(Q2) Chương 9

2.4K 44 10
                                    

Sau khi Triệu Sơ đi rồi, mấy người Mộ Dung Thư cùng đến nhà Trương Đức.

Nhà Trương Đức cách chỗ họ khá xa, vẻn vẹn đi gần nửa canh giờ mới đến. Hiên nhi vốn khá phấn khích, nhưng đợi khi đến nhà Trương Đức thì đã ỉu xìu, may mắn là lúc đi đường được Trương Tuyền ôm, bằng không hai cái chân ngắn nhỏ nhắn của cu cậu hẳn là đứt lìa chứ chẳng chơi.

Cuộc sống của những hộ dân làm nghề chăn nuôi tằm ở trấn Thượng Chí cũng không được dư dả gì, bởi lẽ những tiểu thương mua tơ tằm đã tìm mọi cách ép giá xuống thấp nhất. Cả năm vất vả hơn phân nửa chỉ có thể đảm bảo cơm no áo ấm, còn nếu muốn khoác được lên người loại vải tơ tằm do chính mình góp phần làm ra thật đúng là chuyện xa xỉ. Cho nên chuyện Trương Đức đòi nâng giá bán về tình cũng là có thể thông cảm, dù sao, ai không muốn kiếm nhiều tiền một chút chứ?

Nhà Trương Đức khá lớn, cả sân đều nuôi tằm. Trương Đức nghe nói bọn họ đến thì lập tức tự mình tiếp đãi, trà trong nước lạnh, người này nhìn qua cũng không phải là một kẻ có lòng tham thái quá.

Trương Anh vừa nói rõ mục đích đến đây của bọn họ, gương mặt Trương Đức có phần khó xử, do dự một lát mới mở miệng nói:

– Ta cũng biết kỳ thực Trương gia các ngươi vẫn đối với người dân trấn Thượng Chí chúng ta rất tốt, thu mua tơ tằm cũng dùng giá cao để cho chúng ta có thể kiếm được tiền nhiều hơn, huống chi lần này còn gấp đôi giá cho chúng ta.

– Ngươi đã biết rõ như vậy, sau này chỉ cần Trương gia chúng ta có thể Đông Sơn tái khởi, các ngươi cũng sẽ càng ngày càng tốt. Nhưng hôm nay lại đòi giá gấp ba, vậy thì thật sự là quá cao.

Trương Anh lập tức mở miệng nói.

Trương Đức nghe vậy, chân tay luống cuống gãi gãi đầu. Mà lúc này có một người phụ nữ cao lớn vạm vỡ từ trong nhà đi ra. Khuôn mặt người này vừa nhìn đã biết là kẻ không dễ đối phó, Mộ Dung Thư cúi đầu hờ hững uống trà.

Phụ nhân kia nhếch khoé mắt giơ lên, dáng vẻ như hoàn toàn không đem mấy người Mộ Dung Thư để trong mắt, vô cùng cao ngạo nói:

– Chuyện này không phải hai ngày trước đã nói xong rồi sao? Nếu các ngươi không tăng giá gấp ba, chúng ta tuyệt đối sẽ không bán tơ tằm cho các ngươi. Các ngươi không phải cùng đám thương nhân đó tăng giá gấp ba sao? Bọn họ đều đã đồng ý, nếu mấy người các ngươi muốn kiếm nhiều hơn thì phải nâng giá tiền, lúc đó tất nhiên là chúng ta sẽ nguyện ý bán cho các ngươi.

Lời này vừa nói ra, Mộ Dung Thư lập tức cau mày. Xem ra là loại người lòng tham không đáy.

Trương Anh không phản bác được. Bà vợ này của Trương gia là kẻ nổi danh xảo quyệt.

Trương Đức đứng lên kéo kéo ống tay áo phụ nhân nọ, hơi có ý chỉ trích lên tiếng:

– Ngươi bớt tranh cãi đi, trước kia Trương gia đối với chúng ta còn ít ân đức sao? Hiện thời Trương gia muốn Đông Sơn tái khởi, sao chúng ta có thể làm như vậy?

– Ngươi không vì mình ngẫm lại? Cuộc sống hiện tại của chúng ta thế nào? Đã bao nhiêu năm vẫn ở trong cái sân viện nhỏ xíu này. Ngươi còn nói Trương gia, bọn họ chính là nhà giàu, không cần chúng ta giúp đỡ. Ngươi bây giờ một câu cũng không cho nói, tới lúc tỉnh lại thì chúng ta chính là người chịu thiệt. Ngươi không muốn để dành tiền cho con trai mình thành thân cưới vợ sao? Huống hồ, bọn họ không cần tơ tằm của chúng ta, vậy thì còn có Lưu gia đang sẵn sàng muốn tranh đoạt đấy.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now