Chương 62

3.7K 59 1
                                    

Diệp Mạnh Giác hàn huyên với Diệp Quân một lúc lâu, đến khi thấy đã trễ mới đứng dậy chuẩn bị về nhà. Lúc đi ngang qua phòng khách, Lý Hoa Quyên đứng lên từ ghế sofa.

"Mạnh Giác, nói chuyện với mẹ một chút."

"Giờ con không muốn nói chuyện với mẹ về bất cứ điều gì, ngay cả khi mẹ muốn thanh minh." Diệp Mạnh Giác hơi khựng lại, lãnh đạm nói.

"Nói chuyện chút đi, mẹ sẽ không hại con đâu mà sợ." Giờ này phút này, Lý Hoa Quyên đã chẳng còn hoảng hốt gì nữa.

Bà không nói ra những lời này thì còn đỡ, nói ra lại càng khiến cho Diệp Mạnh Giác lập tức nổi trận lôi đình. Anh dừng chân lại, chậm rãi xoay người, nhìn Lý Hoa Quyên cười lạnh.

"Mẹ nói như vậy, phải chăng con nên cảm thấy may mắn vì con có liên hệ máu mủ với mẹ? Ở trong mắt mẹ, có phải trừ liên hệ máu mủ và gia sản ra thì chẳng còn gì khác cả không? Con nói cho mẹ hay, sau này Tiểu Tư sẽ có con với con, cũng xem như là có quan hệ huyết thống với mẹ đấy chứ nhỉ."

Sắc mặt Lý Hoa Quyên dần dần trở nên trắng bệch.

"Mạnh Giác, mẹ là mẹ của con, trong người con đang chảy dòng máu của mẹ, chẳng lẽ mẹ dốc tất cả sức lực để vun vén cho con mà cũng là sai sao? Cho tới bây giờ, trong mắt cha con không hề có con, mà chỉ có Diệp Mạnh Tiêu. Ông ta có từng coi trọng mẹ con ta khi nào chưa? Mẹ không cam lòng! Mẹ thật sự không cam lòng! Dựa vào cái gì mà mẹ hiến dâng sự thuần khiết trong trắng, toàn tâm toàn ý theo ông ta nhiều năm như vậy, lại không thể sánh bằng người đã chết mà lòng ông ta vẫn còn vương vấn kia?" Lý Hoa Quyên càng nói càng kích động, gương mặt trước đó tái nhợt giờ phiếm hồng.

"Nếu mẹ không tranh giành thì giờ con đang ở đâu? Nước Mỹ? Hay là ở một cái xó khỉ ho cò gáy nào đó mà tay làm hàm nhai? Còn Diệp Mạnh Tiêu thì sao? Nó là người thừa kế của cái nhà này, cái gì cũng đều là của nó. Con sẽ không có gì hết! Không có gì hết! Vậy thì vì sao con lại oán mẹ? Tại sao lại oán mẹ?"

Diệp Mạnh Giác nhìn vẻ mặt càng lúc càng trở nên dữ tợn của bà, lắc đầu.

"Con sửa lại cho đúng một chút nhé. Đầu tiên, đó không phải cha ruột của con! Chắc mẹ phải là người hiểu rõ điều này hơn ai hết chứ! Thế thì dựa vào đâu mà đòi ông ấy phải đối xử với con giống như đối xử với anh hai? Dựa vào cái gì, hả? Mẹ phản bội ông ấy, cho dù có xuất phát từ bất kỳ lý do gì thì cũng là phản bội, thế mà còn yêu cầu ông ấy đối xử tốt với con? Trên đời làm gì có đạo lý nào giống vậy? Thứ hai, mẹ lấy cái gì để so sánh với mẹ của anh hai? Bà ấy đã làm gì? Mẹ đã làm gì? Cho đến phút lâm chung, bà ấy vẫn một lòng một dạ suy nghĩ cho cái nhà này. Nếu nói bà ấy có làm sai chỗ nào, đó chính là đã đem cái nhà này phó thác cho mẹ. Đây là việc duy nhất bà ấy làm sai." Diệp Mạnh Giác lẳng lặng nhìn bà, giọng nói tràn đầy mỉa mai trào phúng.

"Còn mẹ, mẹ đã làm gì mẹ nói xem? Dựa vào cái gì mà ông ấy phải quên đi một người tốt như vậy để chỉ nghĩ đến mẹ?"

"Ngay cả mày cũng nói như vậy à?" Lý Hoa Quyên đột nhiên cười rộ lên.

"Hay, giỏi lắm, con tôi đấy! Đây là con tôi sinh ra đấy! Tao một lòng một dạ vì mày mà tỉ mỉ sắp xếp tất cả những kế hoạch này, toàn là nghĩ cho mày. Thế mà mày còn cắn ngược lại tao, cười nhạo tao như vậy đấy à?"

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIAWhere stories live. Discover now