TIẾT TỬ

6.2K 157 0
                                    

Trữ Dương Sơn vốn không có tên, bởi vì dưới chân núi có ngôi chùa tên Trữ Dương nên mới có được cái danh Trữ Dương Sơn này. Trữ Dương Sơn nguyên bản không phải là núi cao trập trùng, lại cũng không phải là vùng đồi núi thấp, chỉ kéo dài hơn mười dặm, ở nhiều nơi sâu trong núi đều có rất ít người lui tới. Có câu "Lên núi kiếm ăn", trên núi Trữ Sơn mặc dù không có chim quý thú lạ nhưng chỉ với dã thú bình thường cũng đủ cho người dân dưới chân núi kiếm sống. Vì thế nên chân núi xuất hiện thêm nhiều thôn làng nhỏ, một thôn chẳng qua chỉ có khoảng mười mấy hai mươi hộ gia đình.

Thời tiết ở núi này thay đổi rất thất thường, ánh mặt trời vừa mới xua tan sương sớm thì trong nháy mắt bầu trời đã chuyển âm u, sau đó thì đổ mưa to. Những người thợ săn định lên núi săn thú thuần thục phủ thêm áo tơi (*), nhìn sắc trời có vẻ trận mưa này qua hồi lâu vẫn sẽ không yếu bớt thì thở dài, hôm nay e rằng không thể đi lên núi. Họ nắm thật chặt áo tơi trên người rồi đi trở về phía chân núi, nghĩ đến quay về nhà sẽ có vợ hâm nóng rượu cho mình làm ấm thân thì bước chân không khỏi nhanh hơn.

Đi tới nửa đường, xa xa trông thấy một bóng người mặc quần áo trắng băng qua núi, mấy người thợ săn cũng không bất ngờ, thầm nghĩ đây nhất định là Hách Liên huynh đệ sống ở trong núi, không qua bao lâu quả nhiên thấy bóng ô thấp thoáng ẩn hiện nghiêng nghiêng trên sơn đạo tiến về phía này. Tuy rằng đây không phải lần đầu tiên nhìn thấy nhưng người thợ săn kia vẫn nhịn không được phải chậc chậc vài tiếng lấy làm kỳ lạ, nhìn xem người ta bung ô mà vẫn đi được vững vàng như thế trên đường nhỏ giữa núi. Phải biết rằng gió trên núi này rất lớn, gió thổi bật ô cũng có thể thổi bay luôn người ta, người đi trên núi nào dám bung ô tại loại thời tiết này. Huống hồ con đường nhỏ hẹp này chỉ là do người đi nhiều mà thành, gập ghềnh bất ổn, có nhiều chỗ thậm chí còn không có đường, ngày thường đi đường cũng đã khó khăn, nếu không giữ thăng bằng, chỉ cần không cẩn thận trượt chân xuống khe núi thì có lẽ sẽ mất mạng luôn. Người này còn mặc một thân áo trắng, mưa lớn như thế mà bất ngờ lại sạch sẽ hơn cả thân áo choàng ngắn mới đổi trên người mình.

Người này tựa hồ đã nhận ra phía trước có người, nâng ô lên, lộ ra gương mặt phía dưới bóng ô.

"Hách Liên huynh đệ."

Người họ Hách Liên kia đáp lại bằng một cái gật đầu, mỉm cười ôn hòa, nụ cười này nhất thời làm lóa mắt người thợ săn kia đến nỗi choáng váng, thầm hô Hách Liên huynh đệ này nhất định là thần tiên chuyển kiếp, bằng không người lớn lên sao có thể dễ nhìn đến như vậy, còn tuyệt mỹ hơn cả Tiểu Thúy xinh đẹp nhất thôn hắn nữa. Chờ đến khi người thợ săn kia hồi phục tinh thần thì Hách Liên đã đi được một quãng xa, chỉ có thể nhìn thấy một thân ảnh màu trắng. Nhìn một thân áo trắng phong phanh trên người Hách Liên, người thợ săn nghĩ trở về nên bảo vợ may mấy bộ quần áo mùa thu đưa tới. Mắt thấy trời sắp vào thu, Hách Liên huynh đệ ở trong núi sao chỉ có thể mặc áo đơn như thế này a, cũng không nên để hắn bị lạnh mà chết, hắn chính là đại ân nhân của thôn Tiểu Tang chúng ta a.

Nói đến Hách Liên huynh đệ này, người trong thôn Tiểu Tang bọn họ không có một ai là không cảm kích hắn. Hắn có họ kép Hách Liên tên là Vân Thiên, nghe tên tựa như một phần tử trí thức. Lúc hắn đi đến thôn bọn họ là giờ Tý, trong thôn đang lan tràn một loại quái bệnh, thầy thuốc trên huyện nhìn thấy cũng lắc đầu, chỉ có thể trơ mắt nhìn từng người bị mắc bệnh chết đi. Mọi người còn đi chùa Trữ Dương bái Bồ Tát nhưng cũng không thấy hiển linh. Là Hách Liên huynh đệ đã cứu bọn họ, bằng không hơn hai mươi hộ gia đình trong thôn bọn họ cũng đã chết sạch. Sau đó Hách Liên Vân Thiên đến cư ngụ ở nơi này, tất cả mọi người đều hân hoan vui mừng, có một thầy thuốc ở trong thôn đối với những người hay lên núi như bọn họ thì nào có chuyện mất hứng, ai mà lại không có vài lần bị thương sinh bệnh, huống chi Hách Liên huynh đệ còn là ân nhân của bọn họ. Chẳng qua hắn lại thích ngọn núi thanh tịnh, thế nên mười mấy hán tử trong thôn gác lại công việc mà xây cho hắn một gian nhà ở sườn núi, bên cạnh ngôi nhà còn có một con suối nhỏ dẫn riêng từ trên núi, tạo thành một cái ao nhỏ yên ả.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ