Chương 39 - 40

2K 32 2
                                    


"Chính nhân quân tử thì làm sao? Hiện giờ bản hầu gia là bạch mã trong lòng ngàn vạn thiếu nữ. Có thể sánh bằng số lượng nam nhân muốn ở bên cạnh Nam Dương vương phi a." Tạ Nguyên đôi mắt tà mị đào hoa nheo lại, phong lưu phe phẩy chiết phiến.

Hiện nay trong kinh thành danh môn khuê tú phần lớn đều muốn gả cho Vũ Văn Hạo làm thái tử phi, mặt khác cũng có không ít người truy đuổi Tạ Nguyên, dù sao vị trí Hầu gia phu nhân này cũng làm cho không ít nữ tử chảy nước miếng. Về phần Vũ Văn Mặc, mặc dù đã có chánh phi, nhưng hậu viện lại không có trắc phi càng không có thiếp thất, cũng khiến không ít người nhớ kỹ, nhưng mà Mộ Dung Thư hôm qua đã từ trong miệng Hồng Lăng được biết, Vũ Văn Mặc sau khi đưa nàng hồi Vương phủ, truyền ra tin nàng có bầu, khi đám bà lớn của quan viên kia mang theo cô nương của bản thân mình đến thăm bọn họ, hữu ý hay vô ý đều phải đòi muốn làm cho cô nương tiến cửa Nam Dương Vương phủ, Vũ Văn Mặc đã đối với bên ngoài tuyên bố rằng trọn đời này thân không hai vợ. Kể từ đó, những phu nhân quan viên kia và các cô nương người người không thể tin, nhưng Vũ Văn Mặc trời sinh có một gương mặt thúi, cho dù bọn họ không tin cũng phải tin. Cho nên giờ Trấn Nam Hầu phủ đông như trẩy hội, mà cửa Nam Dương Vương phủ thì lại vắng vẻ. Người khác cảm thấy Vũ Văn Mặc là đang phát điên, không biết hưởng phúc của nhân gian. Nhưng chỉ có Vũ Văn Mặc mới tự mình hiểu được mùi vị hạnh phúc trong đó. Mộ Dung Thư cũng đúng là ngọt ngào từ trong lòng.

"Người ngươi nhìn tới là trân bảo, bản phi lại nhìn tới là cặn bã." Mộ Dung Thư nhàn nhạt lành lạnh nói một câu.

Tạ Nguyên nghe nàng nói vậy, lập tức nghẹn lời. Vũ Văn Mặc cùng Mộ Dung Thư không hổ là vợ chồng, đều là cùng một cái đức hạnh!

Vũ Văn Mặc nghe lời này của Mộ Dung Thư, không cần nói trong lòng đều là ngọt ngào. Hắn ngẩng đầu nhìn lướt qua Tạ Nguyên, âm thanh lạnh lùng nói: "Triệu Sơ lúc này hồi Bình thành, là Triệu lão gia cùng Triệu thái thái thúc giục, lúc này trở về sợ là muốn đính hôn. Bổn vương nghe nói đại công chúa hai ngày nữa sẽ đến kinh thành, việc hôn nhân của ngươi cũng muốn định rồi."

"Đính hôn liền đính hôn đi. Sớm hay muộn cũng không thoát được." Tạ Nguyên lông mi chớp động hai cái, mâu quang cũng lóe lên một cái, nhưng lập tức lại khôi phục thái độ phong lưu ngày xưa, ngữ khí không chút để ý.

Vũ Văn Mặc cùng Mộ Dung Thư thấy thế cũng không nói nhiều, nam tử cổ đại có cưới nhiều vợ cũng không được như ý, phần lớn đều là vì lợi ích của gia tộc, mà Tạ Nguyên cùng Triệu Sơ, vì gia tộc, cũng không trốn tránh được chuyện này.

Tạ Nguyên lưu lại ăn cơm trưa, chờ sau buổi cơm trưa, Mộ Dung Thư vì có bầu, liền đi ngủ trưa. Vũ Văn Mặc cùng Tạ Nguyên liền đi thư phòng Mai viên đàm luận.

"Hoàng Thượng ngày hôm qua triệu kiến Hoa phi, nghe nói còn để cho Hoa phi thị tẩm. Sauk hi Hoa phi thị tẩm, tinh thần Hoàng Thượng liền tốt hơn nhiều. Bất quá Hoàng Thượng sau đó lại sai người đưa Hoa phi trở lại đại lao. Nếu cứ như thế này mãi, Hoa phi bị giam ở đại lao thời gian mới không lâu." Tạ Nguyên sắc mặt nghiêm nghị nói.

Nghe vậy, sắc mặt Vũ Văn Mặc trầm ngưng rét lạnh: "Đã tìm ra Hoa phi là dùng vật gì làm cho tâm trí Hoàng Thượng bị mê mẩn chưa?" Tuyệt đối không chỉ có mê huyễn dược đơn giản như vậy. Mộ Dung Thư đã nói, có một loại thuốc tương đương với độc dược mạn tính gì đó tên là anh túc.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang