Chương 16 - 20

6.2K 133 6
                                    

Chương 16

Sau buổi cơm trưa, Mộ Dung Thư mơ màng thiếp đi. Trong lúc đó, Tú Ngọc đến truyền lời của Thẩm trắc phi mời vương phi đến Trúc viên uống trà, nói chuyện phiếm. Hồng Lăng trả lời sẽ lập tức báo vương phi khi nàng tỉnh dậy.

Chờ Mộ Dung Thư tỉnh dậy, đã là nửa canh giờ sau.

– Sao bỗng dưng Thẩm trắc phi lại mời vương phi thưởng trà, nói chuyện phiếm chứ?

Hồng Lăng buồn bực nói. Trong khi tay khéo léo vấn tóc cho Mộ Dung Thư, chỉ bằng vài động tác, đã có một kiểu tóc tuyệt đẹp, xong lại cúi xuống chọn mấy món trang sức Mộ Dung Thư ưa thích cài lên.

Mộ Dung Thư nhìn dung mạo mơ hồ trong gương đồng. Đối với khuôn mặt này nàng cũng không xa lạ gì, nhưng trong lòng không ngừng thở dài. Nữ tử trong gương đồng sắc mặt trong suốt, da trắng như tuyết, mày không vẽ mà cong, môi không tô mà thắm. Mộ Dung Thư khẽ bĩu môi, đỏ mọng quyến rũ, phong tư trác tuyệt, so ra đẹp hơn Thẩm trắc phi và đám cơ thiếp mấy phần. Nhưng cho dù xinh đẹp thì sao, tính tình vẫn không được tốt cho lắm!

Trên môi hiện lên một nét cười lạnh, trả lời:

– Bổn vương phi cũng rất muốn biết. Có lẽ thật sự có trà ngon cho bổn vương phi thưởng thức thì sao.

Lại nhìn vào gương đồng lần nữa, nàng khẽ cong môi, không cười nhưng trong mắt cũng lóe lên một chút ánh sáng. Việc Vũ Văn Mặc tới đây tối qua đã đưa đến mầm tai vạ cho nàng.

Lúc nàng đi vào Trúc viên, không thể phủ nhận mình đã bị hình ảnh thúy trúc tuyệt đẹp trong Trúc viên làm kinh diễm trong nửa khắc! Trong lòng Tể tướng và Thẩm quý phi, Thẩm trắc phi thật sự có vị trí vô cùng quan trọng! Còn nguyên nhân là gì, không cần nghĩ cũng biết. Quý phi trong hoàng cung được sủng ái, thì Thẩm trắc phi ở trong vương phủ cũng phải được sủng ái, đương nhiên, lúc này mình đây chính là một chướng ngại vật trong chặng đường củng cố quyền lực của nhà họ Thẩm.

Hôm qua vừa có một chút thay đổi, hôm nay đã gợi lên lòng cảnh giác của Thẩm trắc phi. Hiện tại nàng ta cất công trang điểm tỉ mỉ, đang tươi cười ngồi tại đình Viên Nguyệt chờ Mộ Dung Thư.

Đình Viên Nguyệt? Nghe nói tên này do đích thân Vũ Văn Mặc đặt, thường thì sau bữa tối, hắn và Thẩm trắc phi sẽ đến đây ngồi một lát, nàng đánh đàn, chàng thổi tiêu, quả nhiên trời sanh một cặp!

MK! Thoạt nhìn, nàng chính là kẻ thứ ba bị người đời phỉ nhổ sao!

Lại nhìn dung mạo Thẩm trắc phi, ôn nhã vô song, kiều diễm mị hoặc, vô cùng xinh đẹp lại mang thêm nét ung dung, quý phái, đoan trang, ý vị cao nhã, người như vậy đặt vào khung cảnh bốn phía bên trong là thúy trúc nhìn vô cùng hòa hợp, tựa thiên tiên giáng trần, tính tình lại khéo léo, biết chiều chuộng, khó trách lại được Vũ Văn Mặc sủng ái.

Thế nhưng... Mộ Dung Thư âm thầm thở dài một hơi. Nàng vốn cũng là người biết thương hương tiếc ngọc, đáng tiếc, mỹ nhân như vậy lại rơi vào kiếp chồng chung, tuy mang danh là phi nhưng thực chất cũng chỉ là thiếp! Bây giờ lại trăm phương nghìn kế đề phòng nàng tranh giành sự sủng ái của Vũ Văn Mặc, sống như nàng ta cũng thật mệt mỏi!

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now