Chương 42

4.9K 312 25
                                    

Chương truyện đầu tiên edit tặng bạn TuyenNguyen681. Cảm ơn đã tin tưởng và ủng hộ!

========================

Chu thành, tòa thành lớn thứ 3 Liên Bang thu nhận người sống sót, được thành lập từ nhiều thế lực khác nhau.

Trời vừa tờ mờ sáng mà người chuẩn bị vào thành đã xếp thành hàng dài như không có điểm cuối.

Xa xa, ở phía tây khu rừng rậm của Chu thành là một cánh đồng, hoang vu đến ngay cả một ngọn cỏ cũng tưởng chừng như không có.

Những người có thể đến được đây dù bằng cách nào, xuyên qua rừng cây, đi qua cánh đồng hay bằng một con đường nào khác đều có thể coi là thân kinh bách chiến. Họ phải trải qua nhiều đau khổ, nếm đủ mưa gió, trải qua đủ các loại thời tiết nóng lạnh. Điều này làm cho họ càng trở nên trầm lặng hơn, họ không làm bất cứ điều gì dư thừa, chỉ chăm chú nhìn về cánh cổng thành phía trước. Toàn bộ đội ngũ vô cùng có trật tự, không hề xuất hiện việc chen ngang hay hiện tượng hỗn loạn. Tuy nhiên vẫn còn một vài người trời sinh thích tán gẫu, không nói không chịu được. Một nam nhân trung niên hướng đôi cha con phía sau bắt chuyện: "Các ngươi là từ bên kia đến đây?"

Trong hai cha con, người cha thoạt nhìn đã ngoài 40, còn người con chỉ khoảng 20 tuổi. Nghe được câu hỏi, người cha ngay lập tức trả lời: "Chúng ta từ bộ lạc phía bắc đến. Cùng đi với vài người ở bộ lạc phía nam nhưng trên đường gặp phải mãnh thú nên chúng ta đã lạc nhau. Bọn ta đã xuyên qua cánh đồng hoang để đến được nơi này."

"Ta cũng là xuyên qua cánh đồng hoang để tới." -nam nhân trung niên cười cười: "Bất quá ta đến từ bộ lạc phía tây."

"Từ phía tây đến đây không phải đi qua cánh đồng hoang a." -người thanh niên nhịn không được nói xen vào: "Cánh đồng hoang nằm ở phía đông, từ phía tây đi đến phải băng qua khu rừng rậm mới..." Nói đến đây người thanh niên mới phát hiện lời mình nói có bao nhiêu ngu xuẩn, liền lúng ta lúng túng ngậm miệng lại.

Trong rừng rậm rình rập bao nhiêu nguy hiểm khủng bố a, chỉ cần là người hiểu biết đều rõ ràng. Nếu không có đủ năng lực, đi vào đó cũng chỉ là đơn phương nộp mạng. Phần lớn mọi người tình nguyện đi vòng một đoạn đường dài cũng không dám mạo hiểm mà tiến vào rừng.

Bắt đầu từ 7 năm trước, nhân loại đã phải hứng chịu một đại kiếp nạn, bắt đầu từ những loài thực vật bị biến dị. Cho đến các hành tinh đi chệch khỏi quỹ đạo mà va chạm vào nhau tạo nên những cơn mưa thiên thạch, không chỉ phá hủy hơn một nửa nền văn minh nhân loại trên Trái Đất, mà còn làm cho động thực vật biến dị chỉ trong một buổi chiều ngắn ngủi.

Nói riêng về thực vật, từ một đóa hướng dương đã biến thành một đóa hoa ăn thịt người to lớn, hung tàn. Từ một dây thường xuân bé nhỏ liền trở thành dây leo khổng lồ dài mấy chục mét, có thể trong nháy mắt chui khỏi mặt đất, hất tung con mồi lên không trung rồi quấn lấy. Sau đó, chúng giống như hóa thân thành cự mãng, xiết con mồi đến chết rồi từng chút một cắn nuốt hấp thụ vào cơ thể. Ở bên trong khu rừng thì ngay cả một cây có không có chút nào bắt mắt cũng chứa kịch độc.

Sau khi xuyên thành yêu tinh Tô nổ toàn thế giớiWhere stories live. Discover now