12. Năm mới

4K 218 15
                                    

Chương 12: Năm mới

Hôm nay chính thức bước sang năm mới, người trong nhà dậy thật sớm, đơn giản ăn sáng xong, nãi nãi và nương lại tất bật chuẩn bị một bữa trưa thật phong phú.

Tây Viễn dẫn Vệ Thành và Tây Vi đi dán giấy đỏ lên khung cửa sổ. Hai đứa nhỏ căn bản đều không biết dán, nhưng lại nhiệt tình mười phần. Nhìn tranh của chúng cong cong vẹo vẹo, Tây Viễn chỉ đành thở dài cho qua, cầm tay chúng dán từng bức tranh một.

Dán cửa sổ xong, ba người Tây Viễn lại giúp gia gia và cha trang trí cái cây mà họ mang từ đầu thôn về. Kỳ thực Tây Viễn cũng chỉ dùng nốt số giấy đỏ còn dư lại để đính lên cành, chứ không đụng đến kỹ thuật cao siêu gì, nên cả hai đứa nhỏ đều rất tích cực làm việc. Bọn nó bận rộn đến thực hưng phấn, Tây Vi hưng phấn có lẽ là do cảm thấy ngạc nhiên vì trước kia chưa từng được dán giấy bao giờ; còn Vệ Thành hưng phấn có lẽ là do cảm động vì từ bé tới giờ mới được hưởng thứ không khí gia đình cùng nhau đón năm mới ấm áp đến thế. Lúc trước, hắn chỉ có thể đứng im một bên nhìn người ta bận rộn, trong nhà không ai để ý đến hắn nên năm mới có lẽ cũng chẳng liên quan gì tới hắn. Nhưng hiện tại khác rồi!

"Thành tử ca, mau dán một tờ ở đây, mau dán một tờ ở đây." Tây Vi chỉ một chỗ trên thân cây, lớn giọng nói với Vệ Thành.

"Hảo a." Khuôn mặt Vệ Thành vì hưng phấn mà trở nên đỏ bừng, lấy giấy đỏ dán lên vị trí mà Tây Vi chỉ định, sau đó lại lấy một tờ khác ra bắt đầu quét hồ lên.

"Tiểu Vi, dán ở đây một tấm đi." Vệ Thành cũng không quên đóng góp ý kiến của mình.

"Xem ra Thành tử và tiểu Vi có vẻ rất thích giúp đỡ mọi người làm việc nhà." Gia gia lúc này đang ngồi ở một góc sân làm đèn lồng cùng Tây Viễn.

"Tất nhiên rồi, người cũng không xem đó là hài tử nhà ai!" Tây Viễn không hề keo kiệt khích lệ chúng nó một câu.

Hai tiểu tử ngốc nghe y nói vậy, lại càng làm việc hăng say hơn, bộ ngực nâng lên rõ cao, kiêu ngạo chẳng kém gì con gà mái nãi nãi đang nuôi ngoài vườn.

Gia gia và Tây Viễn nhịn không được liền bật cười.

Trang trí xong, gia gia và cha đem đèn lồng đến đặt dưới gốc cây, chờ buổi tối sẽ đốt. (Đoạn này có kể về một cố sự giữa Khương Tử Kha và đèn lồng ngày Tết gì đó. Haiz, tớ đọc không hiểu nên...)

Tất bật chuẩn bị xong cũng đã gần tới giữa trưa, Tây Viễn đưa hai hài tử đi lau rửa qua loa một phen, thay quần áo mới cho chúng xong lập tức phấn chấn tinh thần hơn hẳn. Nhìn thế nào cũng ra một đôi oa oa xinh đẹp nha.

Vì hôm nay là năm mới nên nhà bọn họ phá lệ nấu tới tận sáu món ăn: gà độn khoai tây, đậu thịt sốt cà chua, bắp cải trộn dầu dấm, thịt luộc xào dưa chua, salad miến đậu phụ và rau trộn. Đương nhiên ba món đậu thịt sốt cà chua, bắp cải trộn dầu dấm và salad miến đậu phụ là do Tây Viễn nghĩ ra.

Theo thông lệ, trước khi ăn cơm phải đốt pháo cho năm mới thêm phần may mắn. Bất quá nơi này đến cơm còn không đủ ăn, thì lấy đâu ra tiền mua pháo đốt, cho nên gia gia chỉ chuẩn bị tạm hai dây pháo cho đủ phong tục tập quán mà thôi. Tây Vi và Vệ Thành đã thương lượng sẵn từ đầu, là pháo năm nay sẽ do bọn nó đốt. Vậy nên Tây Viễn thay phiên nắm tay từng đứa nhỏ, châm lửa đốt pháo xong liền ôm bọn nó chạy ra xa.

[Edit] Xuyên Việt Chi Thanh Thanh Mạch TuệWhere stories live. Discover now