Chương 93: Thật ra cũng không khó như thế.

7.3K 685 187
                                    

Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 93: Thật ra cũng không khó như thế.

***

Chung Sơn lúc này đã ở ngàn dặm bên ngoài.

Gió lạnh còn thấu xương hơn là ở núi Thanh Lộc, bóng đêm dày đặc như mực, cách đó không xa là cái bóng dãy núi trập trùng kéo dài liên miên, như là thú lớn ngủ đông trong bóng tối.

Hắn ngẩng đầu nhìn lại không thấy mặt trăng, mây tuyết rất dày, che đậy ánh sao yếu ớt.

Chung Sơn nghĩ, tối nay nhất định là tuyết sẽ rơi.

Tám đệ tử mặc áo bào bát mặc sơn thủy trên người đứng ở phía sau hắn, trong gió Bắc gào thét, không có ai nói chuyện.

Khác với Trung Địa đồng bằng phì nhiêu, đất đai bằng phẳng. Nam Địa có nhiều núi, thế đất Đông cao Tây bằng, sau khi ma tu vượt biển, phải đi qua mấy thành trấn trống không gần biển, còn phải vượt núi băng đèo.

Kế hoạch của Thanh Lộc kiếm phái rất đơn giản.

Nếu dùng ít địch nhiều, dùng yếu địch cường, không thể không mượn thế đất hiểm yếu, mai phục rồi tập kích bất ngờ. Trước khi đại quân ma tu đến trung tâm Nam Địa, thì phải dần dần làm yếu đi sức chiến đấu, bào mòn ý chí của bọn chúng.

Ngoại trừ trận pháp trên bờ biển, cạm bẫy dọc theo đường đi. Nơi đầu tiên cần dùng nhân lực để phục kích chính là 'Cửa Lưỡng Nan'.

Cửa Lưỡng Nan không phải tường thành, mà là một đường núi hiểm trở ở Nam Địa, hai bên là vách đá dựng đứng kiên cố, cao vút tận mây, không chỗ bám víu. Nơi hẹp nhất của đường núi chỉ cho phép bốn người đi song song nhau.

Nếu không băng qua nơi này, thì phải đi đường vòng dài nghìn dặm.

Môn chủ kế nhiệm Tống Đường, quyết ý sắp xếp trận pháp, ẩn nấp trên vách đá. Khi ma tu vào đường núi thì kích hoạt trận pháp nổ tung, đất rung núi chuyển, ngọn núi sụp xuống, ít nhất cũng có thể chôn hơn ngàn kẻ địch.

Chỉ là quy mô lớn như thế, muốn kích hoạt trận pháp nổ tung cả quả núi thì cần có kiếm ý đủ mạnh để kích hoạt.

Vấn đề là ai sẽ đi?

Số người đi không thể quá nhiều, để tránh khỏi bị lộ hành tung, không thể nhiều hơn mười người. Người dẫn đầu nhất định phải có tâm chí kiên định, khi đối mặt với ma tu vô biên vô tận, nhiều như thủy triều lại không có chút ý nghĩ sợ hãi nào.

Nhất định phải có tu vi kiếm đạo mạnh mẽ, một kiếm mở núi phá đá, một người đủ để giữ quan ải vạn người không địch nổi. Trong trận chiến với kẻ mạnh nhất trong đoàn quân ma tu, thì ít nhất phải ngăn cản được đối phương, mãi đến tận khi đường núi hoàn toàn sụp đổ.

Trong lòng riêng mà nói, Tống Đường cũng không mong muốn sư đệ đi. 'Cửa Lưỡng Nan' là lấy từ câu 'Sinh tử lưỡng nan' (sống chết khó cả đôi đường), có lời đồn đại là vào thời đại Chư Thánh, có một vị Thánh nhân ngã xuống đó. Mà bội kiếm của vị Thánh nhân kia chính là Phong Vũ kiếm trong tay Chung Sơn.

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Where stories live. Discover now