Chương 71: Gió thu thổi mây trắng bay.

8.8K 807 275
                                    


Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 71: Gió thu thổi mây trắng bay.

***

Nắng ngày thu trong trẻo mà sáng ngời. Bầu trời tựa như con chim công màu lam rực rỡ khổng lồ, mây nhẹ nhàng trôi, ánh nắng rọi xuống xuyên qua khe hỡ giữa những đám mây.

Lúc Ân Bích Việt đi ra khỏi học phủ, trong ngực ôm ba quyển sách, Chưởng viện tiên sinh đứng ở cửa sau đưa cho hắn.

Tối hôm qua hắn cũng ngủ lại ở học phủ, sáng nay lúc hắn thức dậy thì sư phụ còn chưa thức, chỉ có mỗi Chưởng viện tiên sinh đọc sách trong đình. Giơ tay lật sách, tà áo dài đỏ tía khẽ phất phơ trong gió thu.

Ân Bích Việt đi ra chào, người nọ liền cười rộ lên,

"Ta có mấy quyển điển tàng, mới vừa nghiên cứu xong, khá là thú vị, trong lúc rảnh rỗi ngươi có thể xem thử."

Ân Bích Việt hơi kinh ngạc, thế nhân đều biết tiên sinh học mọi thứ từ xưa và nay, ngàn vạn quyển điển tịch đều ở trong đầu.

Thậm chí có người cảm thấy rằng trên đời này chẳng thể tìm ra một quyển sách mà Tiên sinh chưa từng đọc.

Một người có thể dùng dấu ấn xuyên qua không gian, tính toán quỹ đạo của sao trong vũ trụ, còn sẽ học mấy cái công pháp tự nghĩ ra kia ư? Điểm cuối của thời gian? Sự cân bằng trong không gian vặn vẹo? Màn chắn xuyên qua ba ngàn thế giới khác?

Tiên sinh lấy ra mấy quyển sách mỏng đã ố vàng từ trong tay áo, Ân Bích Việt nhận bằng hai tay, những ngón tay có hơi run rẩy.

Vừa cúi đầu nhìn ——

"Vị phi xinh đẹp lạnh lùng của tiên trưởng tà mị."

...

Cái quái gì đây!!!!

"Tiên phu tuyệt sắc gặp phải ta", "Tiên sư bá đạo hãy buông tha cho ta", "Sư tôn lãnh khốc yêu ta", vậy mà còn lại là hệ liệt văn nữa!!!! (Tiên phu aka chồng tiên, hệ liệt tức những bộ truyện có liên quan đến nhau.)

Nho sĩ trung niên khẽ mỉm cười, nụ cười sâu xa như biển nạp trăm sông, "Người trẻ tuổi, xem cho thật kỹ."

Trong phút chốc ấy, đầu óc Ân Bích Việt nổ tung, quả thật rất muốn nhào tới nắm chặt tay Lý Thổ Căn Tiên sinh, "Thiên vương cái địa hổ! Lâu chủ là tên ngu! Hãy nói với tui là thím giống tui đi! —— " (Thiên vương cái địa hổ- 天王盖地虎- trong phim Lâm Hải Tuyết Nguyên năm 1990, xuất bản ở VN dưới tên Rừng Thẳm Tuyết Dày, và Bảo tháp trấn hà yêu- 宝塔镇河妖 – là ám hiệu giữa đầu lĩnh thổ phỉ Tọa Sôn Điêu hỏi "Thiên vương cái địa hổ" Dương Tữ Vinh sẽ đáp "Bảo tháp trấn hà yêu" – Theo haiky. Lâu chủ aka chủ của một topic trên 4rum, diễn đàn, vv. Ở đây Ân sư huynh nghĩ rằng Tiên sinh cũng là dân phượt xuyên thời không giống mình nên muốn tuôn ra đống thuật ngữ nhận người thân.)

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Where stories live. Discover now