Chương 68: Bầu không khí

1.3K 173 16
                                    

Edit: TH

Cố Vân Thanh nghe vậy, lập tức ngây ngẩn cả người.

Trước đây cô đều ăn như vậy đó!

Trình Dịch nhận ra chó ta mù mịt, vì thế vừa vỗ đầu cô, vừa nhíu mày vừa nói: "Lục Lộ đã thành thói quen ăn chung với tôi."

Cho nên dù có thế nào, anh cũng không xua đuổi cô.

Nhìn thằng con út không chịu nhượng bộ chút nào, thêm lực kéo tay của vợ, Trình Hoài Tông chỉ có thể mặt mày cứng ngắc, kéo ghế ra và ngồi xuống.

Từ lúc Trình Dịch trở về, hơn một tiếng đồng hồ, ông ta rất không hài lòng.

Nếu không phải A Diên... Nghĩ đến chuyện xảy ra tai nạn xe cộ kia, Trình Hoài Tông tức khắc thấy lòng đau dữ dội, cũng không hơi đâu để ý tới Trình Dịch và chó của anh.

Cố Vân Thanh thở phào nhẹ nhõm, sau đó ngồi yên trên ghế, đợi sen gắp cho ăn.

Trình Dịch nhìn mấy món súp trên bàn, ngừng một chút, rồi gọi một tiếng với quản gia đang đứng thẳng người kế bên và khoanh tay: "Bác Triệu."

Quản gia ở nhà Trình Dịch chuyên xử lý những vấn đề sinh hoạt thường ngày. Tuy ông cũng có gia đình, có vợ, có con trai, có cháu trai, nhưng thời gian ông dành cho gia đình còn không nhiều bằng thời gian ông ở nhà họ Trình.

Bác Triệu nhìn Trình Dịch từ nhỏ đến lớn, so với những người khác mà nói, ông càng giống người lớn trong nhà thương yêu con cháu. Sau khi ông cụ Trình qua đời, dĩ nhiên ông vẫn phục vụ vì Trình Dịch.

Bác Triệu bây giờ đã ngoài sáu mươi, cũng xấp xỉ tuổi tác với Trình Hoài Tông và Ôn Ngọc Văn. Nói già chưa già, nói trẻ cũng không trẻ, đúng là lúc đã nên suy nghĩ chuyện về già.

Vất vả làm lụng cho nhà họ Trình cả đời, ông nhớ rất rõ ràng, năm nay Trình Dịch đã 24 tuổi. Mấy năm nữa cũng sẽ kết hôn, sinh con. Đợi sau khi anh kết hôn, ông lập tức có thể xin nghỉ, rời khỏi nhà họ Trình và sống quãng đời còn lại của bản thân.

Chuyện duy nhất bây giờ ở nhà họ Trình mà bác Triệu không yên lòng, cũng chỉ có mình Trình Dịch. Ông cũng chỉ nghe theo lời Trình Dịch dặn. Còn Trình Hoài Tông và Ôn Ngọc Văn, bác Triệu chưa từng gặp người làm cha làm mẹ như thế, cũng không muốn nói chuyện với hai người.

Bác Triệu bên này vừa nghe thấy Trình Dịch gọi ông, ông tiến lên trước, hỏi: "Ngài Trình có chuyện gì sao ạ?"

Đúng vậy, là ngài Trình, không phải cậu Trình.

Lúc ông cụ Trình còn sống, bác Triệu gọi ông ấy là ngài Trình. Bây giờ ông cụ Trình đã qua đời, xưng hô "ngài Trình" này liền chuyển đến Trình Dịch.

Trình Dịch chỉ chỗ ngồi bên cạnh, dịu giọng nói: "Bác trước lấy hộ cháu bộ đồ ăn, lại lấy thêm một cái yếm đeo cổ nữa ạ. Rồi bác cũng ngồi xuống ăn đi."

Lúc trước ở biệt thự chỉ có một mình anh, hai người đều cùng nhau ăn cơm. Không giống với nguyên tắc của những người khác, để bác Triệu đứng như vậy nhìn bọn họ dùng bữa.

[HOÀN - Showbiz] Để Anh Bước Vào Thế Giới Trong EmWhere stories live. Discover now