Chương 18

5.5K 114 0
                                    

Diệp Tư ngồi nghiêm chỉnh, phía sau lưng đã ướt đẫm, thời tiết tháng mười rất nóng, chỉ là Diệp Tư lúc này giống như đang một mình ngồi trong thế giới bị đóng băng, chung quanh trắng xóa một mảng, không có phương hướng, chỉ có rét lạnh, ùn ùn kéo đến.

Lúc Diệp Mạnh Giác trở lại, Lý Hoa Quyên đang bày đồ ăn trong bếp nhắc nhở mọi người chuẩn bị bày đồ ăn. Diệp Tư ngồi trên ghế sofa, cầm một quyển photo album, chỉ cầm chứ không lật qua trang nào. Dư Chi ngồi bên cạnh cô, cũng nhìn photo album, thường thường sẽ nói mấy câu với Diệp Tư.

Thấy Diệp Mạnh Giác trở lại, Dư Chi rất tự nhiên đứng lên, chuẩn bị nghênh đón. Diệp Mạnh Giác nhìn về phía Diệp Tư ngồi trên ghế sofa, cô có vẻ như không nghe được giọng của anh, vẫn cúi đầu như cũ, lật xem photo album.

Diệp Mạnh Giác gật gật đầu với Dư Chi, đi qua chỗ Diệp Tư.

"Xem cái gì vậy? Sao lại nhập thần như thế? Ngay cả chú đã trở về cũng không lên tiếng gọi?" Diệp Mạnh Giác đi đến bên cạnh Diệp Tư, gõ nhẹ lên đầu cô một cái.

Diệp Tư vuốt đầu, ngẩng lên, ánh mắt có chút trốn tránh.

"Chú đã về ạ."

Nói xong cô lại vội vàng cúi đầu, tiếp tục xem photo album.

Anh khẽ nhíu mày, nhóc con hôm nay thật khác thường, không biết là ai chọc cô không thoải mái, nghĩ đến đây, anh nhìn nhìn Dư Chi.

Dư Chi vốn cười híp mắt nhìn Diệp Mạnh Giác, lại không dự đoán được anh lạnh lùng liếc xéo cô, dọa cô nhảy dựng. Trong lòng cũng hơi có chút giận tái đi, cô chẳng qua là thích anh, muốn tìm cơ hội khiến anh hiểu rõ chỗ tốt của cô mà thôi, nếu anh không muốn gặp cô như vậy, cô cũng còn chưa đến mức mặt dày tiếp tục ở lại chỗ này.

Lý Hoa Quyên đang ở trong phòng ăn đón tiếp bọn họ đi ăn cơm. Dư Chi cầm túi, đi đến chỗ Lý Hoa Quyên nói:

"Dì, ngại quá, con vừa mới nhớ tới buổi tối còn có chuyện, không dám quấy rầy."

Lý Hoa Quyên cảm thấy thật bất ngờ, vội vàng đi ra, nhìn vào phòng khách, Diệp Mạnh Giác mặt lạnh đứng nơi đó, cũng không có ý định giữ Dư Chi lại. Lập tức trong lòng cũng hiểu ít nhiều, khẳng định lại là cái thái độ của Diệp Mạnh Giác đối với người ta.

Lý Hoa Quyên vội vàng kéo Dư Chi lại, nói:

"Xem cháu nói chuyện gì kìa, đồ ăn đã bày xong hết rồi, cháu nói đi là đi sao? Cho dù bên ngoài có chuyện thì cũng nên ăn no bụng rồi hãy đi, hơn nữa, mấy món ăn hôm nay đều là dựa theo khẩu vị của cháu mà nấu đó. Mau vào, ăn cơm tối rồi hãy đi."

Nói xong, bà hướng về phía Diệp Mạnh Giác đứng ở phòng khách gọi.

"Mạnh Giác, còn đứng ngây ra đó làm gì? Không mau tới dùng cơm đi?"

Diệp Mạnh Giác nhìn bà một cái, nói:

"Đến đây, con đi rửa tay trước."

Diệp Tư cũng lề mà lề mề đứng lên.

Lý Hoa Quyên nói với Diệp Tư:

"Tiểu Tư, mau tới cùng ăn cơm với dì Dư Chi."

BÚP BÊ SỮA CỦA DIỆP THIẾU GIAWhere stories live. Discover now