Chương 58

5.2K 116 11
                                    

Nàng quay lại phòng, vừa đẩy cửa mùi thơm của thức ăn đã tràn vào khoang mũi. Nàng nhìn sang đã thấy Vũ Văn Mặc đã ngồi xuống bàn ăn và chờ nàng.

Mộ Dung Thư cúi đầu đi đến.

"Thần thiếp gặp qua gia."

Dứt lời liền ngồi đối diện với Vũ Văn Mặc.

Lúc này, Vũ Văn Mặc mới ngẩng đầu nhìn Mộ Dung Thư, thấy tinh thần nàng có vẻ hơi suy sụp, liền hơi nhíu mi, trầm giọng nói: "Bổn vương đến đây làm nàng khó chịu đến thế sao?"

Nghe vậy, Mộ Dung Thư ngẩng đầu nhìn về phía hắn, mặt giãn ra – cười, "Vương gia đến đây thần thiếp cao hứng còn không kịp, sao lại khó chịu? Chẳng qua trong người hơi mệt mỏi mà thôi."

Vũ Văn Mặc không nói thêm nhưng con ngươi đen lạnh lẽo càng thêm sâu hút, hắn vẫy tay cho bọn Hồng Lăng chuẩn bị hầu hạ dùng bữa.

Chẳng biết tại sao, hai người nhìn nhau không có gì để nói, vì vậy không khí càng thêm thâm trầm, nhóm người Hồng Lăng đều cẩn thận hầu hạ chỉ sợ sơ ý sẽ gây ra sai lầm.

Mộ Dung Thư cúi đầu, im lặng ăn, đôi lúc khẽ nhíu mày hoặc thoáng thất thần.

Vũ Văn Mặc thu hết mọi biểu tình của nàng vào mắt, trải qua sự việc mấy ngày trước, suy nghĩ của hắn cũng đã thay đổi. Đồ ăn tối nay rõ ràng đủ đẹp đủ ngon nhưng vì sao càng ăn lại càng cảm thấy vô vị thậm chí còn có chút vị chua.

Thúy Hồng đang hầu hạ bên cạnh thấy Vũ Văn Mặc không động đũa, vội vàng kinh ngạc hỏi: "Vương gia, thức ăn này không hợp khẩu vị người sao?" Nói xong, nàng ta còn nhìn Mộ Dung Thư với hàm ý trách cứ.

Mộ Dung Thư vẫn đang cúi đầu nên không nhìn thấy thái độ của Thúy Hồng nhưng Hồng Lăng và Thu Cúc đứng sau lại thấy rành mạch nên cảm thấy bất mãn. Vương phi là chủ tử, Thúy Hồng chẳng qua chỉ là một đai nha hoàn hầu hạ bên cạnh vương gia, thân phận như thế nào lại dám dùng ánh mắt trách cứ vương phi? Dám bất kính với vương phi như vậy!

"Vương phi biết được vương gia muốn đến dùng bữa tối đã lập tức phân phó phòng bếp chuẩn bị những món vương gia thích ăn." Hồng Lăng lập tức biện hộ cho Mộ Dung Thư.

Thu Cúc cũng không quen nhìn bộ dáng của Thúy Hồng liền phụ họa tiếp: "Vương gia cũng chưa nói qua đồ ăn này không hợp khẩu vị, Thúy Hồng tỷ tỷ có phải đã kết luận quá sớm hay không?"

Thúy Hồng nghẹn lời, ngày thường trong phủ, hạ nhân nào thấy nàng cũng phải cúi người gật đầu ba lần, ngay cả Thầm trắc phi đối với nàng cũng có vài phần tôn trọng, nguyên nhân chỉ vì nàng đã hầu hạ vương gia mười năm ròng. Không ngờ hôm nay tuy rằng hai nha đầu bên cạnh vương phi này nói lời thật nhưng quả thật đã làm mất thể diện của nàng! Không có quy củ gì hết!

"Là lỗi của thần thiếp, không biết được khẩu vị của vương gia." Mộ Dung Thư trong lòng đang buồn bực nên vừa rồi thoáng thất thần nhưng khi nghe được mấy lời của Hồng Lăng và Thu Cúc, liền ngẩng đầu nhìn lướt qua Thúy Hồng, quan sát thái độ bực dọc của Thúy Hồng liền thanh thanh nói với Vũ Văn Mặc, sau đó cũng không nhìn thần sắc của hắn quay sang cười nói với Thúy Hồng: "Vẫn là Thúy Hồng thông minh, bổn vương phi làm phiền Thúy Hồng đến giáo huấn mấy bà tử lừa trên gạt dưới trong phòng bếp dùm một chút!"

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ