S T O P P E D

CHAPTER 45

Magkasama si Klygy at King na pumasok sa mall pagkatapos nilang mag-away kung anong gagawin nila sakanilang bakanteng araw.

King suggested to play online games with her but she declined and told him to go to Yamara or Zeven underground but he also declined. Until then, they end up going into the mall with nothing in mind to buy.

“I am wondering why everyone looks at me,” ani ni King na may ngisi sa labi.

She scoffed, “ang kapal, akala mo naman gwapo” she rolled her eyes.

“I still remember you saying I’m handsome,” nilingunan siya nito.

“kailan ko nabanggit na gwapo ka?” tinaasan niya ito nang kaliwang kilay.

“Back in the island,” he smiled proud as her eyes widened. “You say I’m full of myself because I am rich and handsome. Admit it, I have evidence.”

Sinamaan siya nang tingin ni Klygy dahil hindi niya inakalang narinig pala niya iyon. It was embarrassing but she doesn’t want to show him that she was embarrassed by it.

“You, stalker” ani nalang niya.

Tumawa naman ito at niyakap ang kaniyang kamay sakaniyang bewang.

“Should we buy clothes?”

She wagged her right shoulder to show that he should set aside his hand but he just pulled her closer.

“A lot of men are looking at you, babe” saad nito at nilapit ang bibig nito sakaniyang tenga.

“I want to show them you’re mine.”

Hindi nagsalita si Klygy at kinagat ang dila upang pigilan ang ngiting gusto niyang pakawalan at para narin hindi mahalata ang pag-iinit ng kaniyang mukha.

“Saang store tayo pupunta?” pagtatanong nalang niya.

“Let’s just visit all the clothing brands here” he beamed and she just let him be.

Pumunta nga sila sa mga iba’t ibang clothing brands sa mall na iyon. At dahil kasama niya si King, alam na niyang lahat ng makikita nitong maganda ay bibilhin niya para sakaniya kahit hindi naman niya gusto.

“Babe,” King put on a cap on her head and smiled, “there, you won’t be exposed more.”

Tinitigan niya lang kung paano ngumiti ito habang kaharap siya. He always does that, smiling every time he looks at her.

“Hold my arms, babe. My hands are full,” he asked, lifting up the bags on his hands.

“I’ll just walk beside you” ani ni Klygy at naglakad na.

“But babe, I’m afraid I’ll lose you.”

Napatigil siya at gulat itong tiningnan. She looked at his eyes and it seems like he didn’t realize what he just said and was serious about it.

“Please?”

She looked at him in disbelief. He is being carefree of her. All these time since she gave him a chance, he became clingy and she realized that…

He is just a spoiled son who wants love and attention.

Dahil sa hindi niya magawang awayan ang ekpresyon sa mukha nito ay heto na sila, parang magkasintahang pagala gala sa mall at itong si King ay may abot langit na ngiti.

“I love you, babe” he addressed again, casually while they are on the way to have a lunch.

“You really address it casually like nothing at all,” she scoffed.