Chương 22: Yến Hành. (2)

10.9K 1K 339
                                    


Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 22: Yến Hành. (2)

***


Đao của Yến Hành tên là 'Đoạn Thủy', danh tự này không phải do hắn đặt.

Hắn cảm thấy rằng đao chính là đao, không cần có tên.

Cái tên này là do thế nhân đặt.

Năm đó, Yến Hành xuống núi không lâu, đến cánh đồng hoang ở Đông Địa, thấy dòng sông to lớn, nước xiết mạnh. Hắn muốn qua bên kia bờ, vì vậy thuận sông mà đi. Dọc theo đường đi khí tức liên tục tăng lên, đi tới giữa sông lớn, đã vào Tiểu Thừa cảnh.

Hắn phá cảnh quá mức dễ dàng, khí tức quá dày, cho nên khiến một vị trưởng bối vô tình gặp phải hắn rất không vui.

Vị kia là trưởng lão của Bão Phác tông, lệnh cho hạ nhân hạ liễn xuống, toàn thân quý khí ra khỏi liễn, cách con sông nói với Yến Hành, "Ngươi là hậu sinh nhà ai, quả là thô bỉ vô lễ, gặp tiền bối sao không thu liễm khí tức? Kẻ tự đại như ngươi, con đường tu hành chắc chắn không dài! Cần phải biết 'Rút đao chém nước, nước càng chảy', 'Con đường đến trời như đường bùn, khổ cực không người nào vượt qua nổi'. Những người tuổi trẻ bây giờ! Có một chút sức mạnh thì coi mình làm được mọi thứ, chắc chắn sẽ có ngày té ngã!"

Lời này nghe như là lời trưởng bối răn dạy, nhưng lại tràn đầy nguyền rủa và oán giận.

Yến Hành nghĩ thầm, người này thật vô lý, cách một dòng sông, khí tức của ta coi như có lộ ra ngoài cũng không thể chạm đến người này, huống hồ cảnh giới của người này còn cao hơn ta.

Người này vừa không dạy dỗ hắn, cũng không nuôi dưỡng hắn, bây giờ lại trưng ra bộ dạng trưởng bối răn dạy hắn.

Điều này khiến cho hắn nhớ đến lời của sư phụ,

"Không phải tất cả các vị tiền bối có tu vi cao, sống lâu đều đúng mực. Luôn có những con người khác, bọn họ càng mạnh, lại càng tự đại. Sống càng lâu, lại càng sợ chết. Người như thế không chịu nổi sự tài năng của người trẻ tuổi, chỉ cảm thấy lúc còn trẻ bọn họ quá thất bại."

Sau đó nhìn hắn cảm thán, "Lão phu khi còn trẻ cũng gặp không ít, trong ba đồ đệ của lão phu, ngươi giống lão phu nhất, sau này chắc chắn cũng sẽ gặp không ít những kẻ như vậy. Tới lúc đó, đánh thắng được thì đánh, đánh không lại cũng phải khiến kẻ đó tức chết."

Cuối cùng Kiếm Thánh tổng kết nói, "Người trẻ tuổi dù sao cũng nên bộc lộ tài năng."

Đáng tiếc lúc này Đoàn Sùng Hiên còn chưa nhập môn, nếu không chỉ cần dăm ba câu cũng có thể khiến kẻ khác tức đến chết.

Lúc này Yến Hành rất trẻ, cũng có cách riêng của hắn.

Đã là thiếu niên, nếu không thích, vậy thì rút đao.

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Where stories live. Discover now