Chương 77 - 78

5.5K 88 23
                                    

Chương 77

Ánh mắt sắc bén của Thẩm trắc phi nhìn chằm chằm Mộ Dung Thư không chớp. Lúc nàng đến Mai viên đã suy nghĩ rất rõ ràng, bất kể làm cách nào cũng phải làm cho Mộ Dung Thư đồng ý. Tuyệt đối không thể để cho Vũ Văn Mặc ở lại Mai viên, bằng không rất khó cam đoan vị trí của nàng sau này.

Lời này của nàng vừa ra, tầm mắt những người trong phòng lại đồng loạt rơi trên người Mộ Dung Thư.

Lúc này Thanh Bình đi thay trà đã trở lại, Mộ Dung Thư chờ nàng dâng trà. Nhìn tách trà không ngừng bốc lên hơi nước, Mộ Dung Thư gật gật đầu với Thanh Bình, cười nói:

– Rất tốt. Sau này khi có khách đến, nhớ không để trà nguội, luôn luôn phải châm trà nóng.

– Vâng, nô tì nhớ kĩ.

Thanh Bình lập tức cung kính trả lời.

Dặn dò Thanh Bình xong xuôi, Mộ Dung Thư ngẩng đầu nhìn Thẩm trắc phi, khóe miệng hơi hơi gợi lên, sắc mặt trầm xuống, cười nhẹ trả lời:

– Thẩm trắc phi không cần lo lắng, hạ nhân Mai viên đủ nhiều. Nói gì chăng nữa trong phủ Nam Dương vương này, bổn vương phi cũng là chủ mẫu, rất nhiều chuyện lớn chuyện nhỏ cũng không cần ta tự mình lo liệu. Cho nên nói Thẩm trắc phi lo lắng có chút dư thừa. Huống hồ vương gia đã nói với bổn vương phi, gia muốn tĩnh dưỡng ở Mai viên, không muốn đến bất kì chỗ nào khác. Đối với mệnh lệnh cùng ý nguyện của gia, chúng ta đều nghe theo không ý kiến. Đúng không?

Ánh mắt nàng đảo qua Tần di nương, Vũ Văn Khải, Đại phu nhân, Nhị phu nhân, Tứ phu nhân, cuối cùng dừng trên người Thẩm Trắc phi.

Nghe vậy, sắc mặt Thẩm trắc phi đột nhiên trắng bệch, Mộ Dung Thư nói quá rõ ràng, không chừa một kẽ hở. Đem tất cả quyết định đều đổ lên người Vũ Văn Mặc. Vả lại nói như vậy cũng tương đương giáng cho nàng một chưởng trầm trọng! Nàng âm thầm cắn răng thật chặt, trong lòng không cách nào ngăn được nỗi oán hận đang dâng tràn.

– Nếu vương gia đã bảo như vậy, chúng ta cũng đừng ở đây quấy rầy vương phi thêm nữa. Chờ vương gia tỉnh tất nhiên sẽ gặp chúng ta. Lại nói, vương gia nghỉ ngơi ở chỗ vương phi đây là thích hợp nhất. Dù sao Mai viên cũng là viện của chính phi của vương phủ.

Dáng vẻ Tần di nương hết sức lấy lòng, nhìn Mộ Dung Thư nói.

Nhị phu nhân và Tứ phu nhân vừa thấy vẻ mặt đó của bà ta, cảm thấy vô cùng khinh thường. Tần di nương này đúng là kiểu người gió chiều nào che chiều ấy. Trước kia mâu thuẫn với vương phi, giờ đây thái độ chuyển biến nhanh như vậy, cũng không sợ lời này nói ra đến chính mình còn thấy buồn nôn. Có điều đây chính là sinh tồn, không có mấy người thích nghe khuyên răn mà đều muốn nghe chút nịnh hót, dù có hơi quá sự thực. Hai người biết rõ điểm này nên cũng gật đầu cười.

Đáng tiếc, Mộ Dung Thư trước nay đều không giống người khác. Nàng vô cùng ghi hận, cũng không phải người lương thiện hay thánh nữ gì; một giây trước như hổ sói với mình, làm hết các chuyện xấu; giờ khắc này tự dưng mềm mỏng như nước, nói toàn lời hay ý đẹp thì mong nàng bỏ qua chuyện cũ. Cho nên nói, có người đưa tới cửa cho nàng lợi dụng, nàng cũng chưa bao giờ từ chối. Nhìn thấy ba người các nàng một dạng không muốn tìm phiền toái, Mộ Dung Thư gật đầu ý đã tiếp nhận.

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Where stories live. Discover now