Chương 92

11.8K 379 69
                                    

Editor: Mứt Chanh

Không chậm trễ quá lâu, Tạ Lâu chọn đại một chiếc áo sơmi đen và quần màu đen mặc vào rồi mới dắt Tô Hà xuống lầu. Trong tay Tô Hà xách theo tổ yến từ Hồng Kông, sâm cá của Nga và một số món ăn khác. Cốp sau của chiếc Jaguar đen được mở ra, quà tặng được bỏ vào đấy rồi hai người lên xe.

Nhà chính của nhà họ Tạ nằm ở Phố hoàng Hậu của Hải Thị, nơi đó ban đầu là khu nhập cư, có rất nhiều Hoa Kiều trở về từ nước ngoài. Mười mấy năm trở lại đây, Hải Thị phát triển mãnh liệt, không ít Hoa Kiều mạo hiểm kinh thương làm xáo trộn tình hình bất động sản ở Hải Thị. Mọi người lần lượt rời khỏi Phố hoàng Hậu.

Ban đầu nhà họ Tạ cũng là Hoa Kiều, lúc trước vẫn thuê nhà ở Phố hoàng Hậu, sau đó con đường làm quan của Tạ Tuấn thuận lợi nên mới mua căn nhà Tây mình ở ngay lúc ban đầu làm nhà chính.

Phố hoàng Hậu vẫn có một chút khác biệt so với những nơi khác ở Hải Thị, nơi này mang theo hơi thở của phong cách Tây, mà kiến trúc cũng là nhiều nhà kiểu tây.

Xem như là một địa điểm du lịch ở Hải Thị đi nhưng chưa phát triển mạnh mẽ cho nên lưu giữ được một ít cảm giác nguyên sơ ban đâu. Tô Hà lúc học cấp 2 cấp 3 đã đến đây, bên này có rất nhiều quán cà phê thủ công, bánh khoai, pizza ăn cực kỳ ngon.

Còn có một nhà làm bánh tráng, cửa hàng tránh ở hẻm nhỏ dưới bậc thang, một mặt tiền rất nhỏ. Một bà lão mang khăn quàng cổ màu lam đứng ở trong phòng đổ bánh tráng, sau đó rắc đậu phộng lên rồi cắt thành từng miếng nhỏ được gói ở trong một cái túi, sẽ không đặc biệt ngọt nhưng rất thơm.

Cửa hàng kia hiện tại hẳn là không còn nữa rồi.

Đã 5 năm.

Tạ Lâu chống cằm, thong thả mà mở ra, bởi vì lúc này dòng người hơi nhiều. Anh nhìn sang Tô Hà một cái.

Tô Hà thu lại ánh mắt, quay sang hỏi: "Lúc cấp 2 cấp 3 anh cũng ở nơi này sao?"

Tạ Lâu ồ lên một tiếng: "Đúng vậy."

Tô Hà ồ lên một tiếng: "Trước kia em thường tới đây ăn vặt."

Tạ Lâu nhướng mày: "Sao em không gặp được anh?"

Tô Hà: "......"

Gặp được anh làm gì? Bị anh làm lơ à?

Tạ Lâu dùng ngón tay gõ gõ vào vô lăng, "Rất nhiều lúc anh ở nhà cậu út bên kia, nơi này cách Nhất Trung Hải Thành quá xa."

"Cậu út anh vẫn luôn ở Hải Thị sao?"

"Không, chỗ nào cậu cũng có nhà."

Cố Diệc Cư sống trong căn hộ đầu tiên ở Hải Thị lúc anh ấy làm vật liệu xây dựng, đối phương không có tiền trả cho anh ấy nên dùng căn nhà thế chấp. Anh ấy hơi trang hoàng một chút rồi ném ở nơi đó. Lúc Tạ Lâu học trung học đa số đều ở bên kia, người khác mua nhà rất thống khổ nhưng mánh khóe với nhà ở của Cố Diệc Cư đều có.

Nhà ở cũng rất dễ lấy.

Tô Hà gật đầu: "Dạ."

*

[HOÀN] Cô ấy quá ngọt ngào - Bán Tiệt Bạch TháiWhere stories live. Discover now