Chương 69 . Vu oan

5.1K 104 18
                                    

Sao hắn lại đến? Không phải Tri Thu nói hai ngày nay hắn bận rộn nhiều việc sao?

Nhìn hắn ngồi cùng Hiên nhi, bộ dáng kia chính là muốn chờ nàng cùng ăn cơm tối. Trong lòng Mộ Dung Thư nghĩ: hắn thật biết chọn thời gian mà đến, cứ chọn lúc nàng xuống bếp là đến. Bất quá... Nàng cũng không biết là hắn sẽ đến, cho nên chỉ làm có năm món, không biết có đủ bọn họ ăn hay không. Cho dù trong lòng không vui, nhưng nàng cũng không biểu hiện ra bên ngoài, vẫn phúc thân hành lễ với Vũ Văn Mặc: "Thần thiếp gặp qua gia."

"Đứng dậy đi." Vũ Văn Mặc thản nhiên nói.Tầm mắt rơi vào hai nâm thức ăn được nha hoàn bưng sau lưng Mộ Dung Thư, hắn nghe Tri Thu nói đêm nay nàng vì Hiên Nhi mà tự xuống bếp, kết quả là đến lúc dùng cơm tối, hắn tự nhiên lại đến Mai viên.

Hiên nhi ngửi thấy được mùi thơm của các món ăn, thân thể liền chạy về phía Mộ Dung Thư, sau ôm lấy Mộ Dung Thư mà ngây thơ nói: "Mẫu thân, Hiên nhi thật đói."

Mộ Dung Thư xoa xoa đầu bé, cười nói: "Haha... Bây giờ, chúng ta cùng ăn."

"Thật tốt quá." Hiên nhi cười như hoa, hai lúm đồng tiền trên mặt càng lộ rõ, nhìn rất là đáng yêu. Mộ Dung Thư nắm tay bé cùng đi đến cạnh bàn, ngồi xuống.

Nàng ngồi đối diện Vũ Văn Mặc, còn Hiên nhi ngồi ở một bên.

Bọn nha hoàn đặt các món ăn lên trên bàn. Lúc mử nắp đậy ra, mùi thơm tỏa ra bốn phía, làm cho Vũ Văn Mặc và Hiên nhi liền muốn ăn, Hiên nhi nhếch đôi mắt phượng, hô: "Mẫu thân, những thức ăn này nhìn rất đẹp! Nhất định ăn sẽ rất ngon."

Vũ Văn Mặc nhìn từ món này đến món kia, sau khi không thấy màu đỏ gai mắt, trong con ngươi hình như có ý cười. Sau khi nghe được lời của Hiên nhi, trong lòng cũng đồng ý. Tuy thái độ của Mộ Dung Thư giả dối, xảo quyết như hồ ly, nhưng tay nghề cũng phải khiến hắn ngạc nhiên. (lần trước Thư tỷ cho anh ý ăn mấy món cay.. giờ anh ý gai mắt màu đỏ là đương nhiên)

Sau khi Mộ Dung thư nghe được lời tán thưởng của Hiên nhi, cũng khẽ cười, niềm vui lớn nhất khi xuống bếp chính là làm món ăn cho người thương yêu rồi được người đó dựng tay tán thưởng, chỉ cần vậy là thỏa mãn rồi.

Tri Thu ở một bên hầu hạ Vũ Văn Mặc gắp thịt gà, vây cá, ốc khô, cá muối, nấm hương, măng mùa đông trong món Phật khiêu tường.

Còn Mộ Dung Thư thì gắp thức ăn cho Hiên nhi.

Hiên nhi vừa ăn được hai miếng sườn liền kêu to: "Hiên nhi chưa từng ăn qua món nào ngon như vậy! Ăn quá ngon."

Từ nãy đến giờ, Vũ Văn Mặc dùng cơm tao nhã, tuy chỉ mới ăn thịt gà và vây cá thì cũng ngạc nhiên, nhưng băng sơn cuối cùng vẫn là băng sơn, khiến mọi người không nhìn ra hắn đang vui buồn hay giận.

Mộ Dung Thư thấy hắn hình như không thích món ăn này cho lắm, nhướng nhướng mày nói: "Món này là phật khiêu (nhảy) tường [*], tuy nói thì đơn giản nhưng thiếp đã dùng gần một canh giờ để làm. Công đoạn nấu rất phức tạp."

[*] Phật nhảy tường: Quy trình chuẩn bị món Phật nhảy tường rất khó khăn và tốn thời gian bởi nó bao gồm tới 18 nguyên liệu chính, chủ yếu là sơn hào hải vị như hải sâm, vây cá mập, bào ngư, nhân sâm, gân hươu, sò điệp, nấm... Mỗi loại đều được hấp riêng trong một hũ sau đó cho chung vào một thố bằng đất sét nhỏ miệng, thêm rượu Thiệu Hưng để dậy mùi thơm. 

(Hoàn) Chính phi không bằng thiếp - Thư Ca (xuyên không)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ