Chương 110: Chưa từng hứa hẹn, nói gì phụ lòng.

6.7K 643 210
                                    


Tác giả: Hảo đại nhất quyển vệ sinh chỉ.

Edit: Belle.

Chương 110: Chưa từng hứa hẹn, nói gì phụ lòng.

***

Ân Bích Việt cùng Lạc Minh Xuyên đi trong Thành Vân Dương.

Trên trời là trăng sáng, rìa đường là đèn đuốc cùng ánh sáng của trận pháp, đan xen chiếu trên người bọn họ. Gió lạnh thổi những cành khô lắc qua lắc lại, cái bóng rơi trên tường trắng, hơi có chút vẻ kỳ quái.

Ân Bích Việt mở miệng nói, "Đệ đột nhiên cảm thấy rằng với thiên tư và kiếm đạo của sư phụ thì cũng không phải là không thể đạt đến cảnh giới Chân Tiên. Chỉ là sư phụ biết được hậu quả này, cho nên mới không muốn."

Người như sư phụ, có ơn báo ơn có thù báo thù, vui thì cười tức giận thì mắng, sao lại muốn sống thành vẻ hờ hững, coi nhẹ mọi chuyện?

Trong giọng của người bên cạnh như có ý cười, "Có người không muốn, vứt bỏ như giày rách, có người cầu cũng không được, nóng vội tu Phật, thật thú vị."

Ân Bích Việt thản nhiện nói, "Ngươi đã đến rồi."

Không biết là do vấn đề xúc cảm hay là do đã trải qua hai lần sư huynh và Ma Tôn đột ngột chuyển đổi với nhau, hắn chẳng có chút kinh ngạc nào cả.

"Ngươi hẳn đã nghe thấy, trong hai hồn khó mà bỏ một hồn, phương pháp tốt nhất là dung hợp. Ta biết ngươi rất khó chấp nhận..."

Ma Tôn cười nói, "Hắn ta càng khó chấp nhận mới đúng. Tên ngụy quân tử không chịu thừa nhận mặt tối của mình, không có cách nào hòa thuận với bản thân, đương nhiên sẽ không chấp nhận ác niệm của ta..."

Ân Bích Việt vừa định nói sư huynh của ta mới không phải là kẻ ngụy quân tử, lại nghe đối phương tiếp tục nói,

"Huống hồ hắn ta lại coi ngươi quan trọng hơn bản thân, ngươi khó mà chấp nhận, hắn ta càng không muốn."

Ân Bích Việt lắc đầu, "Thiện ác không có tuyệt đối, không có ai từ nhỏ đã là Thánh nhân hoặc Ma đầu, ta có ác niệm, ngươi cũng có thiện ý, cũng đều giống nhau." Hắn dừng một chút, "Cho ta một chút thời gian, ta sẽ thử chấp nhận ngươi."

Nhà cao cửa rộng ở Thành Vân Dương bị bọn họ bỏ lại ở phía sau, gió đêm không còn chỗ ngăn cản, tàn phá bừa bãi ở ngoài thành.

Ma Tôn không phản đối, "Ta không thể trở nên giống như hắn ta, ngươi khỏi mong đợi điều đó. Cũng đừng lấy mấy câu 'Nhân tính bản thiện' (tính người vốn thiện) lường gạt ta, cái gì mà tự kiềm chế, chân thành, chính trực, đạo quân tử, ta không tin những chuyện ngu xuẩn đó..."

Ân Bích Việt không khỏi nhíu mày, "Vậy ngươi tin cái gì?"

Ma Tôn chắp tay mà đi, dáng vẻ lười biếng lại sinh ra nét bễ nghễ, dùng ngữ khí bình tĩnh nói,

"Sức mạnh mạnh mẽ nhất, thủ đoạn thao túng lòng người..." Hắn ta đánh giá sắc mặt của người bên cạnh, "Thế nào, bây giờ còn muốn chấp nhận ta nữa không?"

[Đam mỹ] Vầng sáng bạch hóa của nhân vật phản diện.Where stories live. Discover now