23. Tìm hiểu

3.6K 169 18
                                    

Chương 23: Tìm hiểu

.

Gần sát giờ Dậu, hai cha con Tây Viễn mới về tới thôn Liên Hoa.

Lúc này, trời đã tối đen như mực. Sau đợt thu hoạch vụ thu, người trong thôn lại bắt đầu quay về thời kì hai bữa một ngày, không còn ba bữa như trong đợt thu hoạch nữa, cho nên cơm chiều cũng ăn sớm hơn mọi khi khá nhiều, trên cơ bản là vào giờ Thân liền ăn xong hết. Chờ tới khi cơm nước xong xuôi thì trời cũng đã tối đen như mực, không thể xuất môn được nữa, cho nên thời điểm xe lừa nhà Tây Viễn lắc lư về thôn, căn bản là không có ai nhìn thấy.

Đem xe dừng ở trước cửa viện. Thông qua khe hở nho nhỏ của cánh cổng, Tây Viễn có thể thấy rõ một ánh đèn mông lung đang được thắp ở căn phòng phía tây. Vì tiết kiệm dầu, trong nhà họ rất ít khi thắp đèn kiểu này, trên căn bản là thường xuyên không thắp bao giờ, cho dù có thắp thì cũng chỉ thắp ở căn phòng phía tây của gia gia nãi nãi mà thôi, sau đó người một nhà bọn họ sẽ tụm lại một chỗ, vừa làm việc vừa tám chuyện. Tây Viễn bật người nhảy xuống xe, thò tay vào mở cửa ra. Chốt cửa vừa mở, người trong phòng nghe thấy động tĩnh liền chạy vội ra xem. Chạy đằng trước không hề nghi ngờ chính là hai tiểu quỷ nghịch ngợm kia, bọn nó vừa thấy thân ảnh ca ca đang đứng ngoài cửa viện, lập tức một tả một hữu xông tới, ôm chặt lấy cánh tay y.

"Các ngươi về rồi đó à! Hai tiểu tử này sốt ruột từ sáng tới giờ đó, tối thế rồi còn chưa chịu lên kháng thượng ngủ, cứ nằng nặc đòi chờ cho bằng được, có hống kiểu gì cũng không xong." Nãi nãi một bên chỉ tay về phía hai đứa nhỏ kia, một bên kể cho cho cha con Tây Viễn nghe.

"Be...beee...." Lúc này còn lừa đang đứng một bên bỗng kêu lên vài tiếng, tựa như sao tới cửa nhà rồi còn không chịu dắt nó vào.

"A, con lừa, ca ca, là con lừa!"

"Còn có cả xe mới nữa!"

Hai tiểu tử kia thấy vậy liền không dính lấy Tây Viễn nữa, vội vàng chạy ra ngó nghiêng hết lừa rồi đến xe.

"Nha, các ngươi mua về thật à?" Nương Tây Viễn và nãi nãi đi từ phía sau ra có chút kinh ngạc hỏi. Tuy người một nhà đã cùng nhau thương lượng chuyện này, nhưng ý kiến các phía lại không đồng nhất, dẫn tới chưa đưa ra được kết quả cuối cùng, ai ngờ cha con Tây Viễn lại ra tay nhanh như vậy. Bọn họ từ trước tới giờ vốn chưa từng nghĩ đến chuyện trong nhà sẽ có xe riêng, cho dù chỉ là một con lừa và cái xe ba gác nhỏ!

"Con lừa này cũng không tệ đâu, là cha tiểu Viễn chọn à?" Gia gia một bên vuốt lông lừa một bên mở miệng hỏi. Trong cảnh tối lửa tắt đèn thế này, Tây Viễn thực không hiểu vì sao lão gia gia còn có thể phân biệt rõ nó tốt hay nó tồi nữa!

"Vâng, là cha chọn ạ, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của Triệu thúc đánh xe, người lần trước đưa chúng ta từ Tấn Giang thành về thôn, gia gia còn nhớ rõ không?" Tây Viễn trả lời.

"A, nhớ rõ chứ, sao lại không nhớ cho được, đó là một tiểu tử tính tình thành thật! Mà sao các ngươi lại gặp được hắn vậy?"

"Ân, chúng ta đụng nhau ở chợ ngựa."

Tây Viễn kể lại một hồi chuyện lúc đó cho gia gia nghe. Ở bên cạnh, Tây Vi và Vệ Thành nhất quyết đòi ngồi lên xe lừa cho bằng được. Tây Minh Văn dễ tính liền ôm hai tiểu tử kia lên, để hai đứa nó yên lặng chơi bên trong xe lừa một lúc, cũng không lo sẽ bị nhiễm lạnh.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now