26. Chạy mau

3.5K 170 19
                                    

Chương 26: Chạy mau

(nguoinaodo.wordpress.com)

(Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch Tuệ)

.

Mỗi ngày cùng ca ca học bài, ăn chè hoa lê ca ca nấu xong, Tây Vi và Vệ Thành lại có hơn một canh giờ để chơi cùng các bạn nhỏ trong thôn mình. Sau hơn nửa năm hàn gắn, cuối cùng Vệ Thành đã chân chính kết giao được vài đồng bọn tốt trong thôn, chính là cái loại chơi thân với hắn không vì mưu cầu chuộc lợi đồ ăn vặt, nịnh bợ lấy lòng xum xoe linh tinh, mà chỉ đơn thuần thích ra ngoài chơi cùng hắn. Trừ bỏ tiểu Cột nhà Vương tam gia gia ra, còn có Triệu Lâm nhà Triệu lão bát, Giải Minh Lý nhà Giải Học Đông, và Trình Nam nhà Trình Nghĩa.

Mặt khác vài hài tử này còn biết ngày nào cả bọn Tây Vi cũng phải theo ca ca học bài, tuy rằng thực hâm mộ người ta nhưng bọn nhỏ cũng biết rất rõ người lớn nhà mình không quá thân cận với người Tây gia, cho nên không có cách nào mở mồm xin học như tiểu Cột nhà Vương tam gia gia được, chỉ đành thỉnh thoảng khóc lóc giận dỗi với cha nương mình thôi. Bọn nó mỗi ngày đều sẽ định trước thời gian, ước chừng gần tới thời điểm, sẽ cùng nhau tụ lại chơi đùa.

Hiện tại thời tiết đã bắt đầu trở lạnh, ban ngày nhiệt độ có khi còn giảm xuống tới âm độ c, khiến mặt sông bị đông cứng thành một tấm băng dày, làm lũ hài tử nho nhỏ rất hay rủ nhau tới đó cùng trượt băng. Bọn nó thực chất vẫn chưa biết gì, cho nên chỉ toàn miết giày tới mức mặt đế trở nên rách nát, đến khi về nhà lại bị người lớn xách chổi lông gà đánh cho một trận, cuối cùng vẫn là Tây Viễn nhìn không thuận mắt, nhờ Tây Minh Văn làm cho Tây Vi Vệ Thành mỗi đứa một đôi giày trượt băng. Nói là giày trượt băng, nhưng kỳ thật chỉ là đóng thêm một tấm gỗ cứng vào dưới mặt đế mà thôi, sau đó dùng dây thừng buộc lại cố định, như vậy là có thể trượt trên mặt băng.

Hai tiểu tử nhà y cũng không hề ích kỉ, những khi chỉ có hảo hữu bên cạnh, mới cởi giày ra cho bọn nó mượn chơi chung.

Mặt khác, Tây Viễn còn làm vài con quay cho bọn nhỏ chơi nữa, để những lúc nhàm chán không muốn trượt băng thì bọn nhỏ có thể đi kiếm một vùng đất trống, dùng dây thừng ném quay chơi.

Bởi rất thân với nhau cho nên vài tiểu tử này đã nghiễm nhiên trở thành một nhóm nho nhỏ, trong thôn có vài hài tử khác muốn gia nhập cũng không hề dễ dàng. Tuy rằng đôi khi chơi thân cũng sẽ tiểu nháo tiểu loạn này nọ, nhưng dù sao bọn trẻ vẫn chỉ là mấy tiểu củ cải đầu đỏ thôi, hôm nay sinh khí liền không chơi với nhau nữa, ngày mai quên rồi là lại thân như bình thường, giận dỗi cũng chẳng được bao lâu, cho nên Tây Viễn thực yên tâm để mấy đứa chơi với Tây Vi và Vệ Thành. Lại bởi Vệ Thành là tiểu tử biết đùa nhất trong nhóm mà nghiễm nhiên trở thành nhân vật trung tâm của bọn nó, khiến tất cả bọn nhỏ thực nghe lời hắn, trong đó bao gồm cả Tây Vi.

.

Hôm nay, mấy đứa nhỏ đang chơi ném quay ở một vùng đất trống cạnh nhà Trình Nam, đứa thì cầm dây thừng liên tục quất mạnh để quay không dừng lại, đứa thì đầu đầy mồ hôi lớn miệng la hét ở xung quanh. Lúc này, bỗng dưng từ sau đống củi xuất hiện một người 'không mời mà tới', không phải ai khác chính là phụ thân của Vệ Thành, Vệ lão nhị. Vệ lão nhị đã theo dõi Vệ Thành vài ngày, gã liền phát hiện ra trưa nào Vệ Thành cũng ra ngoài chơi với lũ nhỏ trong thôn. Gã vốn tính toán chờ thời điểm Vệ Thành một mình sẽ gọi hắn ra nói chuyện riêng, hỏi qua chút sự tình trong nhà Tây Minh Văn, xem có lợi dụng được Vệ Thành làm việc cho mình không, hoặc là cưỡng bức cũng được, dụ dỗ cũng tốt, chỉ cần hắn chịu phối hợp với gã là ổn rồi. Chính là, Vệ lão nhị vẫn luôn không chờ được tới thời điểm này, nguyên nhân là bởi lần nào Vệ Thành ra ngoài cũng phải đi cùng Tây Vi hoặc Tiểu Cột nhà người ta, mặt khác là bởi, có vài hài tử không kịp chờ bọn Vệ Thành học xong, đã chạy tới cửa nhà Tây gia chờ trước, tới lúc đủ người cả rồi mới cùng nhau đi chơi.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ