Chương 91: Dịu dàng của thế gian, cùng lắm cũng chỉ thế này mà thôi.

8K 685 87
                                    


Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 91: Dịu dàng của thế gian, cùng lắm cũng chỉ thế này mà thôi.

***

Rất nhiều người đều cho là trong trận chiến trên núi Tây Linh hẳn là lần đầu tiên gặp nhau của Liễu Khi Sương cùng Ngọc Triển Mi.

Trên thực tế hai người đã biết nhau từ rất sớm, còn sớm hơn cả tuổi bắt đầu tu hành. Cho đến nay, việc này hầu như không ai biết.

Kiếm Thánh bắt cóc Quân Dục ở ngoài cửa học phủ, thu Yến Hành trong cuộc đánh lộn ở quán rượu, so sánh với đó, cách Liễu Khi Sương nhập môn ngược lại cũng coi như nghiêm túc chính thức. Ít nhất là có cuộc đối thoại nghiêm túc chính thức.

Khi đó kiếm ý của Quân Dục có chút thành tựu, Kiếm Thánh xuống núi bắt đầu thăm dò Vực Vẫn Tinh. Khi đi ngang qua cánh đồng tuyết thì gặp phải hai cái bé gái, dáng vẻ cùng lắm chỉ có bảy, tám tuổi, mới vừa hợp sức giết chết một con sói xám lạc đàn. Nhìn thấy y đi tới, sắc mặt rất đề phòng, lại chẳng còn chút sức lực nào. Cảnh tượng này khiến y nhớ tới khoảng thời gian khi mình khi còn trẻ đi lang bạt Đông Địa cùng với Lý Thổ Căn.

Liễu Khi Sương vẫn luôn nhớ kỹ ngày đó, sư phụ đi ra từ trong gió tuyết, giống như bỗng dưng xuất hiện. Hình ảnh trong trí nhớ kỳ diệu như tiên.

"Hai nhóc có nguyện bái vào môn, học đạo pháp của ta?"

Liễu Khi Sương suy nghĩ một chút liền gật đầu, lại nghe thấy người bên cạnh hỏi,

"Học đạo pháp của ngươi thì bao lâu có thể mạnh như ngươi?"

Cho dù không có ai dạy, Ngọc Triển Mi cũng đã sớm thông minh đến đáng sợ.

"Gân cốt ngộ tính của nhóc rất tốt, năm trăm năm thì có thể bước vào Đại Thừa."

"Năm trăm năm quá chậm." Cô bé nói với Liễu Khi Sương, "Ngươi đi đi, ta còn muốn đi bái vào 12 cung."

Kiếm Thánh hơi nhíu mày, "Tu ma không tốt, dễ chết, còn rất đau."

Ngọc Triển Mi rất kiên định, "Một khi ta bắt đầu tu hành, chính là đã vào giới tu hành, không giết người thì chính là bị giết. Hoặc là không học, nếu đã học thì phải học cách tiến cảnh nhanh nhất, công pháp có sức mạnh mạnh nhất."

"Tu hành không phải là vì giết người, mà là vì ngộ đạo."

Ngọc Triển Mi nâng mặt hỏi ngược lại, "Giết người gì không phải là một loại ngộ đạo sao? Thời khắc sống còn mới có lĩnh ngộ lớn."

Kiếm Thánh không tỏ rõ ý kiến, chỉ là cười cười, "Quả nhiên, đạo khác nhau thì không thể nói chuyện được."

Ngọc Triển Mi đẩy Liễu Khi Sương qua, không kiên nhẫn nói, "Đừng có trưng ra cái bộ dáng không nỡ rời xa này, ngươi và ta bất quá chỉ là bèo nước gặp nhau cùng chung một đường... Ngươi tu hành cho tốt, nếu ta rãnh rỗi sẽ đến thăm ngươi."

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ