Chương 78: Quá khứ

1.4K 202 9
                                    

Edit: TH

Nghe thấy câu này, nhất thời Cố Vân Thanh không hiểu sen có ý gì.

Chẳng lẽ ngoài ba cô, Trình Dịch còn quen biết cả cô sao?

Nhưng sao cô chẳng có chút ấn tượng nào vậy!

Cẩn thận suy nghĩ nửa ngày, Cố Vân Thanh hoàn toàn từ bỏ.

Bên kia, Trình Dịch không để ý đến dáng vẻ trầm tư của chó ta. Anh lại gần chiếc bàn trong phòng ngủ, nhìn con heo đất đựng tiền tiết kiệm màu vàng vỡ thành vô số mảnh. Trên mặt đất và mặt bàn, tiền xu vương vãi khắp nơi, anh không khỏi giật giật khoé miệng.

Mỗi heo đất thôi thì còn dễ, mua một cái mới là được. Nhưng mà anh lại không biết lúc trước trong đó có bao nhiêu tiền!

Trình Dịch cũng không xuống tầng lấy chổi, đầu tiên là lấy bao nilon từ trong túi ra, sau đó dùng tay, nhặt từng mảnh một bỏ vào trong bao.

Cố Vân Thanh muốn giúp, nhưng Trình Dịch nhìn thấy cô đến gần, nhẹ nhàng đẩy cô ra, "Đừng nhúc nhích, đâm vào miệng mày đấy."

Mấy cái mảnh nhỏ này, nói sắc cũng không sắc bén, nhưng những chỗ góc cạnh nhọn không thể bỏ qua được. Để chó ta ngậm miệng vào, nhỡ đụng vết cắt thì phải làm sao.

Sau khi nhặt xong những mảnh vỡ của con heo đất, Trình Dịch gộp chung hết tất cả tiền xu có thể thấy được lại với nhau. Sợ chưa tìm thấy đủ, anh dừng một chút, mở đèn pin trong điện thoại, rồi thò tay xuống gầm giường mò mẫm.

Một cái, hai cái, ba cái...

Quả nhiên, Trình Dịch lại tìm thấy sáu, bảy, đồng xu dưới gầm giường.

Trong lúc sen tìm tiền, Cố Vân Thanh thật sự không nhịn được, cô giơ chân nhẹ nhàng chọc chọc... Cái mông đang chổng của anh.

Giây tiếp theo, Trình Dịch chậm rãi cất giọng tức giận, "Lục Lộ!"

Cố Vân Thanh chớp mắt, làm như không có gì rụt chân.

Sau khi thấy gầm giường không còn đồ nào nữa, Trình Dịch mới từ từ đứng lên. Bắt lấy chó ta ban nãy mới tác oai tác quái, véo tai cô, "Chó háo sắc."

Cố Vân Thanh sớm đã quen với xưng hô này.

"Sau này nếu mày còn làm vỡ đồ của người ta, tao tuyệt đối không dọn giúp mày đâu." Trình Dịch liếc Cố Vân Thanh một cái, rồi lấy khăn giấy mồ hôi trên trán mình.

Cố Vân Thanh lắc đuôi, không đáp lại.

Đây là đồ của cô, không phải của người khác.

Không biết chó ta đang thầm phỉ nhổ mình, Trình Dịch nhìn đống tiền xu đặt trên mặt bàn, lập tức thở phào nhẹ nhõm một hơi, khẽ nói thầm: "Chắc là đủ rồi."

Anh đã tìm khắp phòng nhiều lần, giờ không còn sót nữa.

Cố Vân Thanh bĩu môi, chỗ tiền này khác với số tiền ban đầu, thiếu những 32 xu đó. Hơn nữa, 32 đồng xu ấy, tui đều đã đổi thành bánh kem cho anh ăn.

Trình Dịch thầm nhớ kĩ con heo đựng tiền, rồi lại chụp tấm ảnh ga trải giường khác. Anh nhướng mày, thoạt nhìn qua mấy đồ bị chó ta phá hư cũng không nhiều lắm.

[HOÀN - Showbiz] Để Anh Bước Vào Thế Giới Trong EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ