Chương 72 - 73

5.6K 88 13
                                    

Chương 72

Theo trực giác Mộ Dung Thư cảm thấy không ổn. Nhớ đến chuyện gặp cướp lần trước, cho dù việc này không phải Hoàng thượng gây ra nhưng ánh mắt Hoàng đế nhìn nàng ngày đó ở Hưng Khánh cung khiến cả người nàng như cảm nhận được một lia lãnh ý làm cho Mộ Dung Thư không thể không đề phòng Hoàng đế.

Nhưng người tuyên gọi nàng vào yết kiến cũng không phải là Thẩm quý phi mà là Hoàng thượng, không thể dùng một lí do qua loa là có thể cho qua. Nàng cũng chỉ có thể mang theo nghi vấn đầy lòng sắp xếp chuyện ở Mai viên, dặn dò Thu Cúc và Thanh Bình cùng tiến cung với nàng.

Đi hơn một canh giờ mới đến hoàng cung, viên thái giám bên người hoàng đế dẫn Mộ Dung Thư đi thẳng một đường đến đại điện mới dừng lại.

Mộ Dung Thư đưa mắt nhìn bốn phía, khắp nơi đều có lính gác. Nàng hơi ngẩng đầu nhìn, có khoảng hơn hai trăm bậc thềm, trên cùng là một tòa đại điện nguy nga sừng sững, khí thế ngút trời.

Bên cạnh nàng truyền đến tiếng nói the thé của viên thái giám:

– Mời Nam Dương vương phi theo nô tài vào đại điện.

Đại điện? Đây không phải là nơi hoàng thượng lâm triều nghị sự cùng quan viên mỗi sáng ư? Sao lại đưa nàng tới đây? Không... Phải nói hoàng thượng cho gọi nàng tới làm gì? !

Mộ Dung Thư vốn là người gặp chuyện càng khó giải quyết lại càng bình tĩnh, trong đầu nhanh chóng lướt qua tất cả các khả năng. Lúc trước khi hoàng thượng nhìn nàng, trong đôi mắt lạnh lẽo dường như mang theo sát khí, mà Thẩm quý phi lại biết chuyện trên triều đình, nàng ta rõ ràng được hoàng thượng sủng ái vô cùng, thậm chí có khi vượt qua cả hoàng hậu! Bây giờ là thời gian lâm triều, vì sao lại tuyên nàng vào đây?

Mộ Dung Thư đi theo viên thái giám bước lên từng bậc thềm.

Nàng cúi đầu ngẫm nghĩ thật kĩ, dò xét cẩn thận, khuôn mặt trở nên lạnh lùng. Nàng chợt nghĩ đến việc lần trước vì sao hoàng thượng bỗng nhiên thay đổi sắc mặt, vì sao gần đây Vũ Văn Mặc trở nên khác thường và cả câu hắn nói nếu hai năm sau bọn họ còn có thể sống sót!

Từ trước đến nay, thân tình trong hoàng gia vốn là bạc bẽo! Điều này ít nhiều dính dáng đến các thần tử và những kẻ mưu phản. Trong lúc đó nàng vô tình bị liên lụy.

Không... Có lẽ nên nói, từ ngày đầu tiên được gả vào Nam Dương Vương phủ, Mộ Dung Thư cũng đã bị cuốn vào vòng xoáy ấy, mạng của nàng không còn thuộc về mình.

Nếu như Mộ Dung Thư là kẻ ngu xuẩn vô dụng, có lẽ còn có đất sống. Nhưng nếu thông minh cơ trí, nàng chắc chắn sẽ bị người khác lợi dụng, thậm chí rước lấy nguy cơ! Như vậy rất dễ dàng giải thích thái độ ngoài cười nhưng trong không cười của hoàng thượng.

Cuối cùng cũng bước lên hết hơn hai trăm bậc thềm.

– Mời Nam Dương vương phi tiến vào đại điện.

Viên thái giám nói. Sau đó hắn hướng vào đại điện the thé hô to:

– Nam Dương vương phi đến!

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now