Chương 18: Mê muội

1K 40 2
                                    

Thương Ngôn bán híp mắt nhìn Hách Liên Vân Thiên đã ngủ say bên cạnh, trong lòng toàn là phiền muộn tích tụ, không biết có phải là hắn tức giận hay không a? Thương Ngôn muốn thân cận lại không dám, lúc này y thật sự vô cùng hâm mộ Tiểu Tam và Tiểu Tứ, cả hai có thể không hề cố kỵ mà dụi vào lòng Hách Liên Vân Thiên làm nũng lăn lộn. Đôi khi mở linh thức kỳ thật cũng chưa hẳn là chuyện tốt.

Vì thế nên Đại lão hổ Thương Ngôn nguyên cả một buổi tối trợn tròn mắt hết nghĩ đông lại nghĩ tây, thật sự thể nghiệm mùi vị ái tình phức tạp một phen. Rõ ràng người ở ngay trước mắt, thế nhưng bản thân lại e dè không dám bước tới, thật sự quá bất lực. Thương Ngôn y gặp phải yêu quái lợi hại hơn mình cũng chưa từng uất ức như vậy, cho dù là Hắc long kia, biết rõ bản thân không địch lại hắn nhưng vẫn không khiếp nhược bỏ cuộc. Vậy mà phàm nhân nhìn bình thường, không hề có chút lực uy hiếp nào với y lại khiến cho y chùn bước.

Cái chính ở đây là thương thế của y kỳ thật đã bình phục rất tốt, muốn hóa thành hình người thì bất kỳ lúc nào cũng có thể. Cũng không biết Hách Liên Vân Thiên nghĩ thế nào, nhìn thấy thương thế của y tốt lên từng ngày cũng không đuổi y đi, rất có ý tứ muốn giữ y qua mùa đông này. Thế nhưng, qua mùa đông này, sang mùa xuân tới, chẳng lẽ y có thể rời bỏ Hách Liên Vân Thiên mà đi được hay sao?

Đáp án hiển nhiên là phủ định. Loài hổ đó a, thật ra là loài động vật phi thường chung tình, nếu đã nhận thức chuẩn bản đời thì chắn chắn sẽ không thay lòng đổi dạ.

Kỳ thật lúc này y đại khái có thể rời đi, hóa thành hình người rồi trở về. Cứ như vậy, Hách Liên Vân Thiên sẽ không biết được chuyện y là yêu quái. Phàm nhân cả đời cũng chỉ trăm năm, muốn gạt hắn suốt trăm năm này cũng không phải không thể. Trăm năm trong mắt Thương Ngôn cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt, chưa hẳn là không có khả năng.

Thế nhưng trong lòng Thương Ngôn trăm điều lại không muốn. Thứ nhất y làm sao có thể lừa gạt Hách Liên Vân Thiên, một lần này chính là gạt cả đời, cho dù Hách Liên Vân Thiên nguyện ý cùng y một chỗ thì Thương Ngôn cũng không thể cho phép mình làm như vậy. Thứ hai chính là nếu không nói cho Hách Liên Vân Thiên biết thân phận thật sự của mình, để cho hắn xem mình như phàm nhân, chẳng những là lừa gạt hắn mà hơn nữa bởi vì vậy, không phải là biến tất cả tình cảm luyến ái của y thành một lời nói dối hay sao? Y có được không phải là tình cảm chân chính của Hách Liên Vân Thiên, hắn chẳng qua chỉ thích một "Thương Ngôn" hư ảo mà thôi.

Kết quả như vậy Thương Ngôn không hề muốn có. Tự tôn của yêu quái bình thường còn cao hơn cả nhân loại, là những tên tâm cao khí ngạo, Thương Ngôn cũng không phải ngoại lệ.

Thương Ngôn bắt đầu cân nhắc, nếu nhất định phải nói chân tướng cho Hách Liên Vân Thiên thì nên chọn lúc nào nhỉ? Dù cho Thương Ngôn không phải là người thông thạo sự đời cũng biết chuyện này khẳng định phải chủ động nói cho Hách Liên Vân Thiên biết trước khi hắn tự mình phát hiện. Nếu không cứ coi như Hách Liên Vân Thiên không để ý đến việc y là một yêu quái, ai có thể bảo đảm hắn không bởi vì bị y lừa gạt mà tức giận chứ. Người ta đều nói thản bạch tòng khoan* là không tốt, nhưng ngược lại, nếu y chủ động nói cho hắn, với tính cách thiện lương nhường đấy của Hách Liên Vân Thiên, hơn phân nửa là có thể hiểu được nỗi khổ tâm riêng của y, sẽ không tức giận.

VĂN HÁCH LIÊN THIÊNWhere stories live. Discover now