Chương 65

3.5K 61 1
                                    

Theo Tô Mân Ngôn nói, cha mẹ anh trước khi sinh anh đã từng có một đứa bé, chẳng qua là đã chết non ở bệnh viện khi mới vừa sinh ra không bao lâu. Chuyện này lúc ấy đã làm cho đôi vợ chồng trẻ đau khổ khôn nguôi trong lòng, lúc nào cũng buồn bực không vui, nên rất nhiều năm sau mới mang thai Tô Mân Ngôn.

Năm Tô Mân Ngôn lên lớp bảy, cha anh được điều động công tác nên cả nhà rời khỏi nơi này. Cha mẹ anh vốn cũng không phải là người địa phương nên việc dọn đi cũng gọn gàng sạch sẽ, và hơn mười năm qua chưa từng quay lại nơi đây. Tuy nhiên, Tô Mân Ngôn vẫn luôn giữ liên lạc với cậu bạn học cùng mẫu giáo và tiểu học là Trương Côn, về sau thậm chí còn thi vào cùng một trường đại học, quan hệ càng thêm thân thiết. Sau khi Trương Côn đi học nghiên cứu sinh ở Hà Lan về, lúc đến Diệp thị phỏng vấn gặp Diệp Mạnh Giác thì rất chấn động. Trong ấn tượng của anh ta từ những lần tới chơi nhà Tô Mân Ngôn hồi còn nhỏ, cha của anh ấy cũng giống y như vậy, nghiêm túc, không giận mà uy, thậm chí còn tạo cho người ta một loại cảm giác cao quý xa vời. Mà điểm mấu chốt nhất chính là, diện mạo hai người quá mức tương tự.

Phỏng vấn xong, Trương Côn lập tức khẩn cấp nói ra sự việc này với Tô Mân Ngôn, lại không ngờ bị Tô Mân Ngôn cười nhạo. Yếu điểm gây cười của Trương Côn chính là anh ta đặc biệt sợ thầy giáo, bởi thế dắt dây theo việc anh ta cũng đặc biệt sợ cha của Tô Mân Ngôn, mặc dù lúc đó ông là giáo sư đại học. Đây vẫn là nhược điểm mà Tô Mân Ngôn dùng để cười nhạo anh ta cả đời. Trong cơn tức giận, Trương Côn đem tất cả những ảnh chụp trên tạp chí và giới thiệu vắn tắt cá nhân của Diệp Mạnh Giác gửi cho Tô Mân Ngôn, có thế mới làm cho Tô Mân Ngôn tin vào lời anh ta nói và quan tâm đến chuyện này. Tô Mân Ngôn đến trường này dạy học, rồi mang Diệp Tư đến chơi nhà anh, lại còn cố ý lấy ra ảnh chụp hồi còn nhỏ nữa, cũng là vì muốn thu hút sự chú ý của Diệp Tư.

Diệp Tư nghe anh nói xong những việc này, giật mình hỏi:

"Giáo sư Tô, vậy sao thầy không nói sớm?"

"Thầy cũng chỉ hoài nghi mà thôi, thấy nhà em vui vẻ hòa thuận như vậy, sao thầy có thể nỡ đến hỏi thẳng các người chuyện này được? Ngộ nhỡ không phải thì làm sao?" Tô Mân Ngôn nói.

"Vả lại, về sau nghe nói hai người đính hôn, thầy còn tưởng rằng các người đã biết thừa chuyện này rồi chứ, chú của em cũng không nói gì thêm thì chắc có lẽ không muốn nhận ruột rà máu mủ. Cho nên cũng không tiện nhắc lại."

Lúc này Diệp Tư mới chợt hiểu ra, chẳng trách ngày đó cô mời anh ăn bánh kẹo cưới thì biểu hiện của anh kỳ quái đến thế.

"Vậy, làm sao bây giờ? Nói thẳng cho chú nghe? Không được đâu, nhỡ đâu thật sự nhầm lẫn thì sao?" Diệp tư lẩm bẩm.

"Hay là đi kiểm tra DNA gì đó được không?"

Tô Mân Ngôn gật đầu.

"Thầy cũng nghĩ đầu tiên nên kiểm tra DNA cái đã, phòng ngừa bé cái lầm."

Sau khi quyết định, Diệp Tư khẩn cấp chạy ra khỏi văn phòng của Tô Mân Ngôn, cô phải trở về tìm vài cọng tóc của chú để giao cho Tô Mân Ngôn. Lúc xuống lầu, không biết là do chạy quá nhanh hay còn nguyên nhân gì khác mà Diệp Tư cảm thấy trái tim đập dồn dập, gần như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIADove le storie prendono vita. Scoprilo ora