Chương 6

10.4K 202 6
                                    

Từ lúc Diệp Mạnh Giác tiếp nhận công ty tới nay thì chiều nay chính là buổi chiều tuyệt nhất của anh từ trước đến nay. Bởi vì trì hoãn công việc hai ngày đã tích tụ một đống văn kiện cùng báo cáo, vừa đúng lúc lại có một hạng mục đang ở thời khắc mấu chốt, cho nên anh phải luôn ngồi ở bàn làm việc, vùi đầu vùi cổ mà làm, lúc ngẫu nhiên từ trong đống văn kiện ngẩng đầu lên sẽ thấy bé cưng của anh đang ngồi chỗ thảm trên sàn đùa vui một chút, trong lòng anh tự dưng dâng lên một thứ cảm xúc gọi là hạnh phúc.

Diệp Mạnh Giác ngẩng đầu lên từ đống văn kiện lần nữa, quay sang nhìn bé cưng thì không khỏi bật cười. Bé cưng của anh một tay cầm khối bánh ngọt, một tay đang ôm con gấu bông dựa vào ghế sofa mà ngủ. Anh để bút xuống, nhẹ tay nhẹ chân đi qua ngồi xuống trước mặt cô, bé con của anh chắc chắn đang mơ thấy gì đó cho nên miệng của cô thỉnh thoảng chép chép vài cái. Diệp Mạnh Giác lấy đồ ăn và gấu bông trong tay cô ra, rút một tờ khăn giấy lau sạch tay và khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu, lau xong mới ôm cô vào phòng nghỉ bên trong, đặt cô nhẹ nhàng lên giường, sau đó kéo chăn đắp kín.

Sau khi Diệp Mạnh Giác đi ra, nhìn thấy trên bàn trà còn lại một phần bánh ngọt mà tiểu Diệp Tư chưa ăn hết không khỏi giương lên khóe miệng, anh là người không thích ăn ngọt nhưng lúc này lại cầm khối bánh ngọt còn thừa bỏ vào trong miệng. Ừm, cảm giác ăn thật ngon...

Bất tri bất giác, sắc trời đã tối, thư ký gõ cửa tiến vào, hỏi anh có muốn dùng cơm tối hay không, Diệp Mạnh Giác thấy thế mới phát hiện đã sáu giờ, anh khoát tay với thư ký, nói:

"Không cần, lát nữa tôi sẽ ra ngoài ăn, mọi người làm xong việc rồi thì tan tầm đi, không cần chờ tôi."

Thư ký thế này mới cung kính đi ra ngoài.

Diệp Mạnh Giác nhìn nhìn trên bàn cũng chỉ còn lại một văn kiện chưa xem, quyết định làm cho xong rồi đưa bé cưng ra ngoài ăn cơm. Anh vừa mở ra một phần báo cáo, liền nghe thấy tiếng cửa phòng nghỉ giật mạnh mở ra, anh vội vã đứng dậy, bé cưng từ trong phòng nghĩ lao tới, trên mặt đầy nước mắt, chân trần đứng ở cửa phòng nghỉ với một đôi mắt mở thật to, mang theo kinh hoảng. Diệp Mạnh Giác chạy nhanh tới, ngồi trước mặt cô, liên tục dụ dỗ.

"Bé cưng ngoan, đừng sợ đừng sợ, chú ở đây."

Diệp Tư sau khi nhìn thấy Diệp Mạnh Giác, thế này mới thoáng thở ra, mím môi, mềm mại yếu ớt kêu một tiếng.

"Chú."

Diệp Mạnh Giác ôm lấy cô, vào phòng nghỉ, mang giày cho cô, hỏi cô bữa tối muốn ăn cái gì.

Bé cưng xoa mắt, lầu bầu lẩm bẩm nói:

"Bé cưng muốn ăn cơm ngon."

Diệp Mạnh Giác nhéo nhéo cái mũi nhỏ của Diệp Tư, cười nói:

"Ăn ngon là ăn gì nào?"

Diệp Tư lẩm bẩm.

"Dù sao ăn ngon là được mà...."

Đang lẩm bẩm, điện thoại của Diệp Mạnh Giác vang lên, Lý Hoa Quyên gọi điện thoại lại đây hỏi Diệp Mạnh Giác cùng Diệp Tư khi nào thì về nhà ăn cơm, Diệp Mạnh Giác nói không cần, anh sẽ cùng bé cưng ra ngoài ăn cơm.

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ