Chương 115: Phiên ngoại Khúc Đôi Yên.

7.2K 513 113
                                    


Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 115: Phiên ngoại Khúc Đôi Yên.

***

Lúc Khúc Đôi Yên được sinh ra, cha của nàng ta là Khúc Giang đã là một trong sáu vị Á Thánh trong thiên hạ. Mẹ là Dương Liễu, là Tông chủ của Liêm Giản, cường giả ở đỉnh Đại Thừa. Uy danh của Liêm Giản tông rực rỡ như mặt trời ban trưa, có hơn trăm dòng họ thế gia ở phân nửa Đông Địa đua nhau để nương nhờ vào.

Liêm Giản có nhiều linh tu, khi Khúc Đôi Yên vừa đầy tuổi thì đã thường được mẹ nàng ta ôm đi ôm lại, coi người ta kết quyết làm phép. Khi nhìn thấy mấy cảnh tượng thần kỳ như là thác nước ngưng tụ, con nước đóng thành băng thì còn vỗ tay cười thật lâu.

Khi nàng ta lớn dần thành một cô nương thì lại lộ ra tư chất trời ban kinh người và dung mạo cực kỳ đẹp.

Thường có mấy lời đồn ở phố, bàn tán về cuộc sống tốt đẹp mãn nguyện của nàng ta ra sao, đều toàn nói là 'Nhàn độc đạo thư thung vị khởi, thủy tinh liêm hạ mạn sơ đầu. ' (Khi rảnh thì đọc sách đạo khi lười thì không dậy, chậm rãi chải tóc dưới màn thạch anh.)

Còn nói về vị sư huynh tu hành quyết Khô Mộc Hồi Xuân của nàng ta, vào lúc sinh nhật mười ba tuổi của nàng ta, vị sư huynh kia đã khiến cho trăm hoa giữa núi nở rộ giữa mùa đông chỉ để khiến nàng ta vui vẻ.

So với Thái Tử Bắc Địa từ nhỏ đã được nuôi dưỡng ở trong thâm cung ngay cả tên cũng ít có người biết, thì nàng giống như một vị công chúa không vương miện được muôn người quan tâm.

Vận mệnh như là mang tất cả mọi thứ tốt nhất trần đời đặt trước mặt nàng ta, mặc cho nàng ta chọn lựa.

Thế cho nên sau này Khúc Đôi Yên cảm thấy nghi ngờ, có phải niềm hạnh phúc trọn vẹn của mười tám năm trước chỉ là một giấc mộng đẹp hay không.

Sau khi tỉnh mộng, trời đất u ám.

Cha mẹ chết trong tay phản đồ, phản đồ chính là sư huynh và đồng môn của nàng ta.

Giết chết một vị Á Thánh cùng một vị cường giả ở đỉnh Đại Thừa cùng một lúc là một chuyện rất khó, nhưng không phải là không thể làm được. Nếu như là bức thư tới từ người thân nhất, là âm mưu vất vả suy tính nhiều năm thì ngay cả Thánh nhân cũng khó phòng lòng người.

Kịch độc của Quỳnh cung của Ma đạo, pháp khí của Bão Phác tông, hơn nữa bên kia lại làm ra vẻ tẩu hỏa nhập ma, cần có người khai thông linh khí gấp.

Những chuyện đó Chử Hoán đều làm được.

Sau này Khúc Đôi Yên hiểu được một đạo lý, có người coi quyền hành và thanh danh cao hơn tất cả, chỉ cần lợi ích của phản bội vượt qua ân nghĩa thì không có gì là không làm được.

Nhưng mà khi đó nàng ta đã gần như tuyệt vọng. Rốt cục biết bản thân trước đây ngây thơ thế nào, một mực không quan tâm đến chuyện trong môn phái, cứ cắm đầu vào mục đích tu hành của mình. Thế nên khi Trần Dật không ở đó, Liêm Giản gần như sắp rơi vào trong tay giặc.

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Where stories live. Discover now