L I K E

CHAPTER 22

NAPANSIN na ni Sir K ang katahimikan ni Klygy sa buong araw. Isang araw nalang ang natitira bago ang kompetasyon sa ZU. Inoobserbahan niya ito kung anong susunod nitong gagawin ngayong isang araw nalang ang natitira. Alam niyang kating kati na itong tumakas.

Nasa kusina si Klygy ngayon na naghahanda ng kanilang snack. Nakaupo naman siya sa couch habang nanood ng documentaries nang maramdaman niya ang tulis ng kutsilyo sakaniyang leeg.

Napangisi siya ng palihim bago magsalita.

“If I die, you won’t be able to go out, Mykh.”

Natawa siya nong marinig niya itong magmura at itinapon ang kutsilyo. Nailagan na naman niya ang tinidor na itinapon nito sakaniya at agad siyang napatalon paalis sa couch nang maramdamang sisipain na siya nito.

“What is the meaning of this?” Hindi makapaniwalang reaksyon niya dahil nagsisimula na siyang atakehin ni Klygy. Una ay ang mga tinidor na hawak nito at pagkatapos naman non ay pinagtatapon niya sakaniya ang mga flower vase.

“If I can’t kill you then I can hurt you!”

Napatanga nalang si Sir K dahil nakikita niya kung gaano kaseryoso ito na saktan siya. Iniwasan niya lahat ng mga suntok at sipa nito kahit minsan ay natatamaan siya. Naiinis na siya dahil hindi niya kaya itong labanan at kailangan niyang tiisin ang lakas ng mga tama nito sakaniya hanggang sa hindi na niya talaga nakayanan ang pagkainis ay niyakap niya ito at ibinagsak niya ang sarili sa couch. Pinigilan niyang gumalaw ang mga paa nito sa pamamagitan ng pagdagan sa kalamnan ng binti ni Klygy. Kinagat na naman siya ni Klygy sa braso ngunit umungol lang siya at hindi siya binitawan.

Nanatili siyang nakayakap rito habang nakasubsob ang kaniyang ulo sa leeg ni Klygy. Nang mapagod na ito sa kakapumiglas ay tuluyan na itong hindi umimik at bumuntong hininga.

“Get.off.me.” she demanded, calming herself.

She was just so eager to leave now. She only has 27 hours and she knows that Alivros is impatient enough to not kill Choco for real.

“Ano bang gusto mo? Bakit mo ako dinala rito? Hindi ako naniniwala sa dahilan mong  mas gusto mong nandito ako kaysa itaya ko ang buhay ko sa competition. If you wanted to help me from the start, dapat pinatigil mo na ang competition non pa.

And who the f*ck are you to kidnap me? Kinikidnap ba ng mga stalker ang nas-stalk nila? Ang yaman yaman mo para maging stalker, sir. At paano mo nga ba ako nakilala ha? Sorry, pero hindi kita kilala. Pakawalan mo na ako at palayain.”

Ngunit sa haba ng kaniyang sinabi ay wala siyang natanggap na sagot at naiinip na siya dahil nakikiliti siya sa hininga nito sakaniyang leeg at nagulat nang maramdaman ang labi nito sakaniyang balat.

“What the hell? Are you sniffing me? W-Wait, w-why are you f*cking licking—“

“I like you, Mykh.”

She froze.

“I like you since I stalked you.”

Natahimik siya. Nararamdaman niya ang malakas na pagtibok ng kaniyang puso na tila hindi siya makahinga. Hindi siya makapaniwala at hindi niya gustong paniwalaan.

She was stalked by him for how long she doesn’t know. And here he is telling her that he likes her? This is unacceptable. If he likes her, he won’t do any of this. This hasn’t something to do with like.

“Get off me.”

So then Sir K let go of her and without even looking at her, he went to his room. She was stuck form her position for a while, staring at the ceiling, and thought about what she just said.

Was that right? Was it right to avoid his confession? She was feeling guilty thinking that he had done good things to her but he also did horrible things that made her life a mess.

She got up and sighed. She looked over his room’s door and started to walk there. She knocked on his door and no one responded.

She took a deep breath before speaking.

“I’m sorry” She looked down, biting her lips.

“I’m sorry if that was too much.”

Since she didn’t get any response, she just cleaned the mess in the living room. She started with the broken vases and because she was spacing out, she hurt her own finger.

And then the door of his room opens and he came out with a kit. He walks to her, grabbed her hand, and make her sit on the couch but he was silent when cleaning her bleeding hand.

“Are you mad?” she asked him, but he didn’t speak and just put on band aid on her wound.

“Stay here,” utos lang nito at pinanood nalang niyang naglinis ito.

Gusto niyang sabihin na siya na ang gumawa nito ngunit mukhang seryoso ito sa sinabi nitong huwag siyang aalis sa kinauupuan niya.

“Sleep.” Tiningnan siya ni Sir K at muling naglinis nang hindi pa nagtagpo ang kanilang mga mata.

Because she is feeling a bit guilty of rejecting him, she positioned herself in the couch and lay there. She watched him and felt him doing all the stuff and then she closed her eyes when it’s tired.

Sir K stopped as soon as he saw her closed eyes. Tinitigan muna niya ito.

He is mad. He is also disappointed. This is the first time in his life to crave for something he couldn’t possibly get right away. He wants her, so bad. But she doesn’t want him. She wants that other man.

He is so disappointed to be rejected. He has never been rejected and f*ck this. He is being so impatient now. He finished cleaning and made sure that everything is clean. He washed his hands and put on sanitizers. And then he walks to the sleeping woman on the couch. He went back to his room to get a blanket.

He put on the blanket to cover her as he bent down to comb her hair. He stared at her face. This is his first time to see it in a very close distance and she wants to stay this close to her. He wants her to be by his side and never turn her back on him. He wants to own her.

He leaned close to kiss her temple. But then his eyes landed on her lips. It was so inviting that he wants to try it. If she wakes up, it’s good. If she won’t, it is also good. So then he leaned back to her and captured her lips and felt so good.

He doesn’t know that this is how pleasuring to touch his lips to hers. He will be craving more for this after trying it. He stayed in that way until he got surprise when Klygy started moving her lips. This time, she is doing it on her own and he can’t escape it. He parted his lips and moved like hers and they bussed to their hearts’ extent.

“Was that enough to calm you down?” Klygy looked at his desiring eyes that clearly ask for more. She didn’t get an answer and he just left her there.

She groaned and got up.

“Don’t you act like a child, sir K” she demanded as she watched him go to the kitchen.

“You kissed me. This is unfair.”

“And you aren’t sleeping and kissed back,” sagot nito at nagsimulang mag-saing.

“I… I did that to calm you down.”

Tumigil ito at tiningnan siya.

With just the grin on his lips, she knows that there is something unbelievable that is coming.

“I kissed you that means I want to own you. You kissed me back… and that means, you want me to own you. So… ” he paused making her gulped as she knows what’s coming.  “you’re mine.”

***

ZS1 Ch. 22

Cherophobia MP