Chương 38

6K 112 2
                                    

Diệp Mạnh Giác cũng không nghe theo lời Diệp Quân, trực tiếp trình chứng cứ phạm tội của Vương Khải lên cơ quan công an. Nhưng khi công an phái người đến nhà Vương Khải thì phát hiện ông ta đã lẩn trốn. Vì ông ta phạm tội khá nghiêm trọng, cảnh sát liền quyết định công bố lệnh truy nã. Việc Vương Khải bỏ trốn nằm ngoài dự đoán của Diệp Mạnh Giác. Bọn họ hành động kín đáo, nếu Vương Khải biết được tin mà hơn nữa còn lập tức chạy trốn, vậy vấn đề chỉ có thể từ chỗ Diệp Quân mà ra.

Diệp Quân đang ngồi trên ghế tựa trong thư phòng, dường như đang nhắm mắt dưỡng thần. Diệp Mạnh Giác xông vào thư phòng, nhìn thấy dáng vẻ này của ông thì càng thêm nổi trận lôi đình.

"Tại sao ba lại báo tin cho Vương Khải?" Diệp Mạnh Giác nỗ lực kìm nén lửa giận, hỏi, "Con cần ba cho con một lời giải thích."

Diệp Quân chậm rãi mở mắt ra nhìn Diệp Mạnh Giác, thở dài nói:

"Ba đã nói chuyện này giao cho ba mà con cứ không nghe, nên ba báo cho ông ta. Nếu ông ta là hung thủ sát hại anh con, ba tự biết làm gì. Con đừng xen vào nữa."

"Rầm" một tiếng, hai nắm tay của Diệp Mạnh Giác dộng mạnh lên mặt bàn, anh hít vào vài cái thật sâu để bình ổn lửa giận rồi mới hỏi:

"Nói cho con nguyên nhân, nếu không, cho dù ông ta có chạy tới chân trời góc biển nào con cũng nhất định sẽ lôi được ông ta trở về!"

"Tạm thời không thể nói nguyên nhân cho con biết được, nhưng ba cam đoan, nhất định sẽ bắt ông ta trả giá thật đắt." Diệp Quân nói.

"Con chỉ cần tin tưởng ba. Chuyện của anh con quả thật là lỗi của ba, nếu không nó cũng sẽ không bị người ta sát hại. Ba hứa, sẽ không bao giờ làm ra chuyện hối hận như vậy một lần nữa."

Diệp Quân nói xong, lại dựa lưng vào ghế, nhắm mắt lại, vung tay một cách mệt mỏi.

"Con về đi, ba muốn yên tĩnh một chút."

Thời tiết bên ngoài nặng nề, trong thư phòng cũng tối hơn rất nhiều so với bình thường, Diệp Quân ngồi phía sau bàn làm việc, dáng vẻ khá tiêu điều. Ông rốt cuộc tuổi đã xế chiều, đã không còn cương quyết và bướng bĩnh như trước kia nữa, hiện tại, tuy rằng ông không nói, nhưng chuyện của Diệp Mạnh Tiêu xem ra vẫn còn là một cú sốc lớn với ông.

Diệp Mạnh Giác đột nhiên mất đi khí phách muốn tranh chấp cùng ông, nói:

"Được rồi, con tạm thời để yên đó. Tuy nhiên, nếu con cảm thấy ba xử lý không thỏa đáng, con sẽ tự mình ra tay."

Anh ra khỏi thư phòng, Diệp Quân mở mắt ra.

"Ba tuyệt đối sẽ không để bi kịch lại diễn ra một lần nữa."

Diệp Mạnh Giác đi xuống lầu, Lý Hoa Quyên đang nghiên cứu đồ ăn buổi tối với mẹ Phúc, thấy anh xuống liền hỏi:

"Chuyện gì vậy con? Sao sắc mặt không tốt vậy?"

"Không có gì." Diệp Mạnh Giác trả lời.

"Con về đây."

Lý Hoa Quyên vội vàng kéo anh lại, nhỏ giọng hỏi:

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIAWhere stories live. Discover now