Chương 29

5.7K 110 0
                                    

Diệp Mạnh Giác đứng trước cửa phòng làm việc, nhìn Vương Khải bị Lý Phong chặn ở ngoài cửa, hỏi:

"Có việc gì?"

Vương Khải là nhân viên kỳ cựu làm việc lâu năm trong công ty, năm đó là thư ký của Diệp Quân, sau này lại làm tài vụ. Sau khi công ty chuyển đổi cổ phần tung ra thị trường thì ông ta được thăng làm tổng giám tài vụ.

"Diệp tổng, tôi muốn hỏi một chút, tại sao lại buộc tôi từ chức tổng giám tài vụ? Năm đó tôi đi theo cha cậu, cùng với Diệp phu nhân trước kia, tôi từng bước góp sức vào công ty, cái công ty này phát triển cho tới hôm nay cũng có một phần công lao của tôi. Sao cậu có thể nói cho tôi nghỉ việc là liền cho tôi nghỉ?"

Diệp Mạnh Giác cười lạnh một tiếng, nói:

"Nguyên nhân? Vương Khải, nhiều năm qua ông đã làm những chuyện gì, chẳng lẽ còn muốn tôi kể chi tiết ra sao? Năm đó chuyện ông hại anh hai tôi, tôi còn chưa tính sổ với ông đâu. Chỉ mới cho ông từ chức thôi, ông đã kích động như vậy rồi, nếu tôi đưa ông vào tù, ông sẽ như thế nào đây?"

Sắc mặt Vương Khải hơi hơi biến đổi, tiếp theo còn nói thêm:

"Diệp tổng, chuyện không có chứng cớ, cậu cũng không thể nói bậy được."

"Muốn chứng cớ phải không?" Diệp Mạnh Giác hỏi,.

"Tốt, tôi sẽ cho ông chứng cớ, nói đi, muốn chứng cớ gì? Chuyện ông có liên quan đến vấn đề tài vụ trong công ty? Hay là ông dùng tiền của công ty tài chính? Hay là... bởi vì năm đó ông lạm dụng của công, tiêu tiền của công ty, sợ mọi chuyện bại lộ nên làm giả chứng cứ giá họa lên người anh tôi???"

Vương Khải nhìn anh nói được làm được, trên trán toát ra mồ hôi lạnh, nhưng vẫn mạnh miệng:

"Cậu đừng ăn nói bậy bạ, tôi có thể tố cáo cậu vu khống!"

"Vu khống?" Diệp Mạnh Giác cười ha ha.

"Xem ra Vương tổng giám gần đây cuộc sống quả thật quá nhàn nhã, có phải đã nuôi quá nhiều tiểu tình nhân của TVB mà sinh ra ảo tưởng phim truyền hình không? Nơi này là nội địa, không phải Hương Cảng, muốn vu khống thì sẽ làm được. Hơn nữa, trong tay tôi có chứng cớ xác thực ông phạm tội. Vương tổng giám, ông cứ an tâm chờ đi, tôi sẽ cho ông chứng cớ."

Diệp Mạnh Giác nói xong xoay người đi vào văn phòng.

Tần Vi Khiêm ngồi trên ghế sofa, trên tay cầm ly rượu đỏ chậm rãi lắc.

"Tôi nói Diệp Mạnh Giác, không phải cậu nói sau lưng lão già này còn che giấu âm mưu gì đó sao? Làm như vậy, không sợ đả thảo kinh xà?"

Diệp Mạnh Giác lật xem văn kiện trong tay, nói:

"Chúng ta tra xét nhiều năm như vậy cũng không tra được, qua thêm vài năm, thời gian truy tố sẽ quá hạn định, sự việc này sẽ càng phiền toái hơn. Không bằng ra tay thử xem, nhìn xem có thể dẫn xà xuất động hay không."

Tần Vi Khiêm nhấp ngụm rượu nói:

"Điều này cũng đúng, người đứng phía sau màn làm việc thật sự rất sạch sẽ, luôn luôn tra không được manh mối."

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIAWhere stories live. Discover now