Chương 26: Cược thua.

10.1K 1K 326
                                    



Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 26: Cược thua.

 ***

Vòng một của Chiết Hoa hội có 160 trận, tiến hành ở bốn võ đài, mỗi võ đài có bốn trận, mười ngày kết thúc. Có quy tắc như vậy là bởi vì trong lúc tỷ thí ở vòng đầu, sẽ có sự chênh lệch thực lực rất lớn, thời gian có hạn. Nếu như vượt qua thời gian, sẽ xử hòa nhau, hai người đều vào vòng trong.

Vòng kế tiếp thì lại không có chuyện hòa, thời gian kéo dài đến vô hạn, mãi đến tận khi phân ra thắng bại, hoặc là một người chịu thua.

Sau khi kết thúc phần rút thăm, những người tu hành trẻ tuổi có thời gian một ngày để chuẩn bị.

Toàn bộ Thành Diệp trong ngày đó đều sôi trào.

Mỗi quán trà đều không còn chỗ ngồi, tiếng vỗ tay như sấm, khắp nơi trên phố lưu truyền chiêu thức của hai đối thủ, nói đến vô cùng có lý, khiến người tin phục, dường như thật sự thấy tận mắt.

Dân chúng gan góc chạy tới dưới chân núi Trọng Minh sơn dựng lều lá, cách võ đài thật xa, dù chỉ có thể nghe thấy tiếng vang, nhìn thấy ánh sáng, cũng đã đủ khiến cho bọn họ hưng phấn.

Nhưng mà, diễn viên chính của lần thịnh hội này hiển nhiên không phải dân chúng Thành Diệp.

Bên cây cầu Tân Thủy ở thành Bắc là chỗ của đệ tử Bão Phác tông, rừng mơ ở thành Tây là nơi của đệ tử Liêm Giản tông, bên con mương an bình ở thành Đông là chỗ của nhóm phật tu, trong mấy khách sạn trong thành là chỗ cho những đệ tử của các môn phái khác, còn cạnh Thu hồ ở thành Nam là chỗ của đệ tử Thương Nhai sơn, đều là do kết quả rút thăm định ra.

Chúng đệ tử thu thập tư liệu, phân tích chỗ mạnh và chỗ yếu của đối thủ, suy nghĩ chiêu thức cho ngày mai, lo lắng cho mình xong, còn không nhịn được lo lắng cho đồng môn.

Thương Nhai sơn và Bão Phác tông có quan hệ không tốt, mỗi người đều biết.

Vòng rút thăm thứ nhất, ngoại trừ ba người Ân Bích Việt, cũng chỉ có Nguyễn Tiểu Liên rút trúng đệ tử bên Bão Phác tông.

Mà làm cho người lo lắng nhất cũng không phải Nguyễn Tiểu Liên.

"Ba tổ khác đều có đối thủ có cảnh giới tương tự, nhưng còn Ân sư huynh thì sao?" Vị đệ tử đang nói chuyện lộ vẻ vẻ ưu lo, "... Ân sư huynh nhập môn ba năm đã đến Ngưng Thần cảnh, đúng là rất nhanh. Mà ta nghe nói... Hà Lai kia của Bão Phác tông, nửa năm trước đã đột phá Phá Chướng cảnh!"

Dù cho Đoàn Sùng Hiên luôn khịt mũi coi thường sáu người còn lại trong 'Bão Phác Thất Tử', nhưng trên thực tế, danh tiếng của 'Bão Phác Thất Tử' vẫn rất vang dội.

Vừa dứt lời đã có người phản bác, "Chênh lệch cảnh giới thì thế nào! Ân sư huynh là đệ tử Kiếm Thánh đó! Nhớ năm đó sư huynh Quân Dục vẫn còn là Tiểu Thừa cảnh đã vượt qua một vị lão tổ Đại Thừa!"

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Onde histórias criam vida. Descubra agora