Chương 8

8.4K 169 0
                                    

Diệp Mạnh Giác nghĩ đến đây, nhịn không được cười lên, tiểu bảo bối nhà anh có tiến bộ, ít nhất hiện giờ đồ cô thích ăn nhất đều làm bộ tới hỏi anh, anh lại nghĩ tới hình ảnh lúc nãy Diệp Tư giương mắt lên nhìn anh, càng cười thật nhiều. Tâm tư của một đứa trẻ tất cả đều bày ở trên mặt, nghe thấy Diệp Mạnh Giác nói không ăn, biểu tình liền vui sướng như vậy, chỉ thiếu không nhảy lên mà thôi. Thật sự làm cho Diệp Mạnh Giác cười đến đau bụng.

Diệp Tư còn đứng ở trước cửa tủ lạnh, nghiêng đầu suy xét nên ăn miếng nào trước, nghe thấy tiếng cười của Diệp Mạnh Giác, không rõ nguyên nhân gì liền nhìn sang.

Diệp Mạnh Giác thấy gương mặt bảo bối mê man nhìn qua, đứng dậy liền đi tới bên cạnh tiểu Diệp Tư, vừa đóng cửa tủ lạnh lại, vừa cười hỏi:

"Bé cưng, nghĩ gì thế? Chú dẫn bé cưng đi xem nhà mới có được không?"

Diệp Tư nghe nói đi xem nhà mới, mới rồi ánh mắt còn mơ hồ ngay lập tức mở thật to, tràn đầy vui sướng nhìn về phía Diệp Mạnh Giác, dùng sức gật đầu, giọng nói trẻ con mềm yếu của một bé gái khả ái, nói:

"Dạ."

Diệp Mạnh Giác nói vài câu với Lý Phong, liền ôm Diệp Tư đi ra ngoài.

Đến lúc xe dừng ở trước biệt thự, Diệp Tư đột nhiên dán mình trên cửa sổ, vẻ mặt ngạc nhiên pha lẫn chút vui sướng nói:

"Chú, chú, nơi này là nhà của bé cưng."

Trước đó con bé ở trên xe một đường chạy đến đây, chỉ lo nói chuyện với chú, căn bản không chú ý tới phong cảnh phía ngoài, có điều cho dù cô có để ý cũng chưa chắc nghĩ ra. Chính là biệt thự này, cô vẫn nhớ như in, bên cạnh hoa viên có một tấm thẻ bài, bên trên là từng chữ viết nắn nót viết lên 'Hoa viên nhỏ của bé cưng', bên cạnh có nhà cho một con chó nhỏ, cũng được gắn một tấm thẻ bài, viết 'Tiểu Họa Họa của bé cưng', đó là tên cô đặt cho con chó nhỏ của mình. Trong nhà này toàn bộ này nọ cô thích, đều được lắp vào một tấm thẻ bài.

Diệp Tư xuống xe thật nhanh, một bên chạy vội tới cửa lớn, một bên quay đầu gọi.

"Chú mau tới đây, bé cưng dẫn chú đi xem hoa viên nhỏ của bé cưng."

Diệp Mạnh Giác xuống xe, thấy cô hưng phấn như vậy, tâm tình cũng bị cô làm cho vui sướng lây.

Lúc Diệp Tư chạy đến trước cửa, đột nhiên trở nên ủ rũ, cô nắm tay cầm, dùng sức cầm hình hoa lan bằng sắt, rướn đầu lên nhìn vào trong. Nghe được tiếng bước chân của Diệp Mạnh Giác truyền đến, cô quay sang, mím môi, trong giọng nói mang theo tiếng khóc nức nở.

"Chú, bé cưng vào không được."

Diệp Mạnh Giác nhìn dáng vẻ cô khổ sở sắp khóc, trong lòng đau xót, từ trong túi áo lấy ra một xâu chìa khóa, quơ quơ trước mặt cô, nói:

"Bé cưng xem, chú có chìa khóa nơi này!"

Đó là chìa khóa Diệp Mạnh Tiêu cho Lý Phong lúc trước, bởi vì mỗi ngày đều qua đây giám sát quá trình trang trí nhà. Sau khi gặp chuyện không may, xâu chìa khóa kia vẫn luôn luôn để ở chỗ anh ta. Biệt thự này trên danh nghĩa là của Diệp Tư, từ sau khi gặp chuyện không may, vẫn luôn không có ai hỏi han đến. Chỉ có Lý Phong theo định kỳ cho người hầu đến đây quét tước, lại mời người làm vườn tới sửa sang hoa viên.

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIAWhere stories live. Discover now