôn đông gia ăn no tới mức không đứng dậy nổi, chỉ đành ngồi im trên một góc kháng nhà y. Tây Viễn thấy bộ dạng Tôn Diệp như vậy liền hắc hắc bật cười.

Tôn diệp tới lần này, trừ bỏ để cảm tạ bí phương mà Tây Viễn cung cấp ra, hắn còn cầm tới một bản khế ước đồng dạng với loại khế ước buôn bán vịt nướng lúc trước. Tây Viên sẽ dùng bí phương cổ truyền món '...' để góp phần trăm, ăn chia lợi nhuận buôn bán với Tụ Đức lâu, vốn lúc đầu bên trên khế ước chỉ ghi mỗi Song Bì Nãi, nhưng hiện giờ đã có thêm cả Lẩu Dê và Thịt Dê Nướng mà Tôn đông gia vừa ăn xong nữa. Tây Viễn đọc kỹ càng hết thảy rồi liền không chối từ, đặt bút ký xong hai bên đều vui vẻ bật cười với nhau, trong lòng thoải mái vô cùng.

Chi nhánh mới bên Ô Mã thành của Tôn diệp cũng vừa khai trương chưa được bao lâu, bởi là mùa đông nên ngoài trời giá rét hơn bình thường rất nhiều, mọi người cứ ra ngoài một chuyến là tay chân liền đông cứng vào một chỗ, tuy vậy cứ lầm lũi ở trong nhà quá lâu cũng khiến người ta cảm thấy ngán ngẩm, thành ra cứ cách một hai ngày bọn họ sẽ hẹn nhau ra ngoài quán nhậu nhẹt một chút, gọi dăm ba món ăn, một bầu rượu, cứ thế vừa ăn vừa tán gẫu tới tận chiều; có khi lại chỉ tới một mình, một bên nhắm rượu một bên nghe người khác nhàn tản. Do vậy, mà sinh ý vào đông của tiệm cơm cũng không hề kém lắm, chỉ tội là rau xanh khan hiếm khiến họ cứ phải nhai đi nhai lại mấy loại rau củ quả tẻ nhạt, dẫn tới ăn đã phát ngán rồi mà vẫn không thể thay đổi.

Bí phương lần này quả là cấp cho Tôn Diệp một đại ân lớn. Bình thường Tây Viễn vẫn luôn cung cấp rau củ mới mẻ cho hắn, khiến lượng khách của Tụ Đức lâu ngày một tăng lên, không cần đi giới thiệu cũng sẽ có người truyền miệng về danh tiếng của tiệm ăn này, khiến khách hàng bên Ô Mã thành cùng ngày ngày chật ních. Kỳ chưởng quầy lúc đầu vốn còn lo lắng tiệm ăn mới mở sẽ không có khách, bây giờ cả ngày chỉ biết ngoác miệng cười thầm. Hiện tại ông ấy đã không còn là chưởng quầy ở chi nhánh Ngạn Tuy thành nữa, mà đã được Tôn đông gia thăng chức lên thành tân quản sự của Tụ Đức lâu rồi. Cả ngày chỉ việc giơ tay năm ngón sai bảo hai chưởng quầy dưới trướng mình. Đông gia còn nói, đầu xuân năm sau sẽ mở thêm chi nhánh ở Tân Giang thành, đợi đến lúc chuẩn bị mở tiệm sẽ điều ông lên đó quản lý mọi chuyện. Nơi đó là đâu a? Chính là Tân Giang thành, phủ thành của Đại Yến đó!

Tây Viễn cũng ngóng trông sinh ý của Tụ Đức lâu ngày càng tốt lên, bởi vì dù sao y vẫn còn nợ Tôn Diệp những hai trăm lượng bạc, ngoài ra Tây Viễn còn cảm thấy hiện giờ nhà mình quá nhỏ, sang năm vô luận thế nào cũng phải phá đi xây lại nhà mới, hơn nữa còn phải có phòng riêng chuyên môn dùng để dạy học cho bọn nhỏ. Tây Viễn một bên trông lũ tiểu tử viết chữ, một bên suy tính mọi chuyện trong lòng. Y hiện giờ nếu như rảnh rỗi, sẽ thường nghiêm túc cân nhắc xem nên xây nhà mới theo kết cấu như nào, nơi này là phương Bắc nên vấn đề sưởi ấm phải được đặt lên trên hết, ngoài ra các phòng phải được xây dựng san sát cạnh nhau.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now