(Q2) Chương 5

4K 63 10
                                    

Hiện thời nàng đang ở ngoài, khuôn mặt cũng không quá quan trọng. Thật ra ngoại trừ tuổi tác gần như không thể thay đổi, những điều còn lại đều có thể nhập gia tùy tục. Có điều mỗi sáng sớm phải ngồi trước gương đồng để "tạo hình" khuôn mặt rỗ khá phiền phức này, bởi Hồng Lăng còn phải chăm sóc Tiểu Hiên Nhi. Mà từ khi rời khỏi vương phủ, rất nhiều chuyện Tiểu Hiên Nhi đều sẽ tự mình làm, rất ít phiền tới Hồng Lăng.

Triệu Sơ cười khẽ, gật gật đầu: "Đúng vậy. Bất quá ngươi như vậy thật có hơi khó coi."

Khuôn mặt nàng vốn thanh nhã động lòng người, là những nốt rỗ đó che lấp làn da, thậm chí là cả ngũ quan. Người nào vừa nhìn thấy khuôn mặt rỗ này của nàng đều sẽ lập tức dời tầm mắt, vì vậy không hề phát hiện ngũ quan của nàng vô cùng cuốn hút.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư nhíu mày, đuôi mày hàm chưa ý cười, khép hờ mắt, trêu ghẹo nói: "Xem ra Ngũ thiếu gia cũng là người trông mặt mà bắt hình dong. Đương nhiên nhìn người trước phải nhìn mặt mũi, sau mới xem xét bên trong. Nhưng so sánh với bề ngoài, ta càng cảm thấy được cái tâm là quan trọng nhất. Nếu như bề ngoài xinh đẹp động lòng người, kì thực nội tâm trống rỗng, như vậy, loại nữ nhân này cũng thật sự chỉ có thể trở thành đồ chơi cho đám nam nhân các ngươi. Nếu như bề ngoài bình thường, nội tâm đầy đủ, không chỉ có sẽ khiến mình sống đàng hoàng mà còn có thể khiến cho nam nhân nhìn với cặp mắt khác xưa. Thế nhưng, Ngũ thiếu gia "xinh đẹp tuyệt trần", khó có nữ tử nào có thể so nhan sắc với ngươi. Ngũ thiếu gia đến nay còn chưa đón dâu, sợ là mắt cao hơn đỉnh, muốn gặp được một nữ tử vừa xinh đẹp, đồng thời nội tâm cũng phải làm cho ngươi khâm phục đi?"

Triệu Sơ nghe vậy, trong mắt lóe lên một tia kinh ngạc cùng ngoài ý muốn, nơi nào đó trong lòng chưa từng bị người khác chạm đến đột nhiên rung động một chút. Tay nâng chén trà của hắn khẽ run lên, giây lát, bên khoé miệng gợi lên một nụ cười tuyệt mỹ, trả lời: "Không ngờ phu nhân còn có cách giải thích như thế. Đối với ta mà nói, nữ nhân không cần tuyệt sắc đa tài, chỉ cần hiểu suy nghĩ trong lòng ta là được."

Hiện thời nàng rời khỏi vương phủ, người bên cạnh đều gọi "phu nhân", hắn cũng gọi nàng như vậy.

"Trên đời, người mà Ngũ thiếu gia nói như vậy đã ít càng thêm ít." Mộ Dung Thư cầm lên tách trà Hồng Lăng đưa tới, nhấp một ngụm rồi mới cười khẽ trả lời.

Triệu Sơ khác với những nam tử bình thường khác. Hắn sinh ra trong một đại gia tộc, suy nghĩ vốn nên có là cưới một nữ tử gia thế tương đương, hơn nữa lại xinh đẹp, sẽ là hiền thê lương mẫu. Nhưng dường như hắn đối với dạng nữ tử này lại không mấy hứng thú.

Triệu Sơ khẽ gật đầu, sau đó sắc mặt hơi hơi trầm xuống, giọng nói cũng tương đối thận trọng: "Trong những ngày phu nhân rời khỏi kinh thành này, ở đó đã xảy ra không ít chuyện. Sau khi Vương gia nghe nói ngươi mất tích thì ói ra máu, bệnh tới mức suy giảm tâm phế, nằm trên giường tĩnh dưỡng hơn nửa tháng mới khôi phục. Ngay trong ngày hôm sau lập tức từ hôn, cũng tuyên bố với bên ngoài, hắn thân có bệnh hiểm nghèo, không thể có con. Công chúa Chiêu Hoa từng đến phủ Nam Dương Vương thăm vương gia để xác định Nam Dương Vương có thật bị bệnh không rồi mới đồng ý từ hôn. Sau đó nàng ta tiến cung, được phong làm Hoa phi."

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ