Chương 94: Căm thù

1.5K 183 27
                                    

Nói xong những lời này, Quách Bác Viễn và bác Triệu còn đang tưởng trọng tâm câu chuyện nằm ở quá trình hai người quen nhau. Nhưng không được bao lâu, cô lại kể ra mình quen Lục Lộ như thế nào, cạo lông cho nó ra sao, còn bôi thuốc giúp nó nữa. Khiến cho hai người bắt đầu không hiểu.

Không phải cô gái này ưng Trình Dịch nên mới đến đây sao? Chẳng lẽ lí do đến thăm Lục Lộ mới là cái chính?

Ôm một bụng nghi ngờ, hai người đã không thể làm chuyện gì khác được nữa. Tuy rằng nhìn qua ai cũng tưởng hai người đang bận nói chuyện riêng, nhưng thực tế cả hai đều đang dỏng tai lên chú ý đến Cố Vân Thanh và Trình Dịch.

Trong bầu không khí này, không ai để ý rằng đã có một mèo một chó lẳng lặng trèo lên tầng.

Hơi nhìn thấy một bóng đen chợt xuất hiện ở trên cầu thang, Cố Vân Thanh cắn môi, ngập ngừng nói: "Tôi rất thích Lục Lộ, vậy nên..."

"Lần đi chơi dịp quốc khánh năm nay em có thể dẫn nó đi cùng được không?"

Dù sao thì Lục Lộ cũng chưa thân quen lắm với Trình Dịch, sự xa cách đó ai cũng có thể cảm nhận ra được. Nếu cô hỏi xin chó thì chắc chắn Trình Dịch sẽ không đồng ý, nhưng nếu chỉ chơi cùng nhau vài ngày thì không vấn đề gì chứ.

Nếu cô cố gắng thì có thể khiến cho Lục Lộ chấp nhận Trình Dịch trong vài ngày.

Có lẽ là sợ bị từ chối, cô gái nhỏ lập tức bổ sung: "Đến tối em sẽ đưa nó về cho anh, bây giờ em cũng đang ở Tinh Nguyệt Loan, tại khu biệt thự ở dãy cuối cùng."

Nhìn đôi mắt màu nâu lá cọ của cô gái trước mặt, bên trong lộ vẻ khẩn cầu, còn có ánh sáng hơi lóe lên. Trình Dịch cảm nhận được cảm giác quen thuộc khó có thể diễn tả thành lời.

Hình như trước đây anh đã từng nhìn vào đôi mắt này trong một thời gian rồi.

Nhưng Trình Dịch đã xác nhận lại, lần cuối cùng anh gặp Cố Vân Thanh đã là năm năm về trước. Cảm giác kỳ quái này bị loại bỏ, Trình Dịch hơi hé miệng, chuẩn bị từ chối một cách uyển chuyển.

Lỡ như Lục Lộ trở lại bình thường trong mấy ngày đó thì những chờ đợi của anh sẽ thành công cốc rồi sao.

Nhưng khi đối mặt với vẻ mặt thấp thỏm của Cố Vân Thanh, chẳng biết vì sao, Trình Dịch lại không thể cất lời được. Mãi một lúc lâu, anh mới lôi ra một cái cớ sứt sẹo để từ chối: "... Lục Lộ sợ nóng."

"Bây giờ nhiệt độ là hơn ba mươi độ, sợ nó không chịu nổi."

Nhận được lí do này, suýt chút nữa Cố Vân Thanh đã bật cười to.

Nhịn một hồi, cuối cùng cô cũng điều chỉnh biểu cảm về như cũ, ra vẻ thất vọng: "Thế sao, vậy thì..."

Hai chữ "thôi vậy" còn chưa ra khỏi miệng, có tiếng bước chân "kẽo kẹt" truyền đến từ phía cầu thang.

Vô thức quay sang nhìn, khi thấy một mèo một chó xuất hiện, Trình Dịch đang định quay lại nói gì đó với Cố Vân Thanh, nhưng thứ mà con mèo vàng đang ngậm trong miệng làm cho anh cứng đờ cả người.

[HOÀN - Showbiz] Để Anh Bước Vào Thế Giới Trong EmWhere stories live. Discover now