M A R R Y ME

CHAPTER 50

“It’s Kli-gi Mik Kin-bo-row,”

“I thought it was Klay-gi Mayk Kwen-bo-ruf,” tumawa ito nang malakas at naiiling na natatawa si Klygy.

“You’re really bad at names,”

“My bad,”

“As if you haven’t got a complicated name,”

“Xialivriux Phyuuz isn’t bad,”

“So I thought it was pronounces as Sa-liv-riyux Fa-yuz,”

King was standing there, hearing them laughing with each other. After he rushed to be here just to stop her from exerting force, he arrived late and she is already in the infirmary and found out that she had broken a bone in her forearm and her back still hasn’t recovered well.

He started walking out to the hall and went to the balcony. He lit up a cigarette and started smoking. While looking up to the stars, he reminisced the moment he decided to ignore her for a while. It was hell for him. He tried doing something to erase everything on his mind about what happened that time but it is no use. He is still going to watch her. He was planning to ignore her within five days but it is still the fourth day and he is going crazy.

He wanted to know what they talked about when they met with Shunya. Did they get back together? He blows the smoke out of his lungs and leaned his back on the railing.

If they got back then why did she run away after hearing Dawn say those words? And now… why… why is she laughing with Ali?

NAKATINGIN lang si Nima sa natutulog na Klygy sa island ng kusina. Nauna itong malasing kaysa sakaniya at naunang bumagsak. Naabutan niya itong nag-iinom sa kusina nong magising siya sa sala dahil sa paghihintay sakaniya. Dahil hindi niya ito mapigilang uminom ay dinamayan nalang niya ito at nakipag-inuman.

Binuhat niya ang lasing nitong katawan patungo sa kwarto nito at pinahiga sa kaniyang kama. Nilinisan niya ang katawan nito pagkatapos hubaran ang kaniyang pang-itaas. Sinuotan ito nang t-shirt ni King na naroon pa at hinubad na naman ang kaniyang pang-ibaba at sinuotan nang short shorts. Pagkatapos non ay pinaandar niya ang aircon sa kwarto nito at kinumutan.

Inayos niya ang mga damit nito at dinala sa baba upang ilagay sa mga lalabhan. Naglakad na siya pabalik sa kusina para ayusin iyon nang magbukas ang pintuan at pumasok ang kaniyang boss. Napatigil siya at pinanood nalang itong umakyat sa hagdanan patungo sa kwarto ni Klygy.

“She’s drunk, boss” pagpapaalam niya rito.

“How many bottles did she drink?” mahina nitong tanong pagkatapos tumigil maglakad.

“About… ten?”

Tumango ito bago muling naglakad.

“You should call KBum to pick you up. I’ll take care of the house and her.”

Hindi na siya nakaangal dahil pumasok na ito sa kwarto ni Klygy.

Isinara ni King ang pinto sa kwarto ni Klygy at tiningnan ang nakapikit nitong mga mata. Lumapit siya rito para tingnan ang kaniyang mga sugat at nakita ang nakabenda nitong kaliwang kamay. He touched his right hand to her forehead to check her temperature. He then put on another pillow under her head to make her more comfortable and then he sat on her bed.

So then, their eyes met as soon she opened her eyes but she’s the one who looked away first. Binalot sila ng mahabang katahimikan hanggang sa nagsalita na si Klygy.

“you should leave,” ibinaling nito ang tingin niya sakaniya.

“we have nothing to do with each other now, right?”