Chương 95 - 96

4.7K 82 2
                                    

Chương 95

Edit: Hacphong

Mộ Dung Thư ngồi xuống, hai mắt nhìn chằm chằm từng chữ cái tiếng Anh. Anh văn cũng như tiếng mẹ đẻ thứ hai của nàng, Mộ Dung Thư chỉ cần nhìn lướt qua đã có thể giải được những từ còn lại. Nàng cầm bút lông bắt đầu điền vào những ô còn trống.

Vũ Văn Mặc ngắm Mộ Dung Thư nghiêm túc như thế bỗng cảm thấy lúc này nàng rất đặc biệt, ánh mắt chuyên chú, hơn nữa còn hiểu được chữ của người Tây Vực mà không một người Đại Hoa nào biết. Nhưng, hắn lại cảm thấy rất xa lạ. Con ngươi đen của Vũ Văn Mặc chợt lóe. Hắn nhìn vầng trán thông minh của nàng, trong lòng âm thầm đưa ra quyết định.

Trong khi hắn thất thần, Mộ Dung Thư đã điền những chữ còn lại vào hết các ô trống!

– Xong rồi!

Mộ Dung Thư buông bút lông, ngẩng đầu chống lại con ngươi sâu thẳm của Vũ Văn Mặc, cười nói.

Nàng xinh đẹp, tự tin như vậy! Con ngươi đen của Vũ Văn Mặc lại sâu thêm mấy phần. Dường như bị mê hoặc bởi nụ cười rực rỡ của nàng, hắn cũng nhếch khóe môi, gật gật đầu:

– Cái này có nghĩa gì?

Mộ Dung Thư nhìn nụ cười của hắn có chút thất thần, sau khi nghe hỏi lập tức cúi đầu nhìn vào mảnh giấy. Lúc nãy nàng chỉ lo giải trò chơi ô chữ, cho nên cũng không để ý đọc mấy câu này.

Kết quả, sau khi nàng phiên dịch nghĩa của đoạn Anh văn đó, tươi cười bên môi bỗng tắt ngúm.

– Sao rồi?

Vũ Văn Mặc lại hỏi.

Mộ Dung Thư ngẩng đầu nhìn Vũ Văn Mặc, thần sắc nặng nề lại lạnh lẽo.

– Cái này người lấy được ở đâu?

Vũ Văn Mặc nhanh chóng cau mày, nhìn chằm chằm Mộ Dung Thư, hỏi:

– Tại sao lại hỏi như vậy?

– Nếu những gì trong thư này là thật, như vậy phụ thân và những người trong phủ tướng quân đều là bị người khác hãm hại.

Mộ Dung Thư nhíu mày lạnh giọng trả lời. Thư này đúng là do người Tây Vực viết, hơn nữa còn là tướng quân Tây Vực viết cho Thẩm tể tướng!

Nghe vậy, Vũ Văn Mặc kinh ngạc nhìn nàng, môi mím chặt khẽ mở.

– Thư này lấy được từ phủ tể tướng.

Hắn làm cách nào cũng không nghĩ ra, đúng là rất ngoài ý muốn. Chẳng qua hắn chỉ thử một lần, lại thật không ngờ nàng thật sự có thể xem hiểu chữ Tây Vực, hơn nữa nhìn thái độ của nàng có vẻ như bức thư này có chứa tin tức quan trọng!

Quả thực như lời Triệu Sơ nói, nàng tuyệt đối không phải là nữ tử bình thường! Chẳng lẽ, vì nàng không phải là nữ tử bình thường, cho nên nàng mới có những yêu cầu kia?

– Thì ra là thế. Đây là thư do tướng quân Tây Vực viết cho Thẩm tể tướng. Có điều tướng quân Tây Vực hình như đã đánh giá cao chỉ số thông minh của Thẩm tể tướng rồi, bức thư này có nhiều chỗ trống như vậy, nếu không phải là người hiểu rõ chữ Tây Vực, căn bản sẽ không giải được. Thẩm tể tướng chắc là không biết chữ Tây Vực nên không thể đoán được nội dung thư, thành ra mới không cất kỹ bức thư này như vậy, do đó gia mới dễ dàng tìm được.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ