56. Bà ngoại

2.4K 125 4
                                    

Chương 56: Bà ngoại

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Ra tháng giêng, vốn nên là thời tiết chuyển ấm, nhưng không ngờ lại có bão tuyết xảy ra. Trận tuyết này rơi rất dày, sáng sớm vừa ngủ dậy đã thấy cả cửa bị bao phủ bởi tuyết, toàn bộ cánh rừng đã không còn một mảng đất đen nào, trong bầu không khí có thể dễ dàng ngửi thấy hương vị mùa đông ùa về.

Mới sáng sớm ra, lão gia tử và Tây Minh Văn đã bắt đầu cầm cái chổi đi quét tuyết, hai người họ quét sạch một đường từ cửa phòng đến đại môn, để tránh sau này khi nắng lên rồi, con đường sẽ trở nên lầy lội, trơn trượt.

Sau khi đã chuẩn bị xong bữa sáng rồi, nương Tây Viễn liền chạy ra gọi lão gia tử và Tây Minh Văn vào nhà ăn. Hai người bọn họ đều làm việc khá nghiêm túc, tuyết chưa quét xong mà đã phải đi ăn cơm, khiến trong lòng thực bồn chồn. Thành ra cơm nước chẳng được bao nhiêu, đã lập tức đứng dậy đi quét tuyết tiếp.

Hôm nay là 'ngày xả hơi', thành ra Tây Viễn không phải lên lớp dạy học cho bọn nhỏ. Từ lúc còn rất sớm, Vệ Thành và Tây Vi đã qua nhà Trình Nghĩa luyện quyền, sau đó trở về giúp gia gia và cha quét tuyết, tuy tuổi hai tiểu tử này còn khá nhỏ tuổi nhưng làm việc không tàng tư tâm, một đứa thì cầm xẻng hốt tuyết còn một đứa thì bê tuyết đổ ra ngoài cửa. Tây Minh Văn sợ hai đứa nhóc làm lâu sẽ mệt mỏi, thành ra mỗi lần chỉ để cho chúng nó bê từng chút từng chút tuyết một thôi, khiến cho hai tiểu tử kia cực kỳ không hài lòng, liên tục kêu cha múc nhiều thêm nữa, xem công việc này trở thành thú vui của bản thân.

Nhìn mấy tôn tử nhà mình hiểu chuyện đến vậy, gia gia vui mừng đến mức liên tục trêu chọc hai đứa 'Tiểu ngốc không được làm thế này, tiểu ngốc không được làm thế nọ, vân vân.'

Tây Viễn thấy bên ngoài náo nhiệt như vậy, cũng không sợ lạnh chạy ra đổ tuyết cùng bọn đệ đệ, đem tuyết trong viện dọn hết qua mảnh sân phía Tây. Ba người liên tục chạy qua chạy lại, bận rộn đến mức toàn thân đều là mồ hôi.

Tây Viễn nhất thời hứng khởi, lấy xẻng gom tuyết vào cùng một chỗ, sau đó nặn thành một người tuyết lớn. Ngó trước ngó sau một hồi, y liền chạy thẳng vào bếp lấy ra hai hạt đậu đen cùng một trái ớt để làm thành đôi mắt và cái mũi cho người tuyết nhà mình. Vệ Thành và Tây Vi thấy vậy cũng cầm xẻng nhỏ trên tay, đi qua giúp đỡ ca ca chỉnh sửa người tuyết.

Đắp người tuyết lớn xong, bọn họ lại đem số tuyết còn dư đắp thành hai người tuyết nhỏ, ba người tuyết đứng kề sát nhau đại tuyết người, tiếp vận tuyết, đem dư lại tuyết lại xếp thành hai cái tiểu tuyết người, ba cái người tuyết kề gần, tựa như ba huynh đệ bọn họ vậy. Tây Vi còn dùng một chiếc gậy nhỏ viết lên trên thân người tuyết mấy chữ đại ca, Nhị ca, Tây Vi.

Sau khi đã dọn sạch tuyết rồi, Tây Viễn liền dẫn Vệ Thành và Tây Vi qua gian nhà kho phía Đông để tập bắn tên. Cung tên vẫn là loại năm ngoái Tây Viễn mua cho hai đứa nhỏ, sau này mọi người còn bận xây nhà thành ra không có thời gian luyện tập cho bọn chúng nữa, vẫn là Vệ Thành tự mình cầm cung sang nhờ Trình Nghĩa chỉ bảo hộ.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now