Chương 24: Lời tiên đoán.

11.6K 1K 195
                                    



Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 24: Lời tiên đoán. 

 ***


Nếu như nói hình thức giải trí ở Thương Nhai sơn là nhiều chuyện và đồn đãi, như vậy phong tục đặc sắc của dân chúng ở Thành Diệp chính là xem trò vui và kể chuyện.

Sự an bình và trù phú kéo dài khiến cho dân chúng hào phóng mà gan góc, chuyện gì cũng dám nhìn, chuyện gì cũng dám nói.

Bọn họ đàm luận về ma tu ở Đông Địa hết lòng phục hưng ma cung như thế nào, hoàng tộc ở Bắc Địa xa xỉ giàu có ra sao, đoán xem đệ nhất mỹ nhân Liêm Giản tông xinh đẹp cỡ nào, cũng đoán xem thành chủ chừng nào thì đón dâu.

Dân chúng Thành Diệp, tràn đầy phấn khởi nói chuyện lớn chuyện nhỏ trong thiên hạ, giống như mỗi người đều là nhân vật lớn có thể chỉ điểm thiên hạ.

Cho dù vào đêm, chuyện làm ăn ở Thái Hòa lâu cũng chẳng kém Kim Phong Ngọc Lộ lâu chút nào.

Ở đại sảnh lầu một có một bục đài cao, vị tiên sinh kể chuyện mặc áo khoác ngoài dài, dùng mao tiêm súc miệng, chắp tay với tất cả vị khách ở sảnh. Lập tức đưa tới tiếng vỗ tay như sấm cùng tiếng khen ngợi.

Phòng lớn ở lầu một đã sớm ngồi đầy, ở một chỗ hẻo lánh ở lầu hai, có ba vị nam tử tuổi trẻ đang ngồi.

Một người là quân tử đoan chính nho nhã, một người là công tử phong lưu tuấn dật. Còn có một vị mặc áo choàng màu đen có mũ trùm, không thấy rõ khuôn mặt.

Mà Thành Diệp kẻ đến người đi rộn ràng, người tu hành kỳ quái gì đều có, loại trang phục này cũng chẳng khiến người ta chú ý.

Ân Bích Việt uống bình trà do Đoạn Lải Nhải đem ra, trong lòng cảm khái vạn ngàn lần.

Triệu lần không nghĩ tới, ba người bọn họ...

Vậy mà đi nghe kể chuyện thật!

Vị tiên sinh kể chuyện ở lầu dưới đã bắt đầu, giọng nói trung khí mười phần truyền thật xa.

"Chư vị ngồi ở đây đều biết, một tháng sau Chiết Hoa hội sẽ diễn ra ở Trọng Minh sơn cách thành ta hai dặm, đến lúc đó các thiếu niên mạnh mẽ ở các môn phái đều tham gia, các chiêu thức hoa lệ sẽ được biểu diễn, thật sự là thịnh hội mười năm khó được!"

Mọi người ở đây đều cho là hôm nay vẫn sẽ kể về Chiết Hoa hội, người kể chuyện lại chuyển đề tài, "Thế nhưng chúng ta hôm nay sẽ không nói về Chiết Hoa hội, chúng ta sẽ nói về chuyện gì? Chúng ta sẽ nói về lời đoán của Chưởng viện tiên sinh của học phủ ở Trung Địa!"

Tiếng khen ngợi dưới đài lại vang lên.

Chiết Hoa hội tuy rằng đặc sắc, nhưng đã nói rất nhiều ngày, tất cả mọi người nghe đã thuộc lòng luôn rồi. Chuyện lần này rất mới, đương nhiên hấp dẫn người nghe hơn.

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Where stories live. Discover now