Chương 7

9.3K 198 3
                                    

Mấy ngày kế tiếp, Diệp Tư đều ngoan ngoãn tỉnh giấc ở bên cạnh Diệp Mạnh Giác, xoa đôi mắt rồi từ trên giường đứng lên. Cô và chú cùng nhau đi làm, cũng chỉ có thể rời giường cùng lúc với chú.

Diệp Mạnh Giác mỗi lần đều sờ đầu tròn tròn của cô, dỗ cô nên nằm trong chăn, đắp kín mền, để cô tiếp tục ngủ. Nhưng mỗi lần anh chạy bộ về đều thấy cô bé Diệp Tư ăn mặc chỉnh tề ngoan ngoãn ngồi trên ghế sofa chờ anh.

Sau vài lần như thế, anh chỉ có thể dỗ cho bé cưng ngủ thật say mới đến thư phòng làm việc tăng ca, ngày hôm sau mới có thể chậm rãi ngủ thêm một chút, ôm bé cưng cùng nhau ngủ.

Diệp Quân vô cùng phản cảm đối với cách làm của Diệp Mạnh Giác, sau vài lần thuyết giáo không có kết quả, chỉ có thể cả ngày bày ra khuôn mặt xám xịt. Mỗi ngày Diệp Mạnh Giác nắm tay Diệp Tư xuống lầu, đều thấy gương mặt ông tức giận ngồi trong phòng khách.

Tiểu Diệp Tư mỗi lần đều sợ tới mức chẳng dám thở mạnh, tránh ở phía sau Diệp Mạnh Giác, Diệp Mạnh Giác hoàn toàn không để ý tới cái mặt đen thui của ông, mang theo Diệp Tư trực tiếp đi thẳng đến phòng ăn sớm một chút. Cũng từ sau khi cả nhà anh hai xảy ra chuyện, trong lòng Diệp Mạnh Giác cũng có chút bất mãn với cha, mặc dù anh không biết đêm đó rốt cuộc xảy ra chuyện gì đã khiến cho anh hai và chị đâu cả một nhà tức giận rời khỏi Diệp gia, nhưng trong lòng nhận định nhất định là có liên quan đến cha.

Cứ như vậy lại qua thêm mấy ngày, tiểu Diệp Tư thật sự không nhịn được, buổi tối trước khi ngủ, sợ hãi hỏi:

"Chú, có phải vì bé cưng mà chú không làm việc cho tốt? Bé cưng có thể thức rất sớm, bé cưng không thấy mệt."

Cô nói xong, còn dùng sức gật gật đầu, nói:

"Thật đó!"

Diệp Mạnh Giác nhìn ra được 2 ngày nay tiểu nha đầu bị Diệp Quân dọa cho sợ quá mức, nếu cứ tiếp tục như vậy không phải cách, trong lòng bé cưng khẳng định cảm thấy bị ông chán ghét, nhưng anh lại không cam lòng để cho bé cưng dậy sớm như thế, bé cưng vẫn chỉ là một đứa bé hơn sáu tuổi, mỗi ngày đều phải cẩn thận quan sát sắc mặt của người khác. Anh vốn muốn cho bé cưng không phiền không lo, sống cuộc sống vui vẻ, không nghĩ tới bây giờ lại làm cho con bé khó xử như thế.

Diệp Mạnh Giác hạ quyết tâm, lại hỏi:

"Bé cưng, có muốn ra ngoài ở với chú không?"

Nhóc con vốn đã tiến vào ổ chăn, nghe được lời của Diệp Mạnh Giác nói, lập tức lăn lông lốc từ trong chăn bò ra, ôm cổ anh, cao hứng hỏi:

"Chú, có thật không? Thật sự có thể đi ra ngoài ở sao?"

Kỳ thực ngay từ ngày đầu tiên trở về cô đã không thích không khí trong căn nhà này, nhưng lại không dám nhiều lời. Cô rất hy vọng có thể cùng ở bên cạnh chú, trong một ngôi nhà khác, nếu mang theo bà, cũng có thể, nhưng kiên quyết không thể ở cùng với ông.

Diệp Mạnh Giác không nghĩ tới tiểu bảo bối cao hứng như thế, trước kia anh thật ra sợ bản thân mình bận rộn chẳng quan tâm bé cưng, Lý Hoa Quyên còn có thể giúp đỡ quan tâm một chút, tuy rằng có thể mời người giúp việc, nhưng giao bé cưng cho người ngoài, anh vẫn là không yên lòng, cho nên mới không chuyển đi.

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIAWhere stories live. Discover now