Chương 2: Trả thù

3.9K 299 8
                                    

Edit | Beta: TH

Hai cảnh quay của buổi chiều, cảnh quay một là cảnh nam chính bị chính cha mình ép đi tòng quân. Cảnh quay thứ hai là sau khi vào quân đội, anh ta gặp một con chó tên Thương Hải, vừa mới mất đi chủ nhân của mình. Cũng chính là lần đầu tiên một người một chó gặp nhau.

Nam chính trong bộ phim này thuộc dạng con ông cháu cha, người toàn tật xấu. Chính vì điều này nên cha của anh ta mới đưa đến đây rèn giũa, tôi luyện. Nếu vậy, khi nam chính và Thương Hải lần đầu gặp mặt tất nhiên sẽ chẳng mấy vui vẻ.

Nói tóm lại, Thương Hải vì đắm chìm trong hồi ức của quá khứ, lén xổng chuồng chuồn đến khu kí túc xá. Kết quả, hoá ra nơi ở vốn của chủ nhân mình trong kí túc xá này lại là nam chính – Một người mới nhập ngũ.

Ngửi thấy mùi không phải là chủ nhân, Thương Hải lập tức uể oải, ỉu xìu gục đầu. Nam chính lúc ấy còn đương nổi nóng, dĩ nhiên sẽ không an ủi nó.

Thậm chí chẳng những không an ủi, còn quát lớn đuổi Thương Hải ra ngoài.

Khi các lính mới được trang bị chó, do đến trễ nên nam chính bị huấn luyện viên bắt phạt, cuối cùng chỉ có thể chọn đại cộng sự của mình. Mặt khác chó nghiệp vụ được tuyển chọn đều là những con mấy tháng tuổi, chỉ có mỗi Thương Hải đã trưởng thành, một mình đứng bơ vơ trông cực kì bắt mắt.

Theo suy đoán của người bình thường, một khi chó đã trưởng thành thì không thể nuôi nó thân thiết với mình được. Cứ như vậy, tất cả mọi người đều cực kỳ ăn ý né chọn Thương Hải. Chờ đến lượt nam chính, tuy anh nhận ra Thương Hải chính là con chó lúc trước đã xông vào kí túc xá của mình nhưng xuất phát từ sự bất đắc dĩ, không còn lựa chọn nào khác nên đành xoa mũi xin nhận.

Sau thời gian ở trong quân ngũ, nam chính được giáo dục rèn luyện nên tu tâm dưỡng tính, trở thành một người lính chân chính của đất nước. Quan hệ giữa anh ta và Thương Hải cũng từ bình thường mà ngày càng gắn bó hơn. Về sau, khi Thương Hải cứu anh ta một mạng, nam chính hoàn toàn coi nó trở thành chiến hữu, đồng đội đáng tin cậy và thân thiết nhất.

Sau khi biết chủ nhân lúc trước của Thương Hải là một cựu quân nhân, nam chính càng thêm ra sức huấn luyện hơn nữa. Thậm chí, cuối cùng trong một lần làm nhiệm vụ, họ đã giành được thành tích đứng số hai. Thương Hải cũng bị lây nhiễm bởi sự lạc quan của nam chính, cực kì cảm động trước tinh thần bất khuất nên cuối cùng cũng đã coi anh là chủ nhân mới của mình.

Bộ phim về đề tài quân sự pha lẫn với chủ nghĩa anh hùng, càng khơi gợi ý thức trách nhiệm về tổ quốc. Tuy rằng trong phim có vài tình huống cũ rích nhưng được Lưu Vũ Sinh đắp nặn, làm cho tình tiết mới mẻ hơn, cũng đỡ phần nhạt nhẽo.

Một khi bộ phim này được công chiếu, không chắc thu hút được nhiều sự chú ý quan tâm nhưng ratings có lẽ vẫn tương đối khả quan.

Ở cảnh quay đầu tiên này, Trịnh Thần đã liên tiếp NG* vài lần, đến nỗi mà cái ý tưởng hành hạ con chó cũng bị gã quên tiệt. Nhưng cứ đến khi Lưu Vũ Sinh hạ bệ kĩ thuật diễn xuất của gã, thì Trịnh Thần lại trùng hợp thấy con chó Berger kia vô cùng thảnh thơi nhàn rỗi hóng gió, sự tức giận trong lòng leo thang vòn vọt.

[HOÀN - Showbiz] Để Anh Bước Vào Thế Giới Trong EmWhere stories live. Discover now