(Q2) Chương 15

4K 76 20
                                    

– Nghe nói lát nữa Lưu cô nương định rời khỏi Liễu trấn à?

Triệu phu nhân nhìn về phía Mộ Dung Thư, trầm giọng hỏi.

Nghe vậy, Mộ Dung Thư thu hồi tầm mắt, cười nhạt gật đầu trả lời:

– Vâng, vì bị thương nên đã ở lại Liễu phủ khá lâu, nếu lại tiếp tục quấy rầy thì ta thật sự rất băn khoăn.

Lúc này Triệu phu nhân tới gặp nàng chắc chắn là có mục đích, e là đã biết tình cảnh của Vũ Văn Mặc nên muốn khoanh tay đứng nhìn?

Ánh mắt sắc bén của Triệu phu nhân nhìn từ trên xuống dưới Mộ Dung Thư một lượt, nói:

– Nghe nói vết thương ở chân của Lưu cô nương vẫn chưa khôi phục hoàn toàn, nếu cứ vậy mà ra đi e là sẽ khiến thương tổn càng nặng hơn đấy. Lưu cô nương cũng phải quan tâm đến thân thể chứ, ở Liễu phủ thêm mấy ngày không phải tốt hơn sao?

Khi nói những lời này, ánh mắt bà nhìn Mộ Dung Thư càng thêm sắc bén.

Trong lòng Trương thị lộp bộp một chút, nếu Lưu Dung tiếp tục ở lại Liễu phủ, đối với nàng mà nói chính là ác mộng. Nàng cúi đầu, âm thầm nhíu mày, rốt cuộc Triệu phu nhân đang muốn làm gì? Chẳng lẽ bà ấy đồng ý chuyện của Lưu Dung và Triệu Ngũ thiếu gia nên mới có thể bảo nàng ta ở lại Liễu phủ để có thể sớm chiều ở chung với con mình

Đang lúc tâm tư Trương thị nhấp nhổm không yên, khoé môi Mộ Dung Thư lại gợi lên một chút cười nhạt như có như không. Triệu phu nhân quả nhiên là có mục đích mới đến. Có điều, bà ta cho rằng Mộ Dung Thư nàng là kẻ ngu xuẩn sao? Chờ qua vài ngày, mọi chuyện trong kinh thành chẳng phải là kết cục đã định? Nếu phủ Nam Dương Vương bị thua, nàng sẽ rơi vào tình cảnh cá nằm trên thớt. Nếu không có chuyện gì, Triệu phu nhân chắc chắn vui tươi hớn hở để Triệu Sơ tự mình đưa nàng trở lại kinh thành. Bất kể thế nào, Triệu phu nhân cũng là lo lắng cho tương lai của Triệu gia, nhưng trước đây Triệu gia và phủ Nam Dương Vương có quan hệ khăng khít, vốn nên cùng tiến cùng lùi, nhưng đến thời khắc quyết định lại muốn đường ai nấy đi, điều này thật sự khiến lòng người lạnh lẽo! Nàng cũng không muốn bởi vì lần này trở lại kinh thành mà liên lụy Triệu Sơ, vì vậy Triệu phu nhân đi chuyến này thật đã tốn công vô ích.

Còn nữa, tuy Triệu phu nhân là trưởng bối nhưng còn chưa có tư cách quyết định thay nàng! Trong mắt Mộ Dung Thư lóe lên tia sáng lạnh lẽo, cười nhạt nói:

– Từ trước tới nay ta là người làm việc khá thoải mái, không để ý nhiều thứ như thế. Có điều khiến phu nhân lo lắng âu cũng là lỗi của ta. Xin Triệu phu nhân yên tâm, thân thể của ta khôi phục rất tốt, chuyện đi lại với ta không phải là vấn đề gì lớn lao.

Nàng nói lời này vô cùng khách khí, Triệu phu nhân hẳn là nghe ra ý ở ngoài lời của nàng.

Triệu phu nhân nheo mắt, đáy mắt đã có một chút tức giận, sắc mặt bà hơi trầm xuống, nói:

– Hôm qua lão thân mới đến Liễu phủ, vừa nghe Lưu cô nương ở đây thì lập tức nghĩ nếu Lưu cô nương có thể ở lại bên cạnh lão thân mấy ngày thì thật sự là quá tốt. Mà hiện thời sức khoẻ của Liễu lão phu nhân không tốt, cũng cần Sơ Nhi ở cạnh chăm sóc.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now